:::     :::

ริโอวิพากษ์4ทีมผู้ดีบนเวทียูซีแอล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังดีกรีแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลายสมัยและอีกหนึ่ง ยูฟ่า ชปล.สวมบทโหรฟันธงถึงโอกาสประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปของ 4 สโมสรจากลีกผู้ดีในฤดูกาล 2018-19 ค่าใครภาษีดีสุด

เฟอร์ดินานด์ ถือว่ารู้จักเกม ยูซีแอล ดีสุดเบอร์ต้นๆของอังกฤษ เพราะเมื่อครั้งเป็นนักเตะวัยหนุ่ม 22 กะรัต เขาคือผู้สวมปลอกแขน ลีดส์ ยูไนเต็ด เข็นทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเมื่อพอย้ายมาเล่นกับ 'ปีศาจแดง' ก็ป้วนเปี้ยนถึงนัดชิงฯ 3 หน โดยคว้าบิ๊ก เอียร์ มานอนกอด ค.ศ.2008  

ฐานะคนมีประสบการณ์ 'เดลี่ เมล' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีจึงเชิญอดีตแข้งวัย 39 กะรัต มาวิพากษ์ถึงสี่สโมสรอย่าง แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ซึ่งมีคิวลงแข่งประเดิมรอบแบ่งกลุ่มสัปดาห์นี้ 

ประกายจับไปยังค่ายใดมากสุดที่จะฝ่าฟันถึงนัดชิงฯ ณ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ กลางปีหน้า 


เฟอร์ดินานด์ ฐานะคนเคยอาบน้ำร้อนมาก่อน

....................................

แมนฯ ซิตี้ - กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์, โอลิมปิก ลียง และ ชัคห์ตาร์ โดเนตส์ค 

"หากเข้าไปถึงต่ำกว่ารอบรองชนะเลิศนับเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับพวกเขา ต่อให้ทะลุถึงตัดเชือก ความคาดหวังของคนส่วนใหญ่ก็หมายให้ไปไกลกว่านั้น" 

"มันคือสิ่งที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า สร้างมาตรฐานแก่คลับ ฟุตบอลแห่งนี้ ย้อนไปเมื่อสมัยเขาคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค ก็เช่นกัน สโมสรเหนือชั้นมากกับลีกในประเทศ เข็นกันถึงรอบรองชนะเลิศ ทว่าท้ายสุดไปไม่ถึงดวงดาว" 

"เขาคล้ายกับว่าได้สร้างความคาดหวังสูงมานังทีมซึ่งมันก็สมควรอยู่ ซิตี้ มีทีมที่ดีสุดบนแผ่นดินนี้ เป็นสโมสรที่ควรค่าติดตามชม, เต็งหามบนหน้ากระดาษ หรือโต๊ะรับพนัน กล้าพูดว่าซีซั่น 2018-19 โอกาสดีสุดกับตำแหน่งแชมป์" 

"จริงอยู่ว่า ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นวิธีเอาชนะพวกเขาบนเวทียูซีแอลมาแล้ว แต่ในสายตาก็ไม่เห็นว่าจะมีค่ายไหนทำแบบนั้นได้อีก จึงคิดว่า ซิตี้ จะเป็นทีมที่ผ่านเข้า ยูฟ่า ชปล.รอบลึกสุดในบรรดาสโมสรจากอังกฤษ 


เพราะเป็น กวาร์ดิโอล่า จึงถูกคาดหวังไว้สูง

 ....................................

ลิเวอร์พูล - กลุ่ม ซี ร่วมกับ เร้ด สตาร์ เบลเกรด, นาโปลี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

"มันเป็นกลุ่มที่แข็งเลยแต่ ลิเวอร์พูล ก็คงจะสู้ได้" 

"เมื่อพวกเขาลงเล่นใต้แนวทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ สั่งลงไป นี่คือทีมที่ยากจะตอแย มันเกิดจากสไตล์ถนัดของพวกเขาดูเข้าท่าเมื่อลงแข่งฟุตบอลระดับทวีป" 

"ปีก่อนผมไม่คิดว่าพวกเขามีขุมกำลังใหญ่พอ แต่ดูปีนี้สิ!พัฒนาศักยภาพเชิงลึกในทีมมาก มีทั้งโกลฝีมือดี, มี เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หรือกระทั่ง โจ โกเมซ หายเจ็บกลับมา"

"แผนการเล่นก็เป็นอีกจุดที่เอื้อ ลิเวอร์พูล จริงอยู่กลุ่มนี้หินแต่ก็เชื่อว่าจะสามารถผ่านสู่รอบต่อไปได้ด้วยฟุตบอลบ้าพลัง, ความเร็วของทีม, ความแกร่งและความห้าว"

"อีกทั้งทราบหมดว่าแต่ละเกมตั้งเล่นอย่างไรให้ได้ผลการแข่งขัน นัดไหนควรผ่อน" 


ลิเวอร์พูล เก๋าขึ้นบนเวทียุโรปรู้ว่าเกมไหนเร่ง-เกมไหนผ่อน

 ....................................

แมนฯ ยูไนเต็ด - กลุ่ม เอช ร่วมกับ ยูเวนตุส, บาเลนเซีย และ ยัง บอยส์  

"ส่วนตัวไม่คิดว่าพวกเขามีปัจจัยที่มากพอ มันคือสิ่งสำคัญที่ทุกทีมใหญ่มีเพื่อประสบความสำเร็จนั่นคือเกมรับ ซึ่งของ ยูไนเต็ด แนวป้องกันถือว่าไม่แกร่งพอ ขณะที่การเสริมทัพก็ดูไม่ดีสักเท่าไหร่"  

"จริงอยู่ที่ปากประตูอาจมีซูเปอร์แมนปักหลักอยู่ (เด เคอา) ทั้งนี้หากไม่ใช่หมอนั่นเฝ้าเสา ผมยังไม่กล้าจินตนาการเลยว่าตลอด 3 ถึง 4 ปีหลังมานี้ผลงานจะออกหน้าไหน" 

"ส่วนหนึ่งเพราะเหล่าแนวรับที่ยืนข้างหน้าเขาเล่นกันไม่เข้าขาเลย มีปัญหาตลอดในทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญว่าเราไม่สามารถสร้างเกมป้องกันจากพวกผีเข้า-ผีออก หรือพวกขาดโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ"  

"ถามว่า (วิคเตอร์) ลินเดอเลิฟ เข้าท่าไหม? ตอบว่าไม่!, (เอริค) ไบยี่ ล่ะ? ก็ไม่ ส่วน (คริส) สมอลลิ่ง และ (ฟิล) โจนส์ ก็เหมือนทำศักยภาพเมื่อครั้งเปิดตัวแรกไปหล่นหายแถวไหน แถมมันก็ไม่ถูกเปลี่ยนเมื่อช่วงที่ผ่านมา"

"นี่คือกรุ๊ปที่น่าสนใจ จะได้เห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาเยือนฐานะผู้เล่น ยูเวนตุส - ขี้หมูขี้หมาคิดว่าพวกเขาคงเอาตัวรอดจากรอบแบ่งกลุ่มไปได้แต่ก็คงต่อได้อีกไม่ไกล 


โรนัลโด้ เยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด คือไฮไลท์

....................................

ท็อตแน่ม - กลุ่ม บี ร่วมกับ บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ และ พีเอสวี

"พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายประการ หนึ่งในนั้นคือเช่าเล่นที่สนาม เวมบลี่ย์ เอาจริงๆคิดว่า ท็อตแน่ม ควรตั้งสมาธิกับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เพราะมองจากศักยภาพขุมกำลังปัจจุบันถือว่าดีเลย" 

"ที่ผมพูดแบบนั้นได้เพราะเคยชนะมาทั้งสองรายการแล้ว แต่หากตัวเองได้เพียงแชมป์ ยูซีแอล แต่ไม่เคยสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก ก็คงหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน" 

"คุณจำเป็นต้องคว้าเบอร์หนึ่งในลีกประเทศเพื่อสามารถเดินเฉิดฉายไปโม้ได้ว่า - กูเคยเป็นแชมป์ในประเทศ, ไม่สนด้วยว่าใครจะแขวะอะไร เพราะกูเคยครองเบอร์ 1 - "  

"ทีม สเปอร์ส เคยเฉียดๆมาแล้ว ฉะนั้นพวกเขาทราบว่าทำอย่างไรถึงปีนถึงยอดเขา ฉะนั้นหากไม่สามารถทำสำเร็จมันจะคือแผลเป็นของนักเตะชุดปัจจุบันไปทั้งชีวิตถ้าคงร้างแชมป์ลีกต่อไป กล้าพูดว่าคงเกาะกินใจพวกเขาตลอดกาล" 

"เพราะเมื่อคุณรีไทร์ แล้วแขวนสตั๊ด มันยากจะข่มตาหลับเมื่อคิดถึงเรื่องนั้น"


เวมบลี่ย์ เล่นบ่อยอย่างไรก็ไม่ใช้บ้านของ ท็อตแน่ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด