:::     :::

สเปอร์ส vs ลิเวอร์พูล

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,058
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมพรีเมียร์ลีกคู่แรก "แมตช์ที่ 5" ในสัปดาห์นี้ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ปะทะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ เวมบลีย์ 18.30 น.บ้านเรานะครับ

น้าแมว มองว่าเกมนี้สำคัญต่อ "หงส์แดง" มากๆว่าพวกเขาพร้อมจริงๆหรือไม่ที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะอย่าลืมว่าที่ เวมบลีย์ ปีก่อน สเปอร์ส เป็นฝ่ายชนะไป 4-1 ถ้าลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาแพ้ที่นี่อีก พวกเขาก็จะกลับสู่ความเป็นจริงที่ว่า ตนเองยังเป็นรองเต็ง 1 อย่าง เรือใบสีฟ้า อยู่ และถ้าแพ้ก็น่าจะเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ เชลซี หรือ แมนฯซิตี้ ได้เลย

ในทางตรงกันข้ามถ้า ลิเวอร์พูล บุกชนะ สเปอร์ส ได้จะยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขา ลิเวอร์พูล จะรู้ว่าตัวเองดีขึ้น และพร้อมที่จะชนกับ แมนฯซิตี้ ในระยะยาวๆแล้ว

"เกมเยือนท็อป 6" นี่แหละคือจุดอ่อนของ ลิเวอร์พูล อย่างแท้จริง ซีซั่นที่แล้ว 5 เกมที่ไปเยือนทีมท็อป 6 ลิเวอร์พูล ได้กลับมาแค่แต้มเดียวจากการเสมอ 1 แพ้ 4 ถ้าพวกเขาผ่านจุดนี้ไปได้ก็เท่ากับว่าเก่งขึ้นมาอีกขั้น

เมื่อวานน้าแมววิเคราะห์ไปแล้วว่า ลิเวอร์พูล โชคดีนะครับที่เจอกับ สเปอร์ส ตอนที่ไม่มี อูโก้ โยริส และ เดเล่ อัลลี่ โดยเฉพาะ โยริส นั้นคนที่จะแทนเขาอย่าง มิเชล ฟอร์ม บอกตรงๆไม่น่าไว้วางใจเลย

แต่ คล็อปป์ กลับไม่มองอย่างนั้น เขาเชื่อว่าตัวแทนของ โยริส คือ ฟอร์ม และ ซน เฮือน มิน ที่จะแทน อัลลี่ นั้นก็สามารถที่รับมือกับความกดดันนี้ได้

น้าแมว ว่าเกมรุกน่ะไม่เท่าไหร่ เพราะ สเปอร์ส ยังมี แฮร์รี่ เคน, ซน, ลูคัส มูร่า, คริสเตียน เอริกเซ่น ฯลฯ แต่เกมรับที่ไม่มี โยริส นี่แหละที่จะทำให้ สเปอร์ส เสียประตู ซึ่งปกติ ลิเวอร์พูล เจอกับ สเปอร์ส ไม่ว่าจะที่ไหนพวกเขายิงประตูได้ตลอดนั่นแหละ 12 ครั้งหลังในลีกยิง ไก่ ได้ 11 ครั้งมีครั้งเดียวที่พลาดก็คือเกมแรกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่คุม หงส์แดง เสมอกับ สเปอร์ส 0-0 ที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน นั่นเอง

แต่เกมรับที่ สเปอร์ส มี ฟอร์ม เป็นโกล์ ทว่า หงส์แดง มี อลิสซง เฝ้าเสานี่แหละที่เป็นจุดต่างอย่างแท้จริง และจะว่าไปแล้วหัวหอกที่ชอบยิง ลิเวอร์พูล อย่าง แฮร์รี่ เคน คือซัด 5 ประตูจาก 7 เกมในลีก น้าแมวว่าฟอร์มตกนะ จะด้วยไม่ฟิตหรือความไม่มั่นใจก็แล้วแต่ โดยรวม สเปอร์ส จึงเป็นรอง ลิเวอร์พูล แน่นอน แม้จะเตะที่ เวมบลีย์ ก็ตาม

น้าแมวคาดว่า ไก่ จะมา 4-2-3-1 นะเวลาเจอกับทีมใหญ่ๆพวกเขาจะเล่นระบบนี้ ฟอร์ม -ทริเปียร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, แฟร์ต็องเก้น, เดวิส-เด็มเบเล่, ดายเออร์-มูร่า, เอริกเซ่น, ซน-เคน

ส่วน ลิเวอร์พูล คล็อปป์ โชคดีมากที่ตั้งแต่ต้นซีซั่นไม่ต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นเลย การเจ็บไปของ เดยัน ลอฟเรน กลายเป็นดีซะงั้น พวกเขาเล่น 4-3-3 อลิสซง-อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โกเมซ, ฟาน ไดจ์ค, โรเบิร์ตสัน-มิลเนอร์, เฮนโด้, ไวนัลดุม-ซาลาห์, ฟิร์มิโน่, มาเน่

ลิเวอร์พูล ส่งเครื่องบินเจ๊ทไปรับดาราแซมบ้าอย่าง อลิสซง, ฟิร์มิโน่ และ ฟาบินโญ่ มาสโมสรเร็วๆเพื่อจะได้มีเวลาซ้อมกันมากขึ้นบ่งบอกว่าพวกเขาเน้นเกมนี้แค่ไหน

แม้น้าแมวจะเชียร์ สเปอร์ส แต่มองว่าเต็มที่ไก่ได้แค่เสมอ และถ้าจะแย่สักหน่อยก็น่าจะแพ้ 1 ประตูคาเวมบลีย์เลยครับ เพราะเกมรุก หงส์แดง คมจัดเกมรับ สเปอร์ส เอาไม่อยู่หรอก

ฟันธง : สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล 1-2

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})