:::     :::

ตัดเกรดผู้เล่นหงส์ เกมทุบเบิร์นลีย์ 2-0 (มีคลิปไฮไลท์)

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,196
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูลต้องพบกับเบิร์นลีย์ ทีมที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับพวกเขาเป็นทีมแรกในบ้านเมื่อฤดูกาลก่อน

กลับมาพบกับการตัดเกรดผู้เล่นลิเวอร์พูลหลังเกมการแข่งขันกันอีกเช่นเคย อย่างที่บอกไว้ เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ในทุกเกมที่หงส์แดง ลิเวอร์พูลลงแข่ง เรามีนัดกันหลังเกม และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยว่าแต่ละคนจะได้คะแนนจากผู้สัดทัดกรณีกันเท่าไหร่บ้าง อ้างอิงการให้คะแนนจากหนังสือพิมพ์ ลิเวอร์พูล เอคโค่ เช่นเคยจ้า

 

 



 

อลิสซง เบ็คเกอร์ (8.5): สำหรับคนที่เล่นแฟนตาซีแล้วมีแนวรับลิเวอร์พูล คงต้องขอบคุณอลิสซงกันทุกคน เพราะช่วยเซฟให้ทีมสามารถเก็บคลีนชีทที่สำคัญได้ ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกที่เซฟแม็คนีลกับวู้ด จนมาถึงนาทีสุดท้ายยังเซฟลูกยิงของแอชลีย์ บาร์นส์ ได้อีกด้วย

 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (7.5) : ถือว่าประสานงานทางฝั่งขวากับทั้งเอลเลียตต์และซาลาห์ได้อย่างยอดเยี่ยม (ยกเว้นจังหวะที่ไปแย่งกันยิงกับซาลาห์นะ) แล้วก็มีหนึ่งแอสซิสต์งามๆ ที่ต้องชมเซนส์ของเขาเองล้วนๆ แต่เรื่องเกมรับก็โดนโจมตีเยอะเหมือนกัน

 

โจเอล มาติป ( 8 ) : รับมือกับลูกหนักหน่วงของแนวรุกเบิร์นลีย์ได้ดี แล้วก็มีความมั่นคง คอยซ้อนเพื่อนร่วมทีมได้หลายต่อหลายครั้ง นอกจากนี้ยังรักษาจุดเด่นในการพาบอลขึ้นมาเติมเกมรุกไว้ได้อย่างดี

 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (7) : จุดเด่นคือการคุมจังหวะแนวรับที่ทำได้ดีขึ้น แต่ยังมีจังหวะหลุดให้มาติปต้องไปคอยซ้อนอยู่หลายต่อหลายครั้ง อย่างไรก็ตามการได้ฟาน ไดค์ กลับมาคือจุดที่ทำให้เกมรับของเรากลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งหนึ่ง

 

คอสตาส ซิมิกาส ( 8 ) : ชอบจังหวะการเปิดบอลของซิมิกาสที่ถือว่าทำให้ทีมมีลุ้นได้เกือบทุกครั้งที่บอลออกจากเท้า ทำให้วันนี้ได้แอสซิสต์เป็นรางวัลด้วย ส่วนเกมรับวันนี้ถือว่าดีกว่าวันเจอกับนอริชเยอะเลย มีการตัดบอลสวยๆ แล้วก็ดูกล้าเล่นมากกว่าเดิม

 

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (8.5) : การกลับมาของกัปตันทำให้ทีมมีสมดุลที่ดีมากๆ เป็นคนคุมจังหวะให้ทีมในการทำเกมรุก การออกบอลจังหวะเดียวนั้นช่วยให้เราเล่นเกมรุกได้ไหลลื่นมากกว่าเกมที่แล้ว

 

นาบี เกอิต้า (7.5) : มีส่วนกับการได้ประตูแรกของทีม ช่วยเสริมเฮนเดอร์สันในเรื่องของพละกำลังในแดนกลาง แล้วก็มีการเพรสซิ่งช่วยทีมได้ดีมากๆ จนทำให้เบิร์นลีย์เองแทบจะหาบอลไม่เจอ ขณะที่พอได้บอลก็เล่นฉลาดด้วย

 

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (9) : ถึงจะเซอร์ไพรส์ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในลีก ทว่าผลงานที่ออกมาก็เซอร์ไพรส์คนดูเช่นกัน แม้ว่าช่วงแรกจะดูตื่นๆ แถมโดนรับน้องจากผู้เล่นเบิร์นลีย์หนัก แต่ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ เกือบได้แอสซิสต์จากจังหวะจ่ายทะลุช่องให้ซาลาห์ แต่ล้ำหน้าไปก่อน หลังจากนั้นยังมีประตูที่สอง ที่เขาก็มีส่วนช่วยให้ได้ประตูที่สองด้วย ช่วงท้ายเกมยังมีแรงวิ่งไล่บอลอีก ถือว่าน่าประทับใจจริงๆ

 

โม ซาลาห์ (7.5) : เสียดายจังหวะที่พุ่งตัวขึ้นไปเร็วเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ไม่งั้นก็เป็นประตูที่สองของตัวเองในฤดูกาลนี้แล้ว โดยรวมยังมีส่วนร่วมกับเกมมากเสมอ ประสานงานทางขวากับเทรนต์และเอลเลียตต์ได้ดี

 

ดิโอโก้ โชต้า (7) : เอาจริงๆ ถ้าไม่นับจังหวะสอดขึ้นมาโหม่งเป็นประตูขึ้นนำให้กับทีมก็ต้องบอกว่าโชต้ามีหายไปจากเกมเยอะพอสมควร แต่ครึ่งหลังพยายามมากขึ้น ได้บอลมากขึ้น ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกไปเมื่อเหลือ 10 นาทีสุดท้าย

 

ซาดิโอ มาเน่ ( 8 ) : ครึ่งแรกเหมือนเล่นแบบไม่ค่อยถูกที่ถูกทางเท่าไหร่ แต่เรื่องความมุ่งมั่นยังคงมีเต็มร้อยเสมอ และครึ่งหลังก็พัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนสุดท้ายสามารถหาช่องและทำประตูแรกของตัวเองในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

 

 

สำรอง

 

ติอาโก้ อัลคันทาร่า (-) : มีจังหวะยิงหนึ่งครั้ง แต่หน้าที่คือลงมาปิดเกมเสียมากกว่า

 

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ (-) : เป็นอีกนัดที่เป็นตัวสำรอง ลงมาปั่นป่วนคู่แข่งในช่วงท้ายเท่านั้น

.

โจ โกเมซ (-) : ถือซะว่าลงมาสัมผัสเกมสักเล็กน้อย

 

Man of the Match : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน - ส่วนตัวแล้วชื่นชอบการคุมจังหวะของกัปตันมากในเกมนี้ ทำให้เพื่อนเล่นง่าย แล้วก็จังหวะทรานซิสชั่นเกม เปลี่ยนจังหวะรับเป็นรุกถือว่าทำได้เยี่ยม และเป็นสิ่งที่ทีมขาดหายไปในช่วงที่ผ่านมาเหมือนกัน

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด