:::     :::

ริโอชมคู่เซนเตอร์ดิอาส-ลาปอร์กแกร่งสุดยุคเป๊ป

วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563
1,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ บีที สปอร์ต กล้ายกให้คู่ปราการหลังตัวกลาง รูเบน ดิอาส กับ อายเมริค ลาปอร์ก คือพาร์ตเนอร์ที่แกร่งสุดของ แมนฯ​ ซิตี้ ในยุค ผจก.ทีม โจเซป กวาร์ดิโอล่า ซื้อเข้ามา ตั้งแต่จับงานเมื่อซัมเมอร์ 2016

ทั้งคู่ลงเตะร่วมกันหนแรกรายการ ชปล.รอบแบ่งกลุ่มวานนี้ที่เอาชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ถึง สต๊าด เวโลโดรม 3-0 นับเป็นคลีนชีตที่สามจากการลงสนามเก้านัดของทีมจากทุกรายการซีซั่นนี้ 

ผมคิดว่าพวกเขาตามหาจนเจอกับแนวทางที่ใช้เกมป้องกันเป็นที่เชิดหน้าชูตา เพราะเมื่อคุณมองทีม แมนฯ ซิตี้ 2-3 ฤดูกาลหลัง มักเปิดโอกาสให้คู่แข่งบ้าง โดยไม่เกี่ยงว่าสู้ทีมเล็กหรือใหญ่ฟอร์ดินานด์ ฐานะกองหลังเก่าวิพากษ์ 

มุมมองกองหลังเก่า

แต่คืนที่ผ่านมาทีมเล่นได้เหนียวหนึบ เมื่อไหร่ก็ตามคู่แข่งลุยมาในพื้นที่อันตราย ปราการหลังตัวกลางของพวกเขาเอาอยู่ ดึงให้กลับสู่จังหวะเกมของตัวเองเพื่อตั้งลำเกมบุก ควบคุมทุกอย่างหมดจด” 

จากนี้ เป๊ป ต้องมีแผงแบ็กโฟร์ตัวหลักในใจได้แล้ว เขาต้องการให้หลังบ้านนิ่ง ต้องการความต่อเนื่องของผู้เล่นที่ถูกเลือก เพราะว่าตามตรงตั้งแต่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ออกจากทีมไปก็เปลี่ยนคู่เซนเตอร์แบ็กไปเรื่อย” 

แผงกองหลังนัดล่าสุดคงใช้ยืนระยะได้ยาวๆประกอบด้วย ไคล์ วอล์คเกอร์, ดิอาส, ลาปอร์ก และโอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ จากขวามาซ้าย แม้ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ คู่ร่วมวิจารณ์มองว่าแบ็กซ้ายยังไม่เนี้ยบพอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด