:::     :::

นอกเวลางานผมไม่ดูบอล

วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,621
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ สังกัด แอต.มาดริด ออกปากตัดสินใจอย่างง่ายดาย เมื่อถูกถามว่านอกเหนือเวลางานคุณจะใช้เวลาว่างทำอะไร ระหว่างดูฟุตบอลหรือบาสเกตบอล เอ็นบีเอ? ... แม้คำตอบจะทำร้ายใจสาวกพอสมควร

"ผมเลือกดูบาสฯ เอ็นบีเอ แน่นอน" กรีซมันน์ ตอบแบบยิ้มแย้มกลับมา 

ดาวยิงแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ 'อีเอสพีเอ็น เอฟซี' ถึงความหลงใหลต่อกีฬายัดห่วงระดับอาชีพ ซึ่งได้ชื่อว่าเจ๋งสุดบนพื้นพิภพ และฐานะคนเก็บสะสมเสื้อแข่งเอ็นบีเอ 

"จากประสบการณ์ของผมต่อการได้เข้าชมบาสฯเอ็นบีเอขอบสนาม มันมากกว่าแข่งกีฬาแต่มีโชว์เข้ามาผสานด้วย" กองหน้าวัย 27 กะรัต ถ่ายทอดมุมมอง

กรีซมันน์ ให้สัมภาษณ์ อีเอสพีเอ็น 

"การแสดงถูกงัดออกมาในทุกๆช่วงเวลานอก, พักครึ่งเวลา หรืออย่างการเปิดตัวผู้เล่นก่อนเกมเริ่ม และแน่นอนการแทรชทอล์กยั่วประสาทระหว่างคู่แข่ง"

กรีซมันน์ ยังบอกอีกว่าเวลาที่ได้ชมบาสเกตบอลทำให้ตัวเองได้พักผ่อนนอกเวลาทำงาน ที่ต้องคร่ำเคร่งซ้อมหนัก แถมพกพาความคาดหวังสูงใต้ชายคา แอต.มาดริด  

"เมื่อดูกีฬานี้มันทำให้ผมได้ปลดปล่อยตัวเองจากเรื่องงาน หรือฟุตบอล" กองหน้าผู้ปลื้มชีวิตอเมริกันสไตล์เปลือยใจ 

ด้วยเหตุนี้เอง 'กรีซซ์' จึงเป็นตัวตั้งตัวตีกับ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมเมตฝรั่งเศส สั่งจัดทำแหวนที่ระลึกฉลองแชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 แจกให้กับขุนพลทั้ง 23 คน ซึ่งฝ่าฟันคว้าเกียรติยศสู่มาตุภูมิ โดยได้ไอเดียจากแหวนแชมป์ เอ็นบีเอ โดยแต่ละแฟรนไชส์ผลิตขึ้นในวาระนั้นๆ  

ยัง...ยังไม่หมด ในการประกาศต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แอต.มาดริด เมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 ก็จำลองมาจากเหตุการณ์ - การตัดสินใจ - ของ เลอบรอน เจมส์ เมื่อปี 2010 ตอนย้ายจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปเล่นให้ ไมอามี ฮีต 

ความชอบอันแรงกล้าทำให้ในทุกๆช่วงพักกลางฤดูกาล ลา ลีกา สเปน เจ้าตัวมักไปโผล่ชมบาสฯ เอ็นบีเอ ถึงข้างคอร์ทเสมอ กระทั่งมีโอกาสสนิทสนมกับผู้เล่นดีกรี ออล-สตาร์ อย่าง รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก หรือ ไอเซห์ โธมัส แล้วก็ปฏิสัมพันธ์ทางโซเชี่ยล มีเดีย อยู่เนืองๆ


การตัดสินใจของ เลอบรอน เมื่อปี 2010 


กรีซมันน์ ทำแบบเดียวกันใน 8 ปีต่อไป

"ผมชอบที่จะไปชมเกมเอ็นบีเอถึงขอบสนาม ไม่สนด้วยซ้ำว่าคุณอาจต้องขับรถจาก เมมฟิส ขึ้นไปที่ ยูท่าห์ ไกลแค่ไหนก็ไป อยากสัมผัสให้ครบ" 

นับเป็นความบ้าอย่างสุดๆของ กรีซมันน์ เพราะระยะทางระหว่าง 2 เมืองนี้ห่างกันถึง 1,500 ไมล์ (ราว 2,400 กิโลเมตร) ต้องขับรถต่ำๆ 22 ชั่วโมงเพราะไม่มีเที่ยวบินโดยตรงถึงกัน!!

อนึ่งกับความสำเร็จในปีที่ผ่านมาทั้ง ยูโรปา ลีก กับสโมสรหรือ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ฐานะแข้ง 'เลส์ เบลอส์' ไม่ได้ทำให้ กรีซมันน์ อิ่มตัว ยังอยากประสบความสำเร็จอีกเยอะ 

รวมถึงโทรฟี่ส่วนบุคคลอย่าง บัลลง ดอร์ 2018 ที่เขาคือ 1 ใน 30 แคนดิเดต 


แชมป์โลกได้มาแล้วลำดับต่อไปก็ บัลลง ดอร์ 

"มันหาได้ทำให้ผมอิ่มตัวเลย ทั้งในนามสโมสรหรือทีมชาติ ยังอยากคว้าแชมป์อีกหลายรายการ ทั้งนี้ผลงานที่ได้มาแล้วกลับยิ่งผลักดันหรือเป็นแรงขับให้เรามีความมั่นใจเมื่อตั้งลงเตะในบิ๊กแมตช์หรือเวลาหน้าสิ่ว หน้าขวาน"

"สำหรับรางวัล บัลลง ดอร์ มันคือความสำเร็จส่วนบุคคลที่สูงสุดเท่าที่ผู้เล่นคนหนึ่งจะได้รับ คือหน้าประวัติศาสตร์ เป็นเกียรติยศอย่างยิ่ง"

"ปกติผมมันนักเตะประเภทคิดถึงเพื่อนร่วมทีมก่อนตัวเอง แต่หากคว้าบอลทองคำมาได้ก็คงโก้ไม่หยอกเช่นกันเพราะมันคือสิ่งที่ทำให้เรารู้ซึ้งว่าที่ผ่านมาทุ่มเทเพื่ออะไร เสียสละออกจากครอบครัวตั้งแต่อายุ 3 ขวบไปทำไป"

"ระหว่างอายุ 3 จนถึง 18 ปี กว่าจะได้สัญญาอาชีพฉบับแรก บอกเลยว่ามันหนักหนาทีเดียว"

"ทั้งนี้ไม่ปิดบังว่าอยากได้รางวัล บัลลง ดอร์ มันคือหนึ่งในความฝันร่วมกับตำแหน่งแชมป์ ยูฟ่า ชปล.หรือ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ มันคือเป้าหมาย 3 สิ่งของตัวเองตั้งแต่ยังเด็ก"

"พวกมันคือแรงจูงใจที่ทำให้คุณผุดลุกจากเตียงในทุกๆเช้า คือเป้าหมายที่ทำให้สู้ต่อแล้วคว้ามันมาให้ได้" 


กองหน้าเฟร้นช์แมนอยากมาทิ้งทวนอาชีพนักเตะยังสหรัฐฯ

อีกความปรารถนาของ อองตวน คือการได้เป็นสมาชิกตั๋วปีของแฟรนไชส์ใดสักแห่ง อาจเป็นที่ เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น เพื่อชม นิวยอร์ก นิคส์ หรือที่นั่งใน สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เพื่อชม แอลเอ เลเกอร์ส โชว์ฝีมือ 

แน่นอนว่าตอนนั้นคงเป็นช่วงปลายอาชีพนักเตะ ... ซึ่งเจ้าตัวไม่ปิดบังหากในอนาคตคงปิดฉากการค้าแข้งยัง เมเจอร์ลีก ซ้อคเกอร์ สหรัฐฯ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด