:::     :::

"ผมกำลังทำความฝันให้กลายเป็นจริง" วินิซิอุส จูเนียร์

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,218
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรอัล มาดริด กำลังอยู่ในช่วงถ่ายเลือดใหม่

หลังจากที่ตัดสินใจซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 ประจำทีมอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้กับยูเวนตุส โดยผลปรากฏว่า พลพรรค "ราชันชุดขาว" ยังไม่เสริมทีมแบบเป็นรูปธรรมนัก

โดยสโมสรอาจมองว่า ขุมกำลังที่มีอยู่ ยังสามารถทำการแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่น พร้อมกับมีดาวรุ่ง และนักเตะที่อายุน้อยหลายคนที่รอวันแจ้งเกิดอยู่ด้วย

นอกจาก "ธิโบต์ กูร์กตัวส์" นายทวารทีมชาติเบลเยี่ยม ที่ย้ายมาจากเชลซี เห็นจะมีเพียงแค่ "วินิซิอุส จูเนียร์" ที่ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ที่สร้างความสนใจได้

แน่นอนว่า เด็กในวัย 18 อย่างเขา ที่ย้ายมาพร้อมกับค่าตัวมหาศาล ย่อมเป็นที่คาดหวังของเรอัล มาดริด และแฟนบอลของพวกเขาอย่างแน่นอน โดยมองว่า นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งอนาคตที่สโมสรจะฝากความหวังเอาไว้ได้

ช่วงนี้ วินิซิอุส จูเนียร์ จะมาบอกถึงเป้าหมายในอนาคตกับสโมสรใหม่แห่งนี้ โดยบอกว่าพร้อมแล้วกับความท้าทาย ที่เฝ้ารอเขาอยู่ข้างหน้า 

คุณเกิด และเติบโตในซาน กอนคาโล ย่านที่ยากจนในรัฐริโอ เดอ จาเนโร ช่วยอธิบายให้เราฟังหน่อย ?

"ซาน กอนคาโล เป็นย่านที่ยากลำบาก ตัวผม และเพื่อนมักเล่นฟุตบอลเสมอตามท้องถนน ผมจะกลับบ้านก็ต่อเมื่อไปหลับนอนเท่านั้น ผมอยากนำครอบครัว และเพื่อนมาที่นี่ด้วย เพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น"

คิดถึงอะไรที่โอ เดอ จาเนโร บ้าง ?

"ริโอ เดอ จาเนโร คือบ้านของผม แสงแดด และชายหาด เป็นสิ่งที่ผมชอบมากที่สุด แน่นอนว่า ผมได้ใช้เวลากับเหล่าเพื่อนสนิท ทุกคนมาหาผมหมดไม่ได้ ทว่าหากพวกเขามีเวลา ก็จะเดินทางมาเยี่ยมผม"

คุณรู้มั้ยว่าตัวเองมีค่าตัวกว่า 45 ล้านยูโร ?

"ความจริงแล้ว ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องตัวเงินเลย ผมแค่คิดถึงเรื่องการเล่น และมีความสุขกับตัวเอง พร้อมกับทำให้ทีมภาคภูมิใจ ที่ผมได้มาสวมเสื้อตัวนี้"


การย้ายจากฟลาเมงโก้ มาร่วมทีมอย่างเรอัล มาดริด มันสร้างความกดดันให้คุณขนาดไหน ?

"ไม่เลย .... การเป็นเด็กเยาวชนของฟลาเมงโก้ ย่อมผ่านความกดดันมาแล้ว ผมใช้เวลามากมายในการเรียนรู้ เพื่อจัดการความกดดัน และเพิ่มเติมความรับผิดชอบ"

"อย่างไรก็ตาม ผมรู้ดีว่า เรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่แตกต่างออกไป นี่คือหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดบนโลกใบนี้ ผมย้ายออกจากทีมใหญ่ในบราซิล ไปสู่ทีมใหญ่ในสเปน การได้สวมเสื้อของเรอัล มาดริด เป็นอะไรที่ประเมินค่าไม่ได้"


ประทับใจอะไรในเรอัล มาดริด มากที่สุด ?

"ทุกอย่างเลย ทุกอย่างเลยจริงๆ ภายในสโมสรยอดเยี่ยมมาก การได้มาสัมผัสซานติอาโก้ เบอนาเบว เหมือนความฝันของผม หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถทำตามความฝันได้สำเร็จ"


การย้ายมาร่วมทีมเรอัล มาดริด ให้ความรู้สึกอย่างไร ?

"มันเป็นความสนุก ซึ่งเหมือนกับผมกำลังทำความฝันวัยเด็กให้กลายเป็นความจริง ในการอยากไปสโมสรที่นักเตะที่ดีสุดในโลกไปเล่นรวมกันที่นั่น"

"บรรดายอดนักเตะอยู่ที่นั่น ผมไม่อาจบรรยายความสุขที่ล้นปรี่ของผมได้เลย ในตอนที่ผมจรดปากกาเซ็นสัญญากับสโมสรอย่างเรอัล มาดริด"

คุณมีความฝันอยากร่วมงานกับซีเนดีน ซีดาน น่าเสียดายที่เขาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไปแล้ว ?

"มันทำให้ผมรู้สึกเสียใจ การมีโค้ชอย่างซีดาน เป็นอะไรที่สร้างความแตกต่าง มาร์เซโล่ เล่าให้ผมฟังว่า ซีดาน เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก กับสิ่งที่ทำเพื่อสโมสรแห่งนี้"


คิดว่าตัวเองพร้อมเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของเรอัล มาดริด หรือยัง ?

"ผมไม่รู้หรอก เนื่องจากผมยังไม่ได้ซ้อมกับทีมมากเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ผมพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ เพื่อจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม"


พูดถึงความแตกต่างระหว่างลีกบลาซิล และลีกสเปน ให้ฟังหน่อย ?

"หลายสิ่งหลายอย่างมีความแตกต่างกัน โดยเฉพาะเรื่องของแท็คติคการเล่น คุณต้องทำงานร่วมกับฟูลแบ็คมากขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมทำที่ฟลาเมงโก้

ผมพัฒนาตัวเองขึ้นมา หลังจากที่ถูกดันมาเล่นทีมชุดใหญ่ ที่สเปน เป็นแหล่งรวมนักเตะที่ยอดเยี่ยม ทั้งทีมต้นสังกัด และคู่แข่งที่ต้องเจอ มันเป็นอะไรที่แตกต่างอย่างแท้จริง"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด