:::     :::

มุมมองหลังจากบาดเจ็บกับ "อดัม ลัลลาน่า"

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน จากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวน

อดัม ลัลลาน่า ดาวเตะของลิเวอร์พูล ก็ฟิตกลับมาช่วยต้นสังกัดได้อีกครั้ง แน่นอนว่า อาการบาดเจ็บส่งผลกระทบต่อเขาในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นสภาพจิตใจ และโอกาสในการลงสนาม

อย่างไรก็ตาม มันก็เปลี่ยนแปลงแนวความคิดของเขาไปเช่นเดียวกัน โดยช่วงนี้ เจ้าตัวจะมาให้สัมภาษณ์ถึงช่วงเวลาที่หายไป รวมถึงเป้าหมายกับลิเวอร์พูล เชื่อว่าแฟนคลับของเขาคงจะหายคิดถึงไม่มากก็น้อย

คุณใช้ความรู้สึกจากอาการบาดเจ็บ มาเป็นพลังในการกลับมาลงสนามอีกครั้งหรือไม่ ?

"ใช่แล้วล่ะ ผมลงสนามช่วงสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปช่วงปีใหม่ มันถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนยาวนาน และน่าหงุดหงิดเป็นอย่างมากเลย อย่างไรก็ตาม คุณก็สามารถใช้ช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อมุ่งเน้นไปยังบางสิ่งบางอย่างได้ เช่นการใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว มันหงุดหงิดเหมือนกัน เมื่อคุณไม่สามารถทำงานได้ จากอาการบาดเจ็บที่คอยเล่นงานมาโดยตลอด พร้อมกับการพยายามกลับมาลงสนามในหลายครั้ง


ช่วยบอกความรู้สึกในการกลับมาลงสนามอีกครั้งหน่อยซิ ?

"มันเป็นเรื่องยากนะ เมื่อเราดูจากคุณภาพในทีมลิเวอร์พูล มันจึงเป็นเรื่องยากในการได้ลงสนาม อย่างไรก็ตาม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ตัวผมเองจะมีส่วนร่วมไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก กับการทำงานภายใต้การคุมทีมของทางเยอร์เก้น คล็อปป์"


คุณกำลังจะบอกว่า คุณกำลังมีมุมมองที่เปลี่ยนแปลงไป ในช่วงเวลาที่ต้องพักรักษาตัว ? 

"ผมคิดแบบนั้น เมื่อใดก็ตามที่คุณโดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปเป็นเวลานาน มันจะเป็นเครื่องมือที่คอยทดสอบความคิดของคุณเอง มันเป็นการเตรียมความพร้อมกับชีวิตหลังการเล่นฟุตบอลเหมือนกันนะ เพราะอย่างที่ทราบคือ อาชีพนักฟุตบอลไม่ได้ยืนยาวมากนัก ตอนนี้ผมมีอายุ 30 ปีแล้ว ผู้เล่นส่วนมากจะลงเล่นถึงอายุประมาณ 34-35 เท่านั้นเอง ดังนั้น การบาดเจ็บเป็นระยะเวลานาน จะช่วยเตรียมความพร้อมในส่วนนั้น ทำให้คุณคิดถึงสิ่งที่คุณต้องทำ หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลไป"

ใครช่วยเหลือคุณบ้าง ตอนที่ได้รับบาดเจ็บอยู่ ?

"มีคนจำนวนมากเลย ที่เข้ามาพูดคุยในช่วงที่ผมโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งการบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นฟุตบอล ตัวผมก็เคยผ่านประสบการณ์ตรงนี้ คุณต้องการคนดีๆอยู่รอบกาย คนที่มีมุมมองเชิงบวก และไม่ทำให้คุณสูญเสียกำลังใจ คุณต้องการมุมมองด้านบวก รวมถึงการที่ผมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวเพื่อนเพื่อนร่วมทีม และผู้จัดการทีม"


คุณสามารถแนะนำผู้เล่นคนอื่น ที่กำลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานได้หรือไม่ ?

"มันเป็นเรื่องยากเหมือนกัน กับการแนะนำคนที่คุณก็รู้ดีว่า พวกเขากำลังทนทุกข์ทรมาน และอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อาทิเช่น อเล็กซ์ อ๊อกเลด แชมเบอร์เลน เขาเป็นเพื่อนที่ดีมาก และต้องหายจากการลงสนามหลายเกมในฤดูกาลนี้ อาการบาดเจ็บของเขาร้ายแรงกว่าผมมาก มันมีแต่คำแนะนำเล็กๆน้อยๆ ทั้งในส่วนของมุมมองด้านบวก และการรักษาสปิริตเอาไว้"

คุณสามารถปรับตัวกับเมืองลิเวอร์พูล ได้หรือยัง ? 

"ผมอยู่ที่ลิเวอร์พูล มาเป็นเวลา 4-5 ปีแล้ว ลูกชาย 2 คนของผมก็เรียนหนังสือที่นี่ด้วย การเรียนรู้สำเนียงของคนทางตอนเหนือ เป็นอะไรที่สนุกมาก ตอนนี้ครอบครัวของเรามีความสุขจริงๆ"


ความรู้สึกกับการได้เป็นส่วนหนึ่งของลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสโมสรที่เต็มไปด้วยนักเตะชื่อดัง และมีพรสวรรค์ ?

"มันเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อ ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ยอดเยี่ยมนะ กับการไล่ล่าคว้าถ้วยรางวัล ผมมีประสบการณ์มากมายกับลิเวอร์พูล ผมเคยพ่ายแพ้ในยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศด้วย ดังนั้น ผมต้องการก้าวไปอีกขั้น เรามีคุณภาพที่ดีในห้องแต่งตัว ทั้งในส่วนของผู้เล่น และการจัดการต่างๆ"


ในส่วนของความรู้สึกกับการก้าวขาลงสนามแอนฟิลด์ ล่ะ เป็นยังไงบ้าง ?

"แน่นอน ผมหวั่นเล็กน้อย ก่อนก้าวขาลงสนาม แต่ผมเปลี่ยนแปลงความรู้สึกเหล่านั้น ให้เป็นพลังงาน มันเป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนเสมอว่า ผมกำลังมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองทำอยู่"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด