:::     :::

อยู่ยาวไปเลย

วันพฤหัสบดีที่ 02 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ กำลังพยายามต่อสัญญายาวกับ แกเรธ เซาธ์เกต อย่างน้อยก็ถึงฟุตบอลโลก 2022 กันไปเลย

เวลานี้ แกเรธ เซาธ์เกต อยู่ในช่วงฮอลลิเดย์หลังจากพา อังกฤษ คว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย ได้สำเร็จ ซึ่ง เอฟเอ ไม่ปิดบังเลยว่าชื่นชอบผลงานของกุนซือวัย 47 ปีเป็นอย่างยิ่ง

แต่ปัญหามันอาจจะเป็นเรื่อง "เงิน" !

เป็นที่คาดว่า เซาธ์เกต รับเงินค่าจ้างจาก เอฟเอ ในฐานะกุนซือทีมชาติอังกฤษราว 1.8 ล้านปอนด์ต่อปี น้าแมว เอาเครื่องคิดเลขกดดูได้ 34,615 ปอนด์ต่อสัปดาห์ รายได้เท่ากับนักเตะดาดๆในพรีเมียร์ลีกแค่นั้นเอง

ตอนที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ คุมทีมชาติอังกฤษลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ นั้นเขาได้ค่าเหนื่อยที่ 4 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งมากกว่า เซาธ์เกต 2 เท่ากว่าๆ

และอย่าได้เอาไปเปรียบเทียบกับรายได้ของกุนซืออย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ ล่ะ 2 คนนี้ได้ค่าเหนื่อยมากกว่า เซาธ์เกต มหาศาลเลยล่ะ เกือบ 10 เท่ากันเลยทีเดียว

ที่บอกว่าปัญหาเรื่องเงินก็คือเต็มที่ เอฟเอ ก็เพิ่มเงินให้กุนซือรายนี้ได้ 2 เท่าเป็น 3.6 ล้านปอนด์ต่อปี หรือมากกว่านั้นได้อีกนิดหน่อย ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอาจจะทำให้ เซาธ์เกต ต้องคิดหนัก เพราะถ้าเขาไปเป็นกุนซือทีมในพรีเมียร์ลีกรับมากกว่านี้แน่นอน

กุนซือ "ประตูใต้" ยอมรับว่าตนเองต้องการที่จะกลับไปคุมทีมระดับสโมสรอีกครั้ง มันเหมือนเป็นความหลังฝังใจที่เคยโดน "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรช์ ไล่ออกในปี 2009 พูดง่ายๆว่าต้องการที่จะแก้ตัว หรือ พิสูจน์ความสามารถของตนเองอะไรประมาณนั้น

ถ้ามีทีมในพรีเมียร์ลีกกระโดดมาจ้าง เซาธ์เกต ก็อาจจะทำให้เขาปฏิเสธสัญญาใหม่นี้ก็ได้ ซึ่งหลังจากกลับมาจากพักผ่อน เอฟเอ จะคุยกับเจ้าตัวทันที

สัญญาปัจจุบันของเขาอยู่ที่จบฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งน่าคิดเหมือนกันว่า เซาธ์เกต จะเอาอย่างไรกับอนาคตของตนเอง จะดึงเชงไปก่อนมั้ย หรือจะเอาชัวร์ๆต่อสัญญาไปถึง 2022 กันไปเลย เพราะเชื่อว่าเขาเองก็อยากจะลุ้นเป็นกุนซือแชมป์ฟุตบอลโลกอยู่เหมือนกัน

น้าแมว เดาเอาว่า เซาธ์เกต คงจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่นะ เพราะเงินก็ได้มากขึ้น และมีระยะเวลาทำงานยาวขึ้นไม่กดดันด้วย ซึ่งผลงานที่เขาทำเอาไว้ที่ รัสเซีย มันครอบคลุมหมดเลย และเป็นการสร้างเกราะป้องกันให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

น้าแมว เห็นว่า เซาธ์เกต เป็นกุนซือที่กล้าคิด, กล้าตัดสินใจ และกล้าทำ เขาทำในสิ่งที่กุนซืออย่าง คาเปลโล่, สเวน โกรัน อีริคส์สัน, รอย ฮ็อดจ์สัน ฯลฯ ไม่กล้าทำ

ดูการปั้นให้ จอร์แดน พิคฟอร์ด, แฮร์รี่ แม็คไกว์, คีแรน ทริปเปียร์ ฯลฯ แจ้งเกิดในฟุตบอลโลกที่เพิ่งผ่านพ้นไปก็การันตีความสามารถของเขาได้เป็นอย่างดี ใครจะคิดล่ะว่านักเตะเหล่านี้จะได้เป็นตัวจริงที่ รัสเซีย แถมยังเวิร์คสุดๆซะด้วย

ความคิดของ เอฟเอ ที่จะยิงยาวกับ เซาธ์เกต ถูกต้องแล้วล่ะ ทีนี้ก็รอดูว่า เซาธ์เกต จะเอาด้วยหรือเปล่าเท่านั้นเอง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด