:::     :::

คาราบาว คัพ ถ้วยนี้ไก่ต้องการ

วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,103
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ หลังจากบุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม 3-1 ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ถือว่าเป็นผลงานที่แฟนๆ ไก่ ปลื้มกันเลยทีเดียว เพราะอย่าลืมว่า สเปอร์ส ต้องเล่น 2 เกมใน 24 ชั่วโมง ฮ่า ฮ่า ! โปรแกรมโคตรโหด เพราะเมื่อวันจันทร์ยังเตะกับ แมนฯซิตี้ อยู่เลย

11 ตัวจริงที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จัดลงสนามพบ ขุนค้อน นั้นมีแค่ ดาวินซอน ซานเชซ คนเดียวนะครับที่ได้ออกสตาร์ตในเกมปะทะ เรือใบสีฟ้า งานนี้ พอช เปลี่ยนถึง 10 คนกันเลยทีเดียว แต่ดูรายชื่อ 11 คนแรกของ ไก่ สิ โอเคเลยนะ

สเปอร์ส (4-2-3-1) : เปาโล กัซซานิก้า -แซร์ช โอริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, ฮวน ฟอยธ์, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส -แฮร์รี่ วิงค์ส, วิคเตอร์ วานยาม่า -คริสเตียน เอริกเซ่น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน-เฟร์นานโด ยอเรนเต้

มี เอริกเซ่น กับ อัลลี่ ด้วย โดย เอริกเซ่น เพิ่งจะหายเจ็บมาเป็นตัวสำรองเกมก่อน นัดนี้ก็เลยสดหน่อย เช่นเดียวกับ อัลลี่ ไม่ได้เล่นเป็นเดือนก็คัมแบ็กกลับมา และทำฟอร์มได้สวยเลย

อัลลี่ เพิ่งจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ สเปอร์ส ไปจนถึงปี 2024 นะ เขาย้ายมาจาก เอ็มเค ดอนส์ ในปี 2015 ด้วยค่าตัวเพียง 5 ล้านปอนด์ และได้ค่าเหนื่อย 55,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เล่นไปไม่ถึงซีซั่นก็ต่อสัญญาฉบับใหม่ถึงปี 2022 โดยได้รับค่าเหนื่อย 110,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

คราวนี้ต่อถึงปี 2024 กันเลยทีเดียว โดย สเปอร์ส เก่งมากที่กล่อมให้ อัลลี่ รับ 160,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ฮ่า ฮ่า ! ถ้าไป แมนฯยูฯ หรือ แมนฯซิตี้ รับไม่ต่ำกว่า 2 แสนแน่นอน

กลับมาที่ คาราบาว คัพ น้าแมวว่า ไก่ต้องการแชมป์รายการนี้มากนะ เพราะแชมป์สุดท้ายได้เมื่อปี 2008 ก็ ลีก คัพ นี่แหละ คราวนั้นชนะ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 นี่ก็เกือบ 11 ปีแล้วที่ ไก่ ไม่ได้แชมป์อะไรเลย

พอช พา สเปอร์ส มาถูกทาง แต่ 5 ซีซั่นเขายังไม่มีแชมป์ มันถึงเวลาที่เขาจะต้องพา ไก่ เป็นแชมป์บ้าง อะไรก็ได้ เพื่อที่จะรั้งบรรดาซูเปอร์สตาร์เอาไว้นานๆให้มากที่สุด และทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์ 11 ปีถือว่านานมากนะ

โอย ! แต่เห็นแล้วใช่มั้ย รอบ 8 ทีมไปเยือน อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถือว่าหนักสุดๆเลย โดยอีก 3 คู่นั้นผู้ชนะระหว่าง เลสเตอร์ กับ เซาธ์แฮมป์ตัน จะได้เปิดบ้านเจอกับผู้ชนะระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ ฟูแล่ม ส่วนอีก 2 คู่ได้แก่ มิดเดิ้ลสโบรช์-เบอร์ตัน และ เชลซี-บอร์นมัธ

อัตราต่อรองแชมป์คาราบาว คัพ ล่าสุดที่ สกาย เบ็ต เปิดเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 2-1, เชลซี 7-2, อาร์เซน่อล 4-1, สเปอร์ส 11-2, บอร์นมัธ 16-1, เลสเตอร์ 16-1, มิดเดิ้ลสโบรช์ 25-1, เซาธ์แฮมป์ตัน 25-1, ฟูแล่ม 66-1 และ เบอร์ตัน 100-1

แฟน ไก่ รอลุ้นกันครับรอบ 8 ทีมจะพบกับ อาร์เซน่อล ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งถ้าผ่านไปได้ก็ยังมี แมนฯซิตี้ แชมป์เก่า และ เชลซี ขวางทางอยู่ด้วย 

แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด