:::     :::

อังกฤษ ไปได้สวย !

วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,511
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ลอยลำเข้ารอบน็อกเอ๊าต์เป็นที่เรียบร้อยหลังจากถล่ม ปานามา กระจาย 6-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นี่เป็นชัยชนะมากที่สุดของ อังกฤษ ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเลยทีเดียว ทำลายสถิติเดิมกระจุยเลยล่ะ เพราะพวกเขาเคยชนะ โปแลนด์ 3-0 ในฟุตบอลโลกปี 1986 และ ชนะ เดนมาร์ก 3-0 ในปี 2002 

ถือว่าประสบความสำเร็จตามที่หวังเอาไว้ พวกเขาเล่นไปแค่ 2 เกมก็การันตีรอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ และบังเอิญเหลือเกินว่าประตูได้เสีย อังกฤษ กับ เบลเยี่ยม เท่ากันเป๊ะเหมือนนัดเอาไว้คือ ยิงได้ 8 และ เสีย 2 ประตู

คำถามคือแล้วอย่างนี้ถ้าเสมอกันทีมใดจะเป็นแชมป์กลุ่มกันล่ะ ?

เกม อังกฤษ เบลเยี่ยม อีก 4 วันข้างหน้าถ้าเสมอกันก็มีแนวโน้มว่าจะเป็น อังกฤษ นะครับ เพราะเขานับว่าทีมใดโดนใบเหลือง-ใบแดง น้อยกว่ากัน ก็จะให้ทีมนั้นอันดับดีกว่า ซึ่งตอนนี้สถิติตรงนี้ อังกฤษ ดีกว่า เบลเยี่ยม

ลูกน้อง แกเรธ เซาธ์เกต ลงเล่นไป 2 เกมเพิ่งจะโดนใบเหลืองแค่ 2 ใบ คือ ไคล์ วอล์คเกอร์ นัดชนะ ตูนิเซีย 2-1 และ รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ในเกมชนะ ปานามา 6-1 ส่วน เบลเยี่ยม โดนไป 3 ใบวันที่ชนะ ปานามา 

เกม อังกฤษ vs เบลเยี่ยม ถ้าเสมอกัน และ อังกฤษ ไม่โดนใบเหลืองมากกว่านักเตะ เบลเยี่ยม สิงโตคำรามก็จะเป็นแชมป์กลุ่ม จี.ทันทีนะครับ

ทางด้าน แฮร์รี่ เคน 2 นัดทำไป 5 ประตู เขานำเดี่ยวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018 ทันทีนะครับ แซงหน้า คริสเตียโน่  โรนัลโด้ และ โรเมลู ลูกากู ที่ทำ 4 ประตูไปแล้ว

เคน ยิง ตูนิเซีย ได้ 2 และ ทำ "แฮตทริก" กับ ปานามา ได้ แม้จะเป็นแฮตทริกที่ขี้เหร่ก็ตาม ฮ่า ฮ่า ! 2 จุดโทษ แถมประตูที่ 3 เป็นชอตซึ่ง รูเบ็น ลอฟตัส-ชีค ยิงมาโดนขา เคน เข้าประตูด้วย ณ เวลานี้ เคน จึงเป็นเต็ง 1 ดาวซัลโวไปแล้ว โดย แล็ดโบร็กส์ เปิดราคาแทง 1 จ่าย 2 เท่านั้นโดยเต็ง 2 คือ โรนัลโด้ แทง 1 จ่าย 3 โรเมลู ลูกากู แทง 2 จ่าย 9 และ ดีเอโก้ คอสต้า แทง 1 จ่าย 6 ส่วนราคาแชมป์ฟุตบอลโลกของ อังกฤษ ถูกหั่นจาก 10-1 เหลือ 9-1 แล้วด้วย

ทุกอย่างของ อังกฤษ จึงไปได้สวยจริงๆ เคน มีลุ้นเป็นดาวซัลโวรองเท้าทองคำในทัวร์นาเม้นท์นี้อย่างเต็มตัว น่าสนใจว่าเกมกับ เบลเยี่ยม เซาธ์เกต จะส่ง เคน ลงสนามหรือไม่ หรือจะเก็บความสดเอาไว้ลุยรอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเลย

เป็นที่น่าสังเกตว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา อังกฤษ เกือบทุกชุดประสบความสำเร็จในเวทีระดับโลก และ เวทีระดับยุโรป อย่างต่อเนื่อง หรือได้แชมป์หรือรองแชมป์มากมายเลยล่ะ 

จะถึงคราวที่ทีมชาติชุดใหญ่ จะทำแบบนั้นได้หรือไม่ รอดูกันเป็นรอบๆไปครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด