:::     :::

ผีแดงหนุนหลังป็อกบาหลังโดนสื่อเต้าข่าวโจมตี

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563
1,269
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงสนับสนุน ปอล ป็อกบา กองกลางของทีมที่เพิ่งโดน เดอะ ซัน ปั้นข่าวโจมตีว่าไม่พอใจผู้นำฝรั่งเศสและกำลังจะตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ เดอะ ซัน ปล่อยข่าวว่ากองกลางวัย 27 ปีไม่พอใจ เอ็มมานูแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่โจมตีผู้นับถือศาสนาอิสลามว่าเป็น 'ผู้ก่อการร้าย' ส่งผลให้สื่อนำเรื่องดังกล่าวไปผูกโยงกับ ป็อกบา ทันที

ในรายงานเผยว่า ป็อกบา ไม่พอใจคำพูดของผู้นำแดนน้ำหอมและได้ตัดสินใจที่กำลังจะเลิกเล่นทีมชาติ ส่งผลให้เป็นข่าวใหญ่โตเมื่อวันจันท์ที่ผ่านมา

กระนั้นกองกลางชุดแชมป์โลกปี 2018 ออกมาตอบโต้และร่อนแถลงการณ์ว่า "เดอะ ซัน เอาอีกแล้ว ไม่มีหลักฐานชัดเจน 100% เกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นกับผม ที่สิ่งที่รายงานไปนั้นผมไม่เคยพูดหรือคิดออกมาเลย

"ผมตกใจ, โกรธ, อึ้ง และไม่พอใจกับ 'สื่อ' บางแห่งที่นำผมไปปั้นแต่งหัวข่าวหลอกลวงที่ตอนนี้มีประเด็นอ่อนไหวของฝรั่งเศสเข้ามาเกี่ยวข้อง และยังรวมไปถึงการเสริมเติมแต่งศาสนาของผมและทีมชาติฝรั่งเศสเข้าไปด้วย

"ผมต่อต้านทุกๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้ายหรือความรุนแรง ศาสนาของผมเป็นหนึ่งในศาสนาที่รักสงบและมีความรักให้กันและต้องให้ความเคารพ โชคไม่ดีทีสื่อบางเจ้าไม่มีความรับผิดชอบในการเขียนข่าว, มาดูหมิ่นเสรีภาพของสื่อ, ไม่มีการตรวจสอบว่าสิ่งที่เขียนหรือสร้างขึ้นมาถูกหรือไม่, การสร้างข่าวลือโดยไม่สนใจถึงผลกระทบกับการเป็นอยู่ของผู้คนและชีวิตของผม

"ผมกำลังดำเนินคดีตามกฎหมายไปยังสำนักพิมพ์และการเผยแพร่ข่าวนี้เป็นเรื่องโกหกอย่าง 100% และขอเรียกร้องไปยัง เดอะ ซัน ที่ปกติก็ไม่ได้สนใจใครอยู่แล้วว่าพวกคุณอาจจะเคยไปโรงเรียนและอาจจะจำได้ว่าอาจารย์ของพวกคุณสอนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเสมอ อย่าเขียนถ้าไม่มั่นใจ แต่ เฮ้ ดูหมือนว่าคุณทำอีกครั้งแล้วและตอนนี้เป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างมาก มันน่าละอายอย่างมาก!"

ทั้งนี้ โฆษกของแมนฯ ยูไนเต็ดได้ออกแถลงการณ์ตามมาว่า "ปอล ได้แสดงให้เห็นถึงการเคารพและสนับสนุนศาสนาที่เขานับถือและทุกๆ ศาสนา รวมไปถึงยังต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ เรื่องราวเหล่านี้ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ปอล เต็มใจอย่างยิ่งสำหรับการลงสนามให้ทีมชาติของเขา"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด