:::     :::

บ้านหลังใหม่ของหงส์แห่งซาราเยโว

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอดิน เชโก้ ประเดิมสนามกับ อินเตอร์ มิลาน อย่างสวยหรูด้วยการทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์นำต้นสังกัดใหม่ขย่ม เจนัว 4-0 ในเกมเปิดซีซั่นใหม่ของทีมเนรัซซูร์รี่

เอดิน เชโก้ มีความสุขกับสโมสรใหม่ของเขาและเชื่อว่าสถานการณ์ตอนนี้เหมาะสมต่อการประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับทีมเนรัซซูร์รี่ หลังหัวหอกวัย 35 ปีสร้างผลกระทบตั้งแต่เกมประเดิมสนามด้วยการทำ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์นำ อินเตอร์ มิลาน เจิมซีซั่นใหม่ด้วยชัยชนะเหนือ เจนัว 4-0 

เชโก้ เล่นกับ โรม่า นาน 6 ฤดูกาลก่อนจะโยกซบ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังทีมเนรัซซูร์รี่ปล่อย โรเมลู ลูกากู ย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี ด้วยค่าตัว 115 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์นี้ 

กองหน้าวัย 35 ปี ผ่านการค้าแข้งมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ โดยเฉพาะการเล่นกับสโมสรใหญ่อย่าง โวล์ฟสบวร์ก, แมนฯซิตี้ และ โรม่า รวมกัน 591 เกม ยิง 276 ประตู เชโก้ ยังลงเล่นกับทีมชาติบอสเนีย 114 เกมและยิง 59 ประตู 

ทว่าการลงเล่นเกมแรกบนเวที เซเรีย อา ฐานะนักเตะเนรัซซูร์รี่ทำให้กองหน้าชาวบอสเนียนรู้สึกประหม่าเช่นกัน 'ผมประหม่าเล็กน้อย ซึ่งไม่เหมือนผมเลย ผมลงเล่นมาหลายเกมในอาชีพผม ทั้งสโมสรและกับทีมชาติ ปกติแล้วผมจะไม่ประหม่า'


เชโก้ ยังกล่าวถึงบรรยากาศใน ซาน ซีโร่ ที่มีแฟนบอลเข้าชมเกมในสนามครั้งแรกในรอบ 18 เดือน นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อ 'โควิด-19' ว่า 'มันเป็นวันที่เร้าอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันเป็นเกมแรกที่แฟนๆกลับมาในสนาม'

'การได้เห็นแฟนๆอยู่ข้างนอก' เชโก้ กล่าวต่อ 'ผมถามพวกเขาว่าพวกเขาจะมาได้ไกลแค่ไหน มันไม่ใช่เกมแรกที่ ซาน ซีโร่ แต่มันเป็นเกมเหย้าเกมแรกที่นั่น'

'ผมเคยอยู่ที่ ซาน ซีโร่ หลายครั้งในฐานะคู่แข่ง ตอนที่เราเดินเข้าห้องแต่งตัวผมเกือบจะไปฝั่งทีมเยือนและ อีวาน เปริซิช จะบอกให้ผมไปอีกฝั่ง' 

'แม่ของผมอยู่ที่นั่น ที่ ซาน ซีโร่ กับเพื่อนอีกสองคน ผมเห็นสนามที่น่าทึ่งมาก มันเป็นวันสำคัญ จบลงด้วยชัยชนะของพวกเราและการทำประตูที่มาจากการทำงานหนักของผม' 


เชโก้ ยังกล่าวถึงการทำประตูแรกตั้งแต่เกมประเดิมสนามกับ อินเตอร์ มิลาน ว่า 'ผมมองหามันเพราะมันเป็นเกมแรกของผม เมื่อคุณทำประตูได้ทันที มันมีผลอย่างมาก'

'ในช่วง 30 นาทีสุดท้าย ผมเป็นตะคริว โค้ชถามผมว่าผมเป็นอย่างไร และผมบอกเขาว่าปล่อยให้ผมไว้ในสนามต่อไป จากนั้นผมทำประตูสำเร็จและผมรู้สึกผ่อนคลาย' 

'ผมทำประตูไม่ได้มาเป็นเวลานานใน เซเรีย อา ดังนั้นมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำลายความแห้งแล้งนั้นและเพิ่มความมั่นใจให้ผมในอนาคต'

กองหน้าชาวบอสเนียนยังพูดถึงแรงกดดันสำหรับการเข้ามาแทนที่ ลูกากู ว่า 'ลูกากู ทำสิ่งที่สิ่งใหญ่ที่นี่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราต้องกล่าวคำขอบคุณ เขาทำได้ดีจริงๆ แต่ผมไม่ชอบมองย้อนไปข้างหลัง'

'ผมชอบมองไปที่อนาคตมากกว่า สิ่งสำคัญตอนนี้คือ อินเตอร์ ทำได้ดี ผมรู้ถึงความสามารถและคุณภาพของผม และผมรู้ว่าผมสามารถให้อะไรได้บ้างและผมแน่ใจว่าผมสามารถมีส่วนร่วมอย่างมากกับทีมนี้'


เชโก้ ยังกล่าวถึง เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อนร่วมทีมคนใหม่ของเขาว่า 'ถ้าเราเซ็ตอัพเหมือนที่ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ ที่ที่ผมเล่นกับ กุน (เซร์คิโอ อเกวโร่) และ (การ์ลอส) เตเวซ มันเป็นเส้นทางที่ถูกต้อง เลาตาโร่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ยังหนุ่มมาก อายุเพียง 24 ปี'

'มีผู้เล่นที่แข็งแกร่งหลายคนที่ อินเตอร์ ผมมีความสุขที่เขาอยู่ต่อ แม้ว่าจะมีหลายข้อเสนอสำคัญก็ตาม มันมีความหมายมากสำหรับสโมสร' 

'ผมรู้สึกเหมือนได้เล่นที่นี่มานานหลายปีแล้ว ผมเข้ากันได้ดีกับเพื่อนร่วมทีมและเราทำงานร่วมกันอย่างราบรื่น นั่นเป็นเพราะมีแชมเปี้ยนส์มากมายที่นี่ที่รู้วิธีเล่นฟุตบอล นั่นคือเหตุผลที่ผมมาที่ อินเตอร์'

'ตอนนี้ผมสามารถพูดได้ว่านี่คือบ้านของผม ในอนาคตผมต้องการทำประตูจำนวนมากและสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายกับ อินเตอร์'


เชโก้ ยังพูดถึงชื่อเล่นของเขาว่า 'ผมเห็นสิ่งนั้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาที่ผมถูกเรียกว่า 'หงส์จากซาราเยโว' แต่สิ่งสำคัญคือสิ่งที่คุณทำในสนาม จากนั้นแฟนบอลก็สามารถเลือกได้'

ก่อนจะกล่าวถึงเสื้อหมายเลข 9 ของตนเองว่า 'ผมจำไม่ได้ว่าใครเป็นคนให้เบอร์ 9 กับผม' เชโก้ กล่าว 'ตอนแรกผมเล่นตำแหน่งปีก แต่ผมทำประตูได้เสมอ' กองหน้าชาวบอสเนียนพูดถึงช่วงเริ่มต้นอาชีพกับ เชลเยซนิชาร์ สโมสรของสาธารณรัฐเช็ก 

'ในสาธารณรัฐเช็ก, ในดิวิชั่น 2 โค้ชให้เบอร์ 10 กับผมและบอกผมว่าผมต้องวิ่งมากขึ้น และผมมาถึงการเล่นในระดับท็อป วิสัยทัศน์ของเกมก็มาจากที่นั่นเช่นกัน การเล่นได้ทั้งฝั่งซ้ายและขวาเป็นข้อได้เปรียบ'

เชโก้ ยังพูดถึงการร่วมงานกับ ซิโมเน่ อินซากี้ อดีตโค้ช ลาซิโอ ซึ่งเคยเป็นคู่แข่งของเขามานานหลายปี ระหว่างที่เขาค้าแข้งกับ โรม่า ว่า 'ผมมีความคาดหวังที่ดี ผมได้ยินเรื่องราวดีๆมากมายเกี่ยวกับ อินซากี้ จากนักเตะที่ร่วมงานกับเขา'


'ด้วยสไตล์การเล่นฟุตบอลของเขาที่ ลาซิโอ เล่น ผมแน่ใจว่ามันสมบูรณ์แบบสำหรับผม' เชโก้ กล่าว 'ผมสนุกมากตลอด 90 นาทีในเกมกับ เจนัว และอีก 45 นาทีในการเผชิญหน้ากับ ดินาโม ซาเกร็บ'

'ผมเข้าใจว่ามันเป็นทีมที่แข็งแกร่งและพวกเขาต้องการเล่นฟุตบอลที่ดี นี่เป็นปีที่ 7 ของผมในอิตาลี ตอนเป็นเด็ก ผมดูฟุตบอลในอิตาลี และผมต้องการมาที่นี่และเรียนภาษา ผมมีความสุข ผมยังสามารถให้อะไรอีกมาก โค้ชอินเตอร์มองเห็นสิ่งนี้แล้ว'

กองหน้าทีมชาติบอสเนียทำผลงานโดดเด่นตั้งแต่เกมประเดิมสนามกับ อินเตอร์ มิลาน โดยเฉพาะการประสานงานกับ สเตฟาโน่ เซนซี่ และ ฮาคาน ชาลาโนลู หลัง อินซากี้ มอบหมายหน้าที่ให้ เซนซี่ ทำงานในบทบาทเดียวกับ หลุยส์ อัลเบร์โต้ เล่นกับ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ที่ ลาซิโอ 


เชโก้ ยังกล่าวถึง โรม่า ที่เขาค้าแข้งมานาน 6 ปี นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ว่า 'โรม่า ยังคงอยู่ในใจผม เราใช้เวลาร่วมกัน 6 ปี ลูกๆ 3 คนของผมเกิดที่โรม มันจะเป็นบ้านของพวกเขาเสมอ'

'ผมมีความทรงจำที่ดี ความคิดถึงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ผมเชียร์อดีตเพื่อนร่วมทีมเสมอ ผมต้องการให้พวกเขาเล่นได้ดีตลอด 36 เกมตลอดปี ซึ่งรวมถึงการเผชิญหน้ากับ อินเตอร์ ด้วย ช่วงเวลา 6 ปีมีความสำคัญมากสำหรับผม'

กองหน้าชาวบอสเนียนยังพูดถึงเกมต่อไปที่ อินเตอร์ มิลาน มีโปรแกรมเยือน เวโรน่า ว่า 'ผมจำได้ว่าผมไม่เคยเผชิญหน้ากับ เวโรน่า มันไม่ใช่โดยการเลือก ผมหวังว่าจะได้เล่นและคว้าชัยชนะในปีนี้'

'ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องการจะทำให้ดีและดำเนินต่อไปในเส้นทางนี้เหมือนเกมกับ เจนัว' เชโก้ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด