:::     :::

พอชยังไว้ใจโยริส

วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,071
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันนี้มีข่าวว่า สเปอร์ส สนใจ นิค โพพ โกล์ของ เบิร์นลี่ย์ นั่นทำให้เรานึกถึง อูโก้ โยริส ขึ้นมาทันที

โยริส พลาดโดนใบแดงในเกมที่เสมอกับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เขาพลาดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาร์เซโลน่า ที่แพ้ไป 2-4 คา เวมบลีย์ นั่นก็ครั้งนึงแล้ว ถือว่าเข้าตา

เคยมีคนในวงการฟุตบอลอังกฤษคนหนึ่ง แต่น้าแมวดันจำไม่ได้ว่าเป็นใคร พูดเอาไว้ว่า "อูโก้ โยริส เป็นโกล์ที่ได้รับการยกย่อง โอเวอร์เรตเกินไป"

มันก็ทำให้เราคิดเหมือนกันนะ ดูฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศที่ ฝรั่งเศส ชนะ โครเอเชีย 4-2 สิ ประตูที่ 2 ที่เสียให้ทีม "ตราหมากรุก" นั้น โยริส รับไปคนเดียวเต็มๆเลย ฮ่า ฮ่า !

ดีนะที่นำขาดไป 4-1 แล้ว ไม่อย่างนั้นบอกเลยว่า อาจจะฉิบหายได้ !

และน้าแมวก็เห็นว่า โยริส พลาดในลักษณะนี้บ่อยนะ 6-7 ปีที่อยู่กับ สเปอร์ส มาเนี่ย คือถ้าเทียบกับโกล์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นระดับเบอร์ต้นๆของโลกแล้วน้าแมวก็ยอมรับว่า โยริส พลาดมากกว่าเพื่อนจริงๆนั่นแหละ

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ สเปอร์ส บุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ 1-0 นั้นเขายังได้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ อยู่เลย ทว่าเกมกับ พีเอสวี กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ สเปอร์ส ไม่ชนะซะอย่างนั้น แล้วดูจากสถานการณ์ที่เพิ่งได้ 1 แต้มใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โอกาสที่ ไก่เดือยทอง จะเข้ารอบน็อกเอ๊าต์มีน้อยจริงๆ

อย่างไรก็ตาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังเชื่อมั่นในตัวของ โยริส นะ เขายืนยันว่าเกมมันเดย์ ไนต์ ที่ เวมบลีย์ ซึ่ง สเปอร์ส จะเจอกับ จ่าฝูง แชมป์เก่า และ เต็ง 1 อย่าง แมนฯซิตี้ นั้นเขาจะใช้ โยริส เฝ้าเสาแน่นอน

มันก็ต้องเป็นอย่างนั้นล่ะเนอะ จะไปใช้ มิเชล ฟอร์ม ที่ไม่มี ฟอร์ม ได้อย่างไร อิอิ !

เกมกับ พีเอสวี ไก่มีโอกาสมากมายอย่างที่น้าแมวบอกไปเมื่อวาน แต่ดันทำไม่ได้เอง และ พีเอสวี ก็โชคดีด้วยแหละ อย่างการพลาดของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ก็เพราะได้บอลยากจากเพื่อนด้วย เฮ้อ ! และเขาก็ตามเข้าไปสกัดได้ทันแล้วนะ แต่บอลเจ้ากรรมดันกระดอนเป็นประโยชน์กับ พีเอสวี เต็มๆแบบนั้นก็ช่วยไม่ได้

เอาน่ะ ! น้าแมวว่า สเปอร์ส มี โยริส อยู่กับทีมน่ะดีที่สุดในเวลานี้แล้วล่ะ ซึ่งข่าวการเอา โพพ มาจาก เบิร์นลี่ย์ นั้นก็คงจะมาเป็นมือ 2 ซะมากกว่า เพราะ มิเชล ฟอร์ม พอหมดสัญญารอบนี้ ไก่ ก็คงไม่ต่อแล้วล่ะ ใช้ เปาโล กัซซานิก้า ยังสบายใจกว่าเยอะ

ด้วยประสบการณ์และดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกของ โยริส แม้ว่าเขาจะมีการพลาดแบบเข้าตากรรมการบ่อยครั้งกว่าโกล์บิ๊กเนมคนอื่นๆ แต่เขาก็ช่วย สเปอร์ส เอาไว้เยอะ 

เคยมีข่าวทีมนู้นทีมนี้สนใจ โยริส แฟน สเปอร์ส เสียวจะตาย อยากจะให้อยู่กับทีมไปนานๆ เพียงแต่ถ้าพลาดน้อยลงกว่านี้ก็จะดี ฮ่า ฮ่า 

น้าแมวก็เป็นอีกเสียงหนึ่งที่สนับสนุนให้ โยริส อยู่กับ สเปอร์ส ต่อไป เป็นแชมป์กันสักแชมป์ก่อนนะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด