:::     :::

หงส์ตบทีมโคนม2-0แต่สังเวยฟาบินโญ่เดี้ยง

วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563
1,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลิเวอร์พูล เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรกได้ตามเป้าหลังเปิดบ้านเอาชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0 ทว่าต้องเสีย ฟาบินโญ่ ที่บาดเจ็บไปอีกราย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี

ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 2

มิดทิลแลนด์ (เดนมาร์ก) 0

สนาม : แอนฟิลด์ 

ลิเวอร์พูล ที่ชนะ อาแจ็กซ์ มาในนัดแรก นัดนี้กลับมาเล่นในบ้านส่งแนวรุกอย่าง ดีโอโก้ โชต้า และ ดิว็อค โอริกี้ ลงเล่นร่วมกับ ทาคูมิ มินามิโนะ ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นสำรองทั้งหมด

เริ่มเกมมานาทีที่ 3 ทีมเยือนจากเดนมาร์กเกือบมีเซอร์ไพรส์เมื่อได้ลุ้นยิงก่อน อเล็กซานเดอร์ โชลซ์ ได้จ่ายให้ อันเดรียส เดรเยอร์ ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ยังเซฟเอาไว้ได้

หงส์แดงได้ลุ้นบ้างในนาที 15 จากลูกเตะมุมที่ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดโค้งเข้าเขตโทษ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หาจังหวะสอดมาโขกได้ แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ 

นาที 30 ลิเวอร์พูล เจอข่าวร้าย ฟาบินโญ่ ที่ถอยมาเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นนับตั้งแต่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ บาดเจ็บหนัก ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหวต้องส่งดาวรุ่งอย่าง รีส วิลเลี่ยมส์ ลงเล่นแทน

หงส์แดงพยายามลุยต่อ นาที 38 โรเบิร์ตสัน ได้เปิดเตะมุมให้ ดีโอโก้ โชต้า ยิงในเขตโทษ แต่พลาดเป้าไปอีก ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเสมอ มิดทิลแลนด์ 0-0

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวอีกคนส่ง จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ลงเล่นแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 

นาที 55 ลิเวอร์พูล ออกนำ 1-0 จนได้จากการต่อบอลสุดสวย  เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ฝากบอลที่ เซอร์ดาน ชากิรี่ ก่อนวิ่งทะลุเข้าเขตโทษ ชากิรี่ ไหลให้ตามนัดก่อนที่ เทรนท์ จะปาดจากขวาเข้ากลางมาให้  ดีโอโก้ โชต้า แปง่ายๆ เข้าไป เป็นประตูที่ 10,000 ของสโมสร ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปรับหมากส่งทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ ลงมาแทน ดิว็อค โอริกี้ และ ทาคูมิ มินามิโนะ 

นาที 88 หงส์แดง น่าจะได้ประตูที่สองสุดๆ เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ปาดบอลจากขวาไปถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ตั้งเท้าแประยะ 12 หลา แต่ส่งบอลข้ามคานออกหลังไป

อีกนาทีถัดมา ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้จากจังหวะเกี่ยวบอลเข้าไปยิงเองมุมแคบของ อันเดรียส เดรเยอร์ แต่บอลเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียวสุดๆ จากนั้น

ช่วงทดเจ็บ หงส์แดง มาได้จุดโทษในจังหวะที่ ซาลาห์ โดนทำฟาวล์ในเขตโทษ และเป็น ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปทำให้จบเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0  เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรก 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์, ฟาบินโญ่, โจ โกเมซ, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เซอร์ดาน ชากิรี่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ - ดิว็อค โอริกี้, ดีโอโก้ โชต้า - ทาคูมิ มินามิโนะ

มิดทิลแลนด์ : มิคเคล อันเดอร์สสัน - โยเอล อันเดอร์สสัน, เอริก สเวียตเชนโก้, อเล็กซานเดอร์ โชลซ์, เปาลินโญ่ - แฟร้งค์ ออนเยก้า, เยนส์ คายุสเต้ - อันเดรียส เดรเยอร์, ปิโอเน่ ซิสโต้, อาเวอร์ มาบิล - โซรี่ คาบา

ผู้ตัดสิน : พาเวล ราคอฟสกี้ (โปแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด