:::     :::

โชเซ่ลดกดดันไก่ยังไม่คิดแย่งแชมป์ลีก

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563
787
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลดความคาดหวังของลูกทีมเรื่องคิดจะแย่งแชมป์ลีกฤดูกาลปัจจุบันนั้นยังเร็วไป ขอกลับไปปรับสภาพจิตใจให้แกร่งกว่านี้ มองแบบเกม-ต่อ-เกมดีกว่า

สเปอร์ส รักษาฟอร์มเก่งต่อเนื่องบุกชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้ 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยได้ประตูชัยจากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคนโขกให้ ซน ฮึง-มิน โขกตามน้ำอีกที จนแต้มตามหลัง เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงเพียงสองคะแนน 

อย่างไรก็ตามบอสวัย 57 ปีไม่ชิงทำให้ลูกน้องเหลิงขอมองไปทีละแมตช์ ผมไม่เคยมองว่าตัวเองคือทีมลุ้นแชมป์ลีกเลย เพียงแค่ประเมินก่อนแข่งในทุกๆนัดว่า ต่อให้เตะที่ไหน คู่แข่งเป็นใครทีมก็ต้องการเอาชนะให้ได้โชเซ่ กล่าว 

มูรินโญ่ ถ่อมตัว

ทุกนัดย้ำลูกน้องเสมอว่าเล่นแค่เจ๊ามันไม่เป็นที่ต้องการ แล้วก็เป็นแนวคิดแบบนั้นไม่ว่าผมคุมทีมที่ไหน คุณก็น่าจะเห็นว่ามันได้เกิดขึ้นไปแล้ว”  

ผมไม่อยากสัญญาใดๆ แค่เราจำเป็นต้องรักษาสมดุล อย่างแมตช์ที่เทิร์ฟ มัวร์ ก็คุยกับผู้ช่วยอย่าง ชูเอา และ เล็ดลี่ย์ ว่าอาจเปลี่ยนแปลงผู้เล่นระหว่างแมตช์ โดยคงความสมดุลให้ได้” 

เกมแบบนี้คุณต้องกล้าเสี่ยงว่าไม่ชนะก็แพ้เกมไปเลย ซึ่งด้วยศักยภาพผู้เล่นเกมรุกที่เรามี ต่อให้เล่นไม่ดีเด่ สร้างโอกาสน้อย แต่ก็มีสักหนส่งบอลตุงตาข่าย แล้วเราทำได้” 

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายยอมรับว่าทีมบริหารเกมได้ยอดเยี่ยม” 

สเปอร์ส มีโปรแกรมง่ายอีกสองนัดข้างหน้าคือเปิดบ้านพบ ไบรท์ตัน และเยือน เวสต์บรอมวิช จากนั้นเบรกทีมชาติเจอโจทย์หิน แมนฯ ซิตี้, เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่อเนื่อง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด