:::     :::

อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,719
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ปะทะ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ งานนี้ แฮร์รี่ วิงค์ส มิดฟิลด์ สเปอร์ส บอกว่า "เพอร์เฟ็กต์ ไทม" มากๆที่ทั้งคู่มาเจอกันตอนนี้

น้าแมว เห็นด้วยนะ ว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะเจอกัน เพราะทั้งคู่กำลังทำผลงานได้สุดยอด อาร์เซน่อล เจ้าถิ่นไม่แพ้ใครมา 18 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และถ้าจะนับในพรีเมียร์ลีกก็ 11 นัดด้วยกันโดยเป็นการชนะ 8 เสมออีก 3

ขณะที่ สเปอร์ส ชนะมา 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการแบบสวยๆทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะ 2 เกมล่าสุด ไก่ ชนะเกมยากๆกับ เชลซี 3-1 และ อินเตอร์ มิลาน อีก 1-0 ที่ เวมบลีย์ ทั้ง 2 นัดเลย

นี่จึงเป็นบอลที่ถูกคู่มากๆ !

และสถิติมันแย้งกันด้วยสิ ฮ่า ฮ่า ! 

25 เกมลีกสูงสุดที่บ้านของ อาร์เซน่อล (ทั้งที่ ไฮบิวรี่ และ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม) สเปอร์ส บุกชนะแค่ครั้งเดียวคือชนะ 3-2 เมื่อปี 2010 หลังจากโดนนำ 2-0 และมาได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของ ยูเนส กาบุล ส่วนที่เหลืออีก 24 นัด สเปอร์ส แพ้ 14 และเสมอ 10 เป็นรองสุดกู่เลย

อย่างไรก็ตามถ้านับ 8 เกมล่าสุดในพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส แพ้ อาร์เซน่อล แค่ครั้งเดียวก็คือเมื่อปีที่แล้วที่สกอร์ 2-0 นอกนั้นอีก 7 นัด สเปอร์ส ชนะ 3 เสมอ 4 นี่ไง สถิติมันค้านกันเอง ฮ่า ฮ่า !

สภาพทีมนั้น สเปอร์ส สดกว่านะครับ เพราะเล่นกับ อินเตอร์ ที่ เวมบลีย์ วันพุธ ส่วน อาร์เซน่อล ไปเตะกับ วอร์สคลา ที่  ยูเครน ในวันพฤหัสฯ ไหนจะเดินทางโคตรไกลไหนจะเตะช้ากว่าวันหนึ่ง ทว่าวันนั้น อูไน เอเมอรี่ เปลี่ยนตัวผู้เล่นจากที่บุกชนะ บอร์นมัธ 2-1 ถึง 10 คน ดังนั้นจึงไม่ส่งผลกระทบอะไร และแมตช์ ปืนใหญ่ vs ไก่ จึงสมบูรณ์แบบด้วยประการทั้งปวง

อาร์เซน่อล น่าเสียดายตรงที่ อาเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ไม่น่าจะฟิตทันนะ เจ็บโคนขาหนีบ เพราะฉะนั้น เอเมอรี่ น่าจะจัดทีมแบบนี้ในระบบ 3-4-3 คือ เลโน่ -มุสตาฟี่, ปาปัสทาโธปูลอส, โฮลดิ้ง-เบเยริน, ตอร์ไรร่า, ชาก้า, โคลาซินัช-มคิห์ทาร์ยาน, โอบาเมย็อง, อิโวบี้

ส่วน ไก่ นั้นแม้ ดาวินซอน ซานเชซ จะเจ็บแต่ไม่มีปัญหา มี ฮวน ฟอยธ์ และ แยน แฟร์ต็องเก้น เป็นตัวเลือกที่จะยืนคู่กับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ทาง ฟอยธ์ นั้นไม่ได้เล่นกับ อินเตอร์ เพราะ พอช ไม่ได้ส่งชื่อเป็น 1 ใน 25 คนเตะชปล. แต่ดูแล้วเกมนี้ก็น่าจะเป็น แฟร์ต็องเก้น นั่นแหละครับ

สเปอร์ส จะมาแบบนี้ครับ 4-2-3-1 : โยริส -โอริเย่ร์, อัลเดอร์ไวเรลด์, แฟร์ต็องเก้น, เดวิส -ซิสโซโก้, ดายเออร์-เอริกเซ่น, อัลลี่, ซน -เคน

น้าแมวว่า อาร์เซน่อล ใช้ดวงหลายเกมเหมือนกันนะ และเกมรับมีจุดอ่อนที่ โคลาซินัช กับ โฮลดิ้ง นาทีนี้ สเปอร์ส เป็นกลุ่มเป็นก้อนกว่าครับ ฟันธงว่านัดนี้ ไก่เดือยทอง ไม่เสมอก็ชนะครับ

น้าแมวฟันธง : เสมอ 2-2 หรือ สเปอร์ส ชนะ 3-2

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด