:::     :::

เป๊ปเผยเรือไม่เสริมหน้าเพราะนอกแผนงานหลัก

วันอังคารที่ 27 ตุลาคม 2563
802
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ เฉลยสาเหตุที่ทีมไม่ซื้อกองหน้าในตลาดรอบแรกฤดูกาล 2020-21 เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่อยู่นอกแผนงาน ดังนั้นเมื่อเผชิญปัญหารุกฝืดก็สู้เท่าที่มี พลิกแพลงกันไป

ซิตี้ โชคร้ายเริ่มซีซั่นใหม่แบบที่ กาเบรี่ยล เชซุส หอกจากทีมชุดใหญ่เพียงคนเดียว เดี้ยงมาแรมเดือนหลังจากเตะไม่กี่นัด ส่วน เซร์คีโอ อเกวโร่ ‘กุน’ฟื้นเจ็บเข่ามาเล่นเพียงอึดใจเดียวก็ต้องหายหน้าปีอีก 2-3 สัปดาห์เพราะเจ็บกล้ามเนื้อเพิ่มแมตช์เจ๊า เวสต์แฮม 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ 

จึงเป็นเหตุให้ผู้สื่อข่าวจี้ถามก่อนเตะ ชปล.รอบแบ่งกลุ่มพบ โอลิมปิก มาร์กเซย อังคารนี้ว่าไม่เตรียมตัวเรื่องหอกเป้าบ้างเลยหรือ? - ซึ่งงบอสสแปนิชเผยว่ามันเป็นตำแหน่งนอกแผนงาน แต่กับซัมเมอร์หน้าเอาแน่เพราะ‘กุน’จะหมดสัญญา 

“บางทีอาจจะใช่เราพิจารณาตำแหน่งกองหน้าไว้บ้าง มีคิดถึงเรื่องนั้นบ้างมันอาจไม่ใช่สไตล์หอกเป้าเสียทีเดียวแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซิวมา” กวาร์ดิโอล่า อาจหมายถึง ลิโอเนล เมสซี่ จาก บาร์เซโลน่า แต่โดนยอดทีมสแปนิชขวางเรื่องยกเลิกสัญญา 

เป๊ป เฉลยทำไมไม่ซื้อหอก

“คิดว่าสโมสรก็ทำสุดความสามารถในแบบที่ทำได้ไปแล้ว มันไม่ใช่สโมสรสักแต่จะเอาใครก็ได้เเมื่อจบแต่ละปี แต่ต้องมองเรื่องว่าจุดไหนต้องการจริงๆ อะไรดีสุดสำหรับทีม”

ปัจจุบัน ซิตี้ ใช้งานคนหนุ่มหลายตำแหน่ง แน่นอนแม้แต่ตัวประสบการณ์เล่นมาบ้างอายุก็ไม่มาก”  

หากคุณตัดสินใจซื้อกองหน้า เขาคนนั้นก็ต้องเกรดเดียวกับ อเกวโร่ หรือ เชซุส แต่เราก็ไม่ดันทุรังเกินตัว ต้องอยู่บนหลักความจริงด้วย” 

ผมไม่ได้บอกว่าสโมสรไม่คิดทำอะไรเลย เพียงแค่มันไม่ใช่คิวเสริมหอก ต้องกระจายไปจุดอื่นๆ ทีมอยากสร้างขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่สุด ก็เชื่อว่าเมื่อเตะไปมากๆเกมทุกอย่างคงลงตัวขึ้น

แต่ก็คิดว่าเรื่องที่เผชิญยังโอเค เพราะมอง เซร์คีโอ ยังไงก็ฟื้นมาจากเจ็บเข่า แต่ใครจะไปคิดว่า กาเบรี่ยล เดี้ยงอีกคน ซ้ำ‘กุน’เดี้ยงเพิ่มอีก อะไรแบบนี้มันเกิดกันได้” 

ตลาดรอบที่ผ่านมา ซิตี้ เติมเกมรับได้ รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ หรือปีก เฟร์ราน ตอร์เรส ฐานะหน้าใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด