:::     :::

ปีร์โล่รับเด็กอ่อนประสบการณ์เกมพ่ายบาร์ซ่า

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563
797
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือ ยูเวนตุส หวังว่าการปราชัยต่อ บาร์เซโลน่า 0-2 จะทำให้ลูกทีมเรียนรู้เพื่อเติบโตและพัฒนาต่อไป

อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือ ยูเวนตุส ยอมรับว่าลูกทีมยังไม่สามารถเล่นได้ตามแผนที่ไว้วาง ส่วนหนึ่งมาจากการอ่อนประสบการณ์ของลูกทีม แต่เชื่อว่าการพ่ายแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า 0-2 จะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตและพัฒนาต่อไปในอนาคต ตามรายงานจาก 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' 

ทีมเบียงโคเนรี่ยุค ปีร์โล่ เพิ่งชนะเพียง 2 เกมจากการลงเล่นทุกรายการ 6 นัดในซีซั่นนี้ ก่อนจะปราชัยครั้งแรกของฤดูกาลต่อ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา  

'เรารู้ว่ามันยากในการเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นฟุตบอลที่ดี ที่คุ้นเคยกับการเล่นระดับนี้ ในขณะที่เรากำลังอยู่ในขั้นตอนการทำงาน'

'ท้ายที่สุดแล้วการแข่งขันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเราในการเติบโตและพัฒนาในอนาคต'

'ผมหวังว่าจะมีผู้เล่นกลับมามากขึ้นในเร็วๆนี้ เพราะผมไม่มีตัวเลือกมากนักและพวกที่ผมส่งลงสนามต้องเล่นเกือบ 90 นาทีสองครั้งต่อสัปดาห์ นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเขาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเขายังเด็กและไม่มีประสบการณ์'

'มันน่าผิดหวังตอนที่คุณเหลือผู้เล่น 10 คน เพราะคุณไม่สามารถไปกดดันพวกเขาได้ ไม่เช่นนั้นมันจะจบด้วยความว่างเปล่า นั้นเป็นสิ่งที่เด็กๆไม่เข้าใจตอนที่เราเหลือ 10 คน'

อย่างไรก็ตามก่อนที่ ยูเวนตุส จะเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ เมรีห์ เดมิราล ถูกไล่ออกจากสนามช่วงนาที 85 ทีมเบียงโคเนรี่ก็แทบจะไม่ได้สร้างความกดดันให้แนวรับของทีมเยือนเช่นกัน

'แผนนี้ต้องกระจายการป้องกันของ บาร์เซโลน่า ออกไปอีกเล็กน้อย แต่เรามักจะอยู่ใกล้กันเกินไปและเล่นในแนวทางเดียวกันทั้งหมด'


ขณะที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ นักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย มองว่า เฟเดรีโก้ เคียซ่า มีโอกาสสัมผัสบอลน้อยเกินไป เนื่องจากบอลส่วนใหญ่จะผ่านไปที่ เปาโล ดีบาล่า ซึ่ง ปีร์โล่ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า

'มันเป็นความจริง เราพยายามที่จะเก็บ เคียซ่า ไว้ด้านกว้าง แล้วดัน ราบิโอต์ ไปสู่พื้นที่ที่สูงขึ้น, กับ กวาดราโด้ ขยับขึ้นสูงในช่วงครึ่งหลังเช่นเดียวกัน แนวคิดนี้คือการดึง เซร์จี้ โรเบร์โต้ (แบ็กขวาบาร์ซ่า) ออกจากตำแหน่ง ในขณะที่เขาดิ้นรนหากเขาหลุดจากตำแหน่ง แต่เราไม่เคยทำได้จริงๆ ในที่สุดผู้เล่นจะเป็นคนตัดสินใจในสนาม'

'เราต้องเร็วกว่านี้ในวิธีที่เราเคลื่อนบอลเพื่อสร้างสถานการณ์ตัวต่อตัว แต่เราไม่สามารถจัดการแบบนั้นในคืนนี้'

เมื่อถูกถามว่ากองกลาง ยูเวนตุส ขาดคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับทีมที่พวกเขาเคยมี ปีร์โล่ ในฐานะนักเตะ เทรนเนอร์ทีมม้าลายชี้แจงว่า

'สโมสรฟุตบอลมียุคสมัย เราเคยมีนักเตะจำนวนมากที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติโชกโชน ตอนนี้พวกเขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยกว่ามาก ดังนั้นมันจึงต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะขึ้นไปถึงระดับนั้นได้' 

'พวกเขาพยายามสร้างบางอย่างที่นั่น แต่เราต้องทำงานและพัฒนาจนกว่าเราจะสามารถเล่นกับ บาร์เซโลน่า ได้ในระดับหนึ่ง' ปีร์โล่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})