:::     :::

พรีเมียร์ลีก 3 นัดแรก

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,140
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สุดสัปดาห์นี้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกจะเป็น "นัดที่ 4" กันแล้ว ซึ่ง 3 นัดที่ผ่านพ้นไปก็มีอะไรให้เราได้ฮือฮาเยอะทีเดียว

มีอยู่แค่ 4 ทีมเท่านั้นที่ทำสถิติชนะรวด 100 เปอร์เซ็นต์ได้ 9 คะแนนเต็ม คือ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, เชลซี และ วัตฟอร์ด ต่างกันแค่ประตูได้เสียซึ่ง "หงส์แดง" ดีกว่าเพื่อนเท่านั้น

ลิเวอร์พูล คือทีมที่น้าแมวมองว่าจะเป็นแชมป์ในปีนี้ พวกเขาโดนหั่นอัตราต่อรองแชมป์ลงเหลือเพียงแค่ 5-2 แล้ว หลังจากที่ทุบ ไบรท์ตัน ได้ 1-0 ขณะที่ แมนฯซติี้ ทีมเต็ง 1 ดันทำได้แค่ไล่ตีเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ลบจุดอ่อนของตนเองด้วยการซื้อโกล์ตัวใหม่อย่าง อลิสซง เบ็คเกอร์ เราได้เห็นไปแล้วว่าหมอนี่ร้ายกาจขนาดไหน เขาช่วยเซฟแต้มให้ ลิเวอร์พูล ไว้นะ เอาเป็นว่าถ้ายังใช้ คาริอุส หรือ มิโญเล่ต์ น้าแมวว่าแต้มหล่นวันเล่นกับ ไบรท์ตัน แน่ โดยเฉพาะลูกโหม่งของ ปาสกาล กรอสส์

แมนฯซิตี้ เจอกับการต้านทานอย่างหนักของ วูล์ฟส์ ที่ โมลินิวซ์ กราวด์ และเชื่อได้เลยว่าคู่ต่อสู้ที่เหลือก็ต้องการทำให้ เรือใบสีฟ้า ลำบากเช่นกัน รับรองได้ว่าเส้นทางทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ง่ายเหมือนซีซั่นก่อนแน่

เชลซี มีเกมรุกที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้นในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ แต่ถ้าเทียบกับ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ แล้ว เรามองว่า สิงโตน้ำเงินคราม อาวุธเข้าทำยังไม่หลากหลายเท่า

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ทำได้เยี่ยมนะ โดยเฉพาะการบุกชนะ แมนฯยูฯ 3-0 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด นัดมันเดย์ ไนต์ สุดยอดเลยล่ะ ลูคัส มูร่า ที่ได้มาเมื่อมกราคม เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม การดึง โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แดนนี่ โรส กลับสู่ทีมอีกครั้ง ทำให้ช่วงซัมเมอร์ที่ สเปอร์ส ไม่ได้นักเตะใหม่เลย ไม่ส่งผลสักนิด

"แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด คือเซอร์ไพรส์ใน 3 เกมแรก ต้องยกเครดิตให้ ฆาบี้ กราเซีย ทำทีมได้ยอดเยี่ยม การทะลุขึ้นมาของ โรเบอร์โต้ เปเรย์ร่า และการคัมแบ็กของ ทรอย ดีนี่ย์ ที่น้ำหนักลดลงไป 6-7 กิโลกรัมจากการจ้างนักโภชนาการมาดูแลอาการการกิน ทำให้ฟิตปั๋งกว่าเดิม

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เพิ่งจะมี 3 แต้มจาก 3 นัด และซีซั่นนี้ภาพรวมๆดูแล้วยากไม่น้อยเลยล่ะถ้าพวกเขาจะพาตัวเองจบอันดับท็อป 4 ได้

ส่วน แมนฯยูไนเต็ด ขอดูไปอีกสักพักก่อน ตอนนี้ยังคาดเดาอนาคตได้ยาก แต่ถ้าพวกเขาเล่นเกมบุกอย่างนัดที่เจอกับ สเปอร์ส แม้มีโอกาสจะเสียประตูมากขึั้น แต่ก็ถูกใจแฟนนะ เพราะจุดเด่นของ ปีศาจแดง แต่ไหนแต่ไรต้องเล่นเกมรุก และรุกอย่างมีประสิทธิภาพด้วย

อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดที่ แล็ดโบร็กส์ เปิดเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 8-13, ลิเวอร์พูล 5-2, สเปอร์ส 10-1, เชลซี 12-1, แมนฯยูฯ 50-1, อาร์เซน่อล 50-1 ฯลฯ

7 ทีมที่ยังไม่ชนะใครได้แก่ วูล์ฟส์, คาร์ดิฟฟ์, นิวคาสเซิ่ล, เซาธ์แฮมป์ตัน, เบิร์นลี่ย์, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ เวสต์แฮม บอกตรงๆน้าแมวไม่ห่วง วูล์ฟส์ กับ เวสต์แฮม เท่าไหร่ มองว่ายาวๆรอดแน่ 

แต่ คาร์ดิฟฟ์ กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ นี่น่าจะหนักนะ เพราะเกมรุกเบาหวิวเลย เซาธ์แฮมป์ตัน ก็อันตราย เกมรุกอ่อนลงเมื่อไม่มี ดูซาน ทาดิช ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ การเล่น ยูโรป้า ลีก อาจจะทำให้ทีมลงเหลวได้เหมือนกัน

ส่วนดาวซัลโวตอนนี้ผู้นำยิงไป 3 ประตูมี 6 คนได้แก่ กุน อเกวโร่, ริชาร์ลิสัน, ซาดิโอ มาเน่, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, โรเบอร์โต้ เปเรย์ร่า และ ลูคัส มูร่า ส่วน 2 ประตูมี แฮร์รี่ เคน กับ โม ซาลาห์ รวมอยู่ด้วย

ว่ากันตามตรงดาวยิงปีนี้ไม่น่าจะหลุดจาก เคน, ซาลาห์ หรือ กุน นะ โดยล่าสุดราคาสูสีกันทีเดียว เคน 11-4, กุน 3-1 และ ซาลาห์ 7-2

ก่อนเริ่มซีซั่นน้าแมวทายไปอย่างนี้นะ ลิเวอร์พูล แชมป์, คาร์ดิฟฟ์, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ วัตฟอร์ด จะตกชั้น โดย เคน จะได้ดาวซัลโว ตอนนี้ที่ชักไม่แน่ใจก็คือ วัตฟอร์ด ฮ่า ฮ่า !

ผ่านไปถึงนัดที่ 9-10 คงได้คุยกันอีกนะครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด