:::     :::

"เป้าหมายต่อไปคือแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" อองตวน กรีซมันน์

วันอังคารที่ 18 กันยายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,607
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปี 2018 ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของอองตวน กรีซมันน์

นอกจากการพาต้นสังกัดอย่างแอตเลติโก้ มาดริด คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เขายังเป็นส่วนสำคัญ ในการพาทีมชาติฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก มาครองอีกด้วย

ช่วงนี้ กรีซมันน์ ออกมาเผยถึงเป้าหมายต่อไป นั่นคือการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ ซึ่งครั้งที่ใกล้เคียงสุดคือปี 2015-16 ที่เข้าป้ายเพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น 

นอกจากเป้าหมายในถ้วยหูโตแล้ว เขายังเล่าถึงแรงบันดาลใจในการเป็นนักเตะของแอตเลติโก้ มาดริด พร้อมกับข่าวคราวการย้ายทีมที่เขามักตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งอยู่เสมอด้วย

นี่เป็นสัปดาห์แห่งยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณฝันที่จะยกถ้วยแชมป์รายการนี้บ่อยแค่ไหน ?

"บ่อยครั้งเลยล่ะ เมื่อผมเห็นถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมคิดเสมอว่าต่อไปมันต้องเป็นของผมบ้าง โดยย้อนเวลากลับไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เราทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่"


อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณมุ่งมั่น ในการลงแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ?

"ผมมีความตั้งใจมากขึ้น มันเป็นเรื่องของการเชื่อมั่นในตัวเองให้มากขึ้นด้วย ปีที่แล้ว ผมไม่ได้อยู่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ตกรอบแบ่งกลุ่ม) แต่ฤดูกาลนี้ ผมรู้สึกดีมาก แถมสนามเหย้าของพวกเรายังถูกเลือกจัดนัดชิงชนะเลิศด้วย"


การที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศปีนี้ จัดขึ้นที่สนามเหย้าของแอตเลติโก้ มาดริด มันถือเป็นการเพิ่มความกดดันให้กับพวกคุณหรือเปล่า ?

"แทนที่จะเพิ่มความกดดัน ผมมองว่ามันเป็นการสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมขึ้น แฟนบอลจะช่วยสร้างบรรยากาศให้เรามากกว่าที่เคยเป็น เมื่อทีมต้องเจอกับความยากลำบาก แฟนบอลจะช่วยเหลือตรงจุดนั้น"


หากสามารถเลือกได้ คุณอย่างได้แชมป์ลาลีกา หรือยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ?

"แน่นอนว่าต้องเป็นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างไม่ต้องสงสัยเลยล่ะ"


หมายความว่าคุณจะมุ่งมั่นแต่ในฟุตบอลยุโรป ?

"เราจะไม่นำการแข่งขันลาลีกา ออกจากสารบบ เราต้องการคว้าชัยชนะในทุกเกมที่ลงเตะ ไม่ว่าจะเป็นลีกภายในประเทศ หรือว่ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ตาม"


พูดถึงคู่แข่งร่วมเมืองอย่างเรอัล มาดริด หน่อย กับการที่พวกเขาต้องเสียคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ออกจากทีมไป ? 

"โรนัลโด้ คือคนที่ผลิตประตูอย่างมากมาย ฤดูกาลหนึ่ง เขาจะยิงราว 40-50 ประตูเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ทีมยังมีแกเร็ธ เบล และคาริม เบนเซม่า ผมมองว่า เรอัล มาดริด ยังเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมนะ ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเขาอาจคิดถึงการหายไปของโรนัลโด้ กระนั้น พวกเขายังเป็นทีมชั้นนำ และเราจะได้เห็นรูปแบบการบุกที่มีแกเร็ธ เบล และคาริม เบนเซม่า เป็นแกนนำ"


ขณะที่บาร์เซโลน่า จะไม่มีอันเดรส อิเนียสต้า ?

"ผมมองว่า อุสมัน เดมเบเล่ สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีในปีนี้ นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังน่ากลัวเหมือนเดิมเลยล่ะ เช่นเดียวกับในรายของหลุยส์ ซัวเรซ เมื่อผมมองไปที่บาร์เซโลน่า ผมจะมองเห็นทีมที่แข็งแกร่ง และสามารถเสริมทัพได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในตำแหน่งกองกลางอย่างอาร์ตูโร่ วิดัล, อาร์เธอร์ เมโล่ และคนอื่นๆ"


ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ มีข่าวลืออกมาว่า เรอัล มาดริด ให้ความสนใจในตัวคุณ เพื่อนำไปแทนที่ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัวคุณมองเรื่องนี้ยังไงบ้าง ?

"ผมไม่สามารถบอกคุณได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากก่อนฟุตบอลโลก ผมบอกไปแล้วว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อจากใคร"


ข่าวคราวการย้ายตัวของคุณจะยังคงดำเนินต่อไป ?

"มักจะมีข่าวออกมาเสมอแหล่ะ แต่ผมยังอยู่กับแอตเลติโก้ มาดริด และถูกเลือกให้เป็นกัปตันทีมคนที่ 3 มันสร้างความภาคภูมิใจต่อตัวผมมาก นอกจากนี้ มันยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากด้วย เราจะทุ่มเทอย่างสุดความสามารถในสนามแข่งขัน และผมยังมีความสุขดี ภายใต้เสื้อสีแดง-ขาว ของแอตเลติโก้ มาดริด"

หากในอนาคต ผู้จัดการทีมอย่างดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ตัดสินใจอำลาทีมไป คุณอยากย้ายตามเจ้านายไปด้วยหรือไม่ ?

"มันไม่ใช่เรื่องที่ผมนึกถึงเลย ผมมองภาพเห็นผู้จัดการทีมอยู่ที่นี่ และผมเองก็อยู่ที่นี่ ผมมองไม่เห็นเหตุผลที่เขาจะย้ายไปคุมทีมอื่นเลย"


คำถามสุดท้าย คุณพูดถึงเรื่องของการเป็นหนึ่งในกัปตันทีม หมายความว่า การมีปลอกแขนกัปตันทีมของแอตเลติโก้ มาดริด รัดอยู่ที่แขน มีความหมายต่อคุณมาก ?

"การเป็นกัปตันทีมของสโมสรแอตเลติโก้ มาดริด โดยทำให้เกิดความภาคภูมิใจ และเปรียบเหมือนความฝันที่หลายมาเป็นความจริง มันถือว่าเป็นความรับผิดชอบที่แสนยิ่งใหญ่ แต่ก็เป็นความรับผิดชอบในแง่ดีนะ เพราะนั่นหมายความว่า สโมสร และผู้จัดการทีมต่างให้ความเชื่อมั่นในตัวคุณ นั่นทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด