:::     :::

"อำนวย"กำชับทุกสโมสรร่วมป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด

วันพุธที่ 28 ตุลาคม 2563
555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกสมาคมฯ เตือนสโมสรต้องปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แจ้งมาตรการผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติม ในส่วนของการอนุญาตแข่งขันกีฬาแบบมีผู้ชม 
โดยกำหนดประเภทกีฬาให้เป็นสนามกีฬากลางแจ้งชนิดที่มีการตะโกนเชียร์และไม่มีการตะโกนเชียร์ รวมถึงสนามกีฬาในร่มชนิดมีการตะโกนเชียร์และไม่มีการตะโกนเชียร์ การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก จัดอยู่ในกลุ่มสนามกีฬากลางแจ้ง แบบมีการตะโกนเชียร์ 
ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) ได้มีการประกาศให้เพิ่มจำนวนผู้ชม จากเดิม 25 เปอร์เซ็นต์ เป็น 50 เปอร์เซ็นต์ เช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งสนามช้าง อารีนา มีความจุ 32,600 ที่นั่ง ปรับเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ คือ 16,300 ที่นั่ง ของความจุสนามโดยไม่จำกัดจำนวนผู้ชมสูงสุด เป็นต้น
ในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 25/2563 เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563  ที่ผ่านมา ปรากฏเหตุการณ์ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ” ไทยลีก 3 คู่ระหว่าง สโมสรสายมิตรกบินทร์ ยูไนเต็ด พบกับ สโมสรพัทยา ดิสคอฟเวอร์รี่ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาน้อมเกล้ามหาราช เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563    โดยมีเหตุการณ์ กองเชียร์สโมสรพัทยา ดิสคอฟเวอรี่ ยูไนเต็ด ปรากฏว่าไม่มีการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หรือ Face Shield และได้ร่วมกันทำกิจกรรมเชียร์โดยไม่มีการเว้นระยะห่างในระหว่างร่วมกิจกรรม คณะกรรมการพิจารณาจึงได้มีหนังสือแจ้งเตือนไปยังสโมสร ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท บทเฉพาะกาล  
ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ จึงอยากกำชับให้ทุกสโมสรปฏิบัติตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด