:::     :::

คอนเต้ชมลูกทีมเล่นด้วยความมุ่งมั่นแต่ยอมรับผิดหวังผล

วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563
1,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน ออกอาการไม่เข้าใจโลกหลังลูกทีมผิดพลาดหลายครั้งในจังหวะจบสกอร์ในเกมเสมอ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 0-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน มองแง่ดีจากเกมเสมอ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 0-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาด้วยการกล่าวชมลูกทีมที่เล่นด้วยความมุ่งมั่นและเอาจริงเอาจริง แม้จะเสียดายที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะทั้งที่สร้างโอกาสทำประตูหลายครั้งหลายหน จากการให้สัมภาษณ์ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย'  

'ผมคิดว่ามีแง่ดีเกี่ยวกับเกมนี้ เราเล่นด้วยความเอาจริงเอาจัง ด้วยความมุ่งมั่นที่ถูกต้อง ในฐานะทีมใหม่ เราครองบอลและเราไร้โชค เรามีโอกาสทำประตูบ้าง เราเล่นเกมที่ดีมากทั้งสองช่วงเวลา'

'อย่าลืมว่า ชัคตาร์ มีคุณภาพทางเทคนิคที่สำคัญหลายอย่าง เราต้องขออภัยเพราะเราสมควรชนะเกมนี้ เรามาถูกทางแล้ว ความคิดเป็นสิ่งที่ดี'

'เราอยู่ด้วยกันมาหนึ่งปี พวกเขาได้รับความรู้และมีความมั่นใจในตัวเอง เรากดดันในทุกส่วนของสนาม พยายามแย่งบอลจากฝ่ายตรงข้าม'


'ในอีกสถานการณ์หนึ่งเราจะเน้นรับและรอเล่นเกมสวนกลับเพื่อทำประตู วันนี้สิ่งที่ตรงกันข้ามเกิดขึ้นและนั่นคือการเปลี่ยนแปลง สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นในเกมกับ โบรุสเซีย ซึ่งเป็นเกมที่มีความเอาจริงเอาจังสูง'

'ภายใต้มุมมองนี้ ผมไม่พอใจ เราไม่ได้รับอะไรตอบแทนเลย มันเป็นเกมที่สองติดต่อกันที่เราไม่ปล่อยให้เสียประตู ในขณะเดียวกันเราเสียใจเพราะเรามีโอกาสทำประตูและคุณต้องชนะเกมเหล่านี้'

'แต่ผมไม่สามารถตำหนินักเตะของผมได้'

'อย่าลืมว่านี่เป็นเกมที่ 4 ในรอบ 10 วัน ผมไม่ได้หาข้อแก้ตัว แต่เราเริ่มแข่งขันนี้โดยมี 6 นักเตะที่ติดโควิด รวมถึงผู้เล่นบาดเจ็บ นั่นหมายความว่าเราต้องเล่นโดยไม่มีนักเตะ 8 คน'

'เกมนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลงานที่ดีที่เรากำลังทำ รวมถึงสตาฟฟ์เทคนิคด้วย'


คอนเต้ เคยนำ อินเตอร์ มิลาน ยิงสลุต ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 5-0 ในรายการยูโรปาลีกช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เป็นเกมที่แตกต่างไปจากเดิม

'ผมเห็นแมตช์ที่พวกเขาชนะ เรอัล มาดริด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และพวกเขาทำได้แบบเดียวกันในวันนี้ พวกเขาลงเล่นด้วยระบบ 6-3-1 แต่พวกเขาสามารถทำได้ 3 ประตูและคว้าชัยชนะ'

'เราสร้างโอกาสทำประตูหลายครั้งในคืนนี้ ในยูโรปาลีก (ซีซั่นที่แล้ว) เราสร้างโอกาสให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั่นคือความแตกต่าง'

'ชัคตาร์ มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งในการเล่นโต้กลับเร็วและผมมีความสุขเพราะเราสร้างโอกาสมากมายโดยไม่เสียอะไรเลย นั่นเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เรายังคงทำงานหนักและหวังว่าผลลัพธ์จะออกมาเช่นกัน' คอนเต้ กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด