:::     :::

โปเช็ตติโน่จะไม่ไปจากไก่ เว้นเสียแต่ว่า...

วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,547
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชื่อว่าแฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จำนวนไม่น้อยกังวลว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อาจจะผละ สเปอร์ส ไปคุมทีมอื่น แต่เชื่อน้าแมวเถอะ สิ่งนั้นจะไม่เกิดขึ้นง่ายๆแน่นอน

โปเช็ตติโน่ ถูก ดาเนี่ยล เลวี่ ดึงจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ สเปอร์ส เมื่อปี 2014 นี่เป็นซีซั่นที่ 5 ของเขากับ ไก่เดือยทอง แล้ว ซึ่งผลงาน 4 ซีซั่นก็คือ อันดับ 5, 3, 2 และ 3 ตามลำดับ

ซีซั่น 2015/2016 สเปอร์ส ลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ถัดมาซีซั่น 2016/2017 ก็ลุ้นแชมป์กับ เชลซี อีก ซึ่งอย่างที่ทราบกัน ไก่ เข้าเพลสทั้ง 2 ปีเลย

นี่แหละเป็น "ปม" ในใจที่น้าแมวมั่นใจว่าในเวลาอันใกล้ซีซั่นสองซีซั่นนี้ ไม่มีทางที่ พอช จะทิ้ง สเปอร์ส ไป เขาจะต้องทำทีมให้ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกก่อนนั่นแหละ ถึงจะได้ไปเร็วกว่ากำหนด

กุนซืออาร์เจนตินา เซ็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปีเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขามั่นใจว่าใน 5 ปีนี้ตนเองจะต้องพาทีมเป็นแชมป์รายการใดรายการหนึ่งแน่นอน และถ้าเลือกได้ก็ต้องเป็นพรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งแม้ว่ามันจะยากมากๆ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ซะเลย รวมทั้งแชมป์เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ ที่เชื่อว่าในซีซั่นสองซีซั่นนี้ สเปอร์ส จะต้องได้เข้าชิง 1 รายการ

นี่คือทีม "พลังหนุ่ม" ที่ โปเช็ตติโน่ ปั้นมากับมือ น้าแมวดูแววตาก็รู้แล้วว่ากุนซือคนนี้มีความสุขแค่ไหนกับงานของเขา เขาเห็นผู้เล่นอย่าง แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่่, คริสเตียน เอริกเซ่น, ซน ฮึง-มิน, คีแรน ทริปเปียร์, เอริก ดายเออร์, แฮร์รี่ วิงค์ส, ฮวน ฟอยธ์ ฯลฯ เก่งขึ้นทุกวัน

และมันคงจะเป็นความสุขขั้น "สุดยอด" ถ้าเขาพาเด็กหนุ่มกลุ่มนี้ไปถึงฝั่งฝันได้ ซึ่งเชื่อได้เลยว่ายังไงก่อนที่ พอช จะไปคุมทีมที่ใหญ่กว่านี้เขาจะต้องเป็น "แชมป์" กับ สเปอร์ส ให้ได้ก่อนไม่ว่าจะถ้วยอะไรก็ตาม เพื่อเป็น "เครดิต" ให้กับตนเองในอนาคต

กุนซือคนนี้ลงทุนลงแรงทุ่มเทหัวใจให้กับ สเปอร์ส ไปหมดแล้ว เขามองว่าสโมสรแห่งนี้เป็น "บ้าน" ดังนั้น น้าแมว ไม่แปลกใจนัก เพียงแต่ชื่นชมที่ พอช ปฏิเสธ เรอัล มาดริด ไปในช่วงซัมเมอร์

พอช ได้รับค่าเหนื่อยกับ สเปอร์ส 170,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ "ชุดขาว" เสนอให้ 2 เท่าคือ 340,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ พอช ยังไม่ไปเลยคิดดูก็แล้วกัน

แม้จะมีข่าวกับ แมนฯยูไนเต็ด แฟนๆไก่เดือยทองก็อย่าได้กังวลไปครับ เป็นน้าแมวก็ยังไม่ไปคุม แมนฯยูฯ ตอนนี้หรอกมีแต่ปัญหาไปทำงานก็ไม่มีความสุขเท่ากับอยู่บ้าน อยู่กับสเปอรฺ์ส

แต่ถ้าวันใด พอช พา ไก่ เป็นแชมป์จะลีก คัพ หรือ เอฟเอ คัพ ก็ให้แฟน สเปอร์ส เริ่มกังวลไว้บ้าง ฮ่า ฮ่า ! เพราะเหมือนกับ พอช ได้แกะ "ปม" ในหัวใจของตนเองออกแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเกิดเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นแหละ ถึงเวลาที่กุนซือคนนี้จะไปคุมทีมที่ใหญ่กว่าไก่เดือยทอง

น้าแมวดูแววตาของ โปเช็ตติโน่ แล้วมั่นใจอย่างนั้น

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})