:::     :::

เกาะรั้วปืนยุคเอเมรี่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเริ่มต้นยุคใหม่ของอาร์เซน่อลซึ่งเป็นยุคเปลี่ยนผ่านจาก อาร์แซน เวนเกอร์ มาเป็น อูไน เอเมรี่ ดำเนินไปอย่างน่าจับตามอง

เวนเกอร์ คุมทีมมายาวนานเกือบ 22 ปี ไม่ว่าใครเข้ามาทำหน้าที่แทนก็ต้องเจอกับทุกสายตาที่คอยจับจ้องเพราะนี่คือภารกิจสุดท้าทาย

เอเมรี่ เริ่มต้นงานด้วยการปรับเปลี่ยนสตาฟฟ์โค้ชแทบยกแผง เหลือเพียง สตีฟ โบลด์ ที่ยังได้รับหน้าที่ผู้ช่วยโค้ช 

ที่เหลือเป็นลูกน้องเก่าที่ทำงานด้วยกันมานานตั้งแต่ที่สเปนและปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

กุนซือชาวสแปนิชระดมนักเตะฝึกซ้อมวันแรกตั้งแต่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

แกนหลักทุกคนที่ไม่ได้มีส่วนร่วมในฟุตบอลโลก 2018 ต่างเข้ารายงานตัวเริ่มปรีซีซั่นกันถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็น ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, เฮนริค มคิทาร์ยาน, อารอน แรมซี่ย์, เอคตอร์ เบเยริน, ปีเตอร์ เช็ก ฯลฯ


อูไน เอเมรี่ ระดมพลฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 


การฝึกซ็อมเป็นไปอย่างหนักหน่วง

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ เอเมรี่ ก็ดึงผู้เล่นใหม่มาร่วมทีมได้ถึง 5 คน ดังนี้

สเตฟาน ลิชท์สไตเนอร์ แบ็กขวาจอมเก๋าทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ที่เซ็นฟรีหลังหมดสัญญากับยูเวนตุส

โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส กองหลังทีมชาติกรีซจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ลูคัส ตอร์เรยร่า กองกลางทีมชาติอุรุกวัยชุดฟุตบอลโลก 2018 ที่ย้ายมาจากซามพ์โดเรีย

แบรนด์ เลโน่ นายทวารชาวเยอรมันจากเลเวอร์คูเซ่น 

และ มัตเตโอ เกวนดูซี่ กองกลางดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสที่ได้มาจากลอริยองต์ 

ปาปาสตาโธปูลอส รายงานตัวฝึกซ้อมกับทีมตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ตามด้วย เลโน่ และ เกวนดูซี่ ในวันที่ 9 และ 11 ก.ค. ตามลำดับ

ขณะที่ ตอร์เรยร่า กับ ลิชท์สไตเนอร์ ยังได้โอกาสพักเพิ่มเติมเพราะอุรุกวัยและสวิตเซอร์แลนด์ต่างเข้ารอบน็อกเอาต์ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ คัพ


โอบาเมย็อง ทำแฮตทริกได้ในการอุ่นเครื่องนัดแรก

ตามกำหนดการแล้ว ในวันศุกร์ที่ 20 ก.ค. นี้ แข้งฟุตบอลโลกกลุ่มแรกประกอบด้วย เมซุต โอซิล, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ อเล็กซ์ อีโวบี้ จะต้องมารายงานตัวหลังทีมชาติจอดป้ายรอบแรกในบอลโลกฉบับหมีขาว

นั่นทำให้เหลือเพียง ดาวิด ออสปินา ของโคลอมเบีย, นาโช่ มอนเรอัล ของสเปน, กรานิต ชาคา ของสวิตเซอร์แลนด์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ของอังกฤษ ที่ยังไม่มารายงานตัว

โจเอล แคมป์เบลล์ แนวรุกคอสตาริกายังไม่ได้ข้อสรุปอนาคตที่ชัดเจนและยังไม่ได้เข้าแคมป์พร้อมกลุ่มของ โอซิล แม้ทัพกล้วยหอมจะตกรอบแรกเช่นกันก็ตาม ประเมินจากตรงนี้ โอกาสย้ายทีมมีสูงมาก 

หลังการฝึกซ้อมร่วมกันได้ราว 10 วัน อูไน เอเมรี่ พาทีมลงอุ่นเครื่องนัดแรกของปรีซีซั่นและเป็นนัดแรกที่คุมทีมข้างสนามด้วยการลับแข้ง บอร์แฮม วู้ด ทีมระดับนอกลีกที่มีสายสัมพันธ์อันดีเยี่ยมกับปืนใหญ่มายาวนาน 

เอเมรี่ จัดตัวหลักเอาใจแฟนๆ เจ้าถิ่นเต็มที่ ในครึ่งแรกมี โอบาเมย็อง, ลากาแซตต์, เบเยริน, เช็ก และตัวใหม่อย่าง ปาปาสตาโธปูลอส ที่ได้ยืนเซนเตอร์ร่วมกับ คอนสแตนติน มาฟโรปานอส รุ่นน้องร่วมชาติและเป็นนักเตะคนสุดท้ายที่เล่นชุดใหญ่อาร์เซน่อลในยุค เวนเกอร์

ครึ่งหลังมี แรมซี่, มคิทาร์ยาน, มุสตาฟี่, โฮลดิ้ง, ลูคัส เปเรซ ที่กลับมาจากยืมตัวกับ ลา กอรุนญ่า และอีกหนึ่งแข้งใหม่อย่าง เกวนดูซี่ ลงสนามก่อนไล่ยำคู่แข่งขาดลอย 3-0 


สตีฟ โบลด์ (กลาง) ยังได้อยู่ในทีมสตาฟฟ์ของ เอเมรี่

โอบาเมย็อง กดแฮตทริกได้ตั้งแต่ 17 นาทีแรก ขณะที่ ลากาแซตต์, เจฟฟ์ เรน-อเดเลด, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทีย, รีสส์ เนลสัน และ มคิทาร์ยาน ต่างทำประตูได้เช่นกัน

เอเมรี่ ค่อนข้างพอใจกับปรีซีซั่นนัดแรกที่อากาศค่อนข้างร้อน ดาวรุ่งหลายคนทำผลงานได้ดีโดยเฉพาะ เอมิล สมิธ โรว์ ซึ่งยังไม่เคยเล่นชุดใหญ่มาก่อน

การฝึกซ้อมของ เอเมรี่ หนักหน่วงเอาเรื่อง เล่นเอาแต่ละคนน้ำลายเหนียวคอด้วยความอ่อนล้าและอ่อนแรงจากฤทธิ์แดด แต่บรรยากาศก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน เป็นสัญญาณบวกที่ดีสำหรับการเข้าสู่ยุคใหม่เต็มตัว

วันพุธที่ 18 ก.ค. เอเมรี่ นำลูกทีมอุ่นที่สนามซ้อมลอนดอน โคลนี่ย์ แบบไม่เป็นทางการและไม่ได้เปิดให้แฟนบอลเข้าชม โดยเชิญ ครอว์ลีย์ ทีมจากลีก ทู มาเชือดนิ่มๆ 9-0

ลากาแซตต์ กับ เปเรซ ซัดไปคนละ 2 ส่วน โอบาเมย็อง, เอ็นเคเทีย, เจฟฟ์, มคิทาร์ยาน และ เนลสัน ต่างมีสกอร์กันทุกคนเหมื่อนนัดแรกกับ บอร์แฮม วู้ด 


แบรนด์ เลโน่ นายทวารตัวใหม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับ ครอว์ลี่ย์ ทาวน์

จาก 2 นัดในการลงสนาม เอเมรี่ เปลี่ยนทีม 11 คนในแต่ละครึ่งเพื่อทดสอบแท็กติกและศักยภาพของนักเตะหลายคน 

จริงๆ แล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ลงทีมอีกครั้งกับ เบรนท์ฟอร์ด ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพที่มี นิโก้ เยนนาริส อดีตแข้งอาร์เซน่อลในทีม แบบไม่เป็นทางการและเป็นความลับ ทว่ามีนักเตะเบรนท์ฟอร์ดคนอื่นลงรูปในโซเชียลก่อนเกม 

นักข่าวอังกฤษก็เลยไปสอบถามกับคนในสโมสรก่อนได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เอเมรี่ ต้องการทดสอบทีมในนัดที่ 2 ในรอบ 24 ชั่วโมง ทว่านัดนี้ผลงานไม่ดีนักพ่ายทีมากลีกรองไป 1-2 โอบาเมย็อง ยิงได้ 3 นัดติด ทว่ามือกาวคนใหม่อย่าง เลโน่ ทำพลาดในจังหวะเสียประตู

อาร์เซน่อล เตรียมยกพลมาทัวร์สิงคโปร์ 2 นัด พบกับ แอตเลติโก มาดริด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในวันที่ 26 และ 28 ก.ค. นี้ ตามลำดับ 

ข่าวดีสำหรับแฟนบอลในภูมิภาคนี้รวมถึงแฟนบอลจากไทยหลายคนที่วางแผนไปตามเชียร์ปืนใหญ่คือ เมซุต โอซิล จะเดินทางมาด้วย 

ในความผิดหวังของเยอรมันที่เป็นแชมป์เก่าอีกทีมที่ตกรอบแรก กลับกลายเป็นข่าวดีของอาร์เซน่อลที่ได้ตัวหลักอย่าง โอซิล เข้าแคมป์เร็วและดีต่อความนิยมของทีมในการมาทัวร์เอเชีย


โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส แนวรับคนใหม่รับฟังการติวเข้มจาก อูไน เอเมรี่ 

หลังกลับจากเอเชีย เอเมรี่ ต้องนำทีมพบกับ เชลซี ที่ดับลินของไอร์แลนด์ในวันที่ 1 ส.ค. โดยกลุ่มบอลโลกอีกกลุ่มทั้ง ชาคา, ลิชท์สไตเนอร์, มอนเรอัล และอาจรวมถึง ตอร์เรยร่า น่าจะไปสมทบทีมที่นั่น ส่วน เวลเบ็ค คงมีส่วนร่วมทีมเพียงเกมกับ ลาซิโอ ที่สวีเดน ในวันที่ 4 ส.ค. 

2 นัดที่เอเชีย และ 2 นัดที่ยุโรปก่อนเปิดฤดูกาลใหม่กับ "แชมป์เก่า" แมนฯ ซิตี้ น่าจะทำให้ เอเมรี่ ได้เห็นคุณภาพของหลายคนและตัดสินใจได้ว่าใครจะได้อยู่ในทีมต่อไป 

วงในอาร์เซน่อลเผยว่า อดีตกุนซือเซบีย่าและเปแอสเชยังต้องการผู้เล่นใหม่อีก 2 ราย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขายกลุ่มที่ไม่น่าจะอยู่ในแผนการทำทีมออกไปเพื่อระดมทุน  

รอดูว่าใครจะไม่ได้ไปต่อในยุคใหม่ของ อูไน เอเมรี่ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด