:::     :::

ต้อนรับกองหน้าพเนจร

วันอังคารที่ 22 มกราคม 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,694
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เควิน พรินซ์ บัวเต็ง กำลังเสริมแนวรุกคนใหม่ของ บาร์เซโลน่า ที่ย้ายมาจาก ซาสซูโอโล่ ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องสำหรับทัพอาซูลกราน่าหรือไม่อีกไม่นานเราคงจะทราบกัน

'บาร์ซ่า, ผมกำลังจะไป'บัวเต็ง บอกกล่าวกับ'สกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย'ก่อนจะขยายความเพิ่มเติมว่า'ผมเสียใจที่ต้องจาก ซาสซูโอโล่ แต่มันเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่'

เควิน พรินซ์ บัวเต็ง อดีตกองหน้าทีมชาติกานาวัย 31 ปีกำลังจะย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ บาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือนมูลค่า 2 ล้านยูโรพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด 8 ล้านยูโรเพื่อดึงเข้ามาทดแทน มูนีร์ เอล อัดดาดี้ ที่ย้ายซบทีมเซบียาโน่ก่อนหน้านี้ 


พรินซ์ บัวเต็ง จัดเป็นอีกหนึ่งแข้งจอมพเนจรของวงการลูกหนัง เขาเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน เมื่อปี 2005 ก่อนจะระหกระเหินย้ายไปเล่นกับหลายสโมสรทั้ง สเปอร์ส, ดอร์ทมุนด์, พอร์ทสมัธ, มิลาน, ชาลเก้, มิลาน, ลาส ปัลมาส, แฟร้งค์เฟิร์ต, ซาสซูโอโล่ จนมาถึงสโมสรที่ 10 นั่นคือทีมอาซูลกราน่า 


บาร์เซโลน่า มีข่าวกับกองหน้าหลายคนทั้ง เฟร์นานโด ยอเรนเต้ (สเปอร์ส), คริสเตียน สตูอานี (คีโรน่า), อัลบาโร่ โมราต้า (เชลซี), คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ (อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม), บาส ดอสท์ (สปอร์ติ้ง ลิสบอน), โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (เชลซี), ราดาเมล ฟัลเกา (โมนาโก), การ์ลอส เวล่า (ลอส แอนเจลีส เอฟซี), อันโตนิโอ ซานาเบรีย (เรอัล เบติส), โอเดียน อีกาโล่ (ฉางชุน หยาไถ่) จนกระทั่งมาลงเอยกับ พรินซ์ บัวเต็ง


ทีมอาซูลกราน่าคาดหวังว่าการเลือกหนุ่มพรินซ์จะประสบความสำเร็จเหมือนที่เคยเซ็นสัญญากับ เฮนริค ลาร์สสัน เมื่อปี 2004 หลังหัวหอกชาวสวีดิชหมดสัญญากับ เซลติก 

ลาร์สสัน ค้าแข้งกับ เซลติก นาน 7 ปีจนกระทั่งอายุ 33 ทำสถิติยิง 242 ประตูจากการลงเล่น 313 นัด ก่อนจะตอบรับข้อเสนอจากทีมอาซูลกราน่ายุค แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าทีมยักษ์กาตาลุนย่าดึงกองหน้าชาวสวีดิชที่อยู่ในช่วงปลายอาชีพค้าแข้งมาทำไม!?!?


แต่ ลาร์สสัน พิสูจน์ให้เห็นว่าบรรดานักวิจารณ์ทั้งหลายคิดผิด ช่วง 2 ฤดูกาลที่ค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่า เขารับบทเป็น'ซูเปอร์ซับ'ที่ทรงคุณค่าของทีมยักษ์กาตาลุนย่า กองหน้าชาวสวีดิชทำ 19 ประตูจากการลงเล่น 59 นัด แต่ออกสตาร์ทไม่ถึง 30 เกมและกลายเป็นหนึ่งในตำนานของสโมสรหลังถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นแทน มาร์ค ฟาน บอมเมล ในนัดชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกที่ชนะ อาร์เซน่อล 2-1 เมื่อปี 2006

บาร์เซโลน่า กำลังเสาะหา'ลาร์สสันคนใหม่'ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เก่งในการเล่นลูกกลางอากาศและฉลาดในการออกบอลจนกระทั่งได้คำตอบที่ เควิน พรินซ์ บัวเต็ง กองหน้าวัย 31 ปีของ ซาสซูโอโล่ ที่ผ่านการค้าแข้งกับ 4 ลีกใหญ่ของยุโรป 


หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทีมอาซูลกราน่าเลือก พรินซ์ บัวเต็ง เนื่องจากความประทับใจเมื่อครั้งที่กองหน้าวัย 31 ปีเล่นอยู่กับ ลาส ปัลมาส ในซีซั่น 2016-17 ทำสถิติยิง 10 ประตูจากการลงเล่น 28 นัด ในตำแหน่ง'false nine' ก่อนจะตัดสินใจย้ายออกจากทีมชาวเกาะหลังจบซีซั่นนั้นด้วยเหตุผลส่วนตัวแม้ว่าจะเซ็นสัญญา 4 ปีก็ตาม 

แต่ทั้งสองฝ่ายเจรจายกเลิกสัญญาก่อน พรินซ์ บัวเต็ง จะเซ็นสัญญา 3 ปีกับ แฟร้งค์เฟิร์ต ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ ซาสซูโอโล่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแบบไม่มีค่าตัว เขายิง 5 ประตูจากการลงเล่น 15 นัด แม้จะพลาดการลงเล่นไปหลายสัปดาห์เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณกระดูกเชิงกราน 


ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวอ้างว่า เควิน พรินซ์ บัวเต็ง เป็นสาวกมาดริดิสต้าตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ซึ่งกองหน้าวัย 31 ปีชี้แจงว่า'อย่าถามผมเกี่ยวกับ เรอัล มาดริด มันเป็นแค่อดีต' 

'ผมต้องการโฟกัสที่ บาร์เซโลน่า เท่านั้นและผมหวังว่าจะทำประตูที่ (ซานติอาโก้) เบร์นาเบว ในแมตช์กลาซีโก้ครั้งต่อไป'

หนุ่มพรินซ์เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเมืองแฟร้งค์เฟิร์ตว่าเขามีฝีเท้าดีพอสำหรับการเล่นกับทีมชุดขาวถ้าหากมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากกว่านี้ 'ผมรู้ ไม่ใช่ความเย่อหยิ่ง ว่าผมสามารถเล่นกับ เรอัล มาดริด ได้ แต่ผมไม่ได้ทำงานหนักมากพอสำหรับเรื่องนั้น' 

'มันเป็นวันแสนเศร้าเพราะผมต้องกล่าวคำอำลากลุ่มแฟนบอลที่น่าทึ่งและสโมสรอย่าง ซาสซูโอโล่ ที่ให้ผมหลายสิ่งหลายอย่าง'


'การย้ายไป บาร์เซโลน่า เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่และความรู้สึกที่เหลือเชื่อ วันนี้ผมรู้สึกเครียดมาก แต่ผมต้องการกล่าวคำลาทุกๆคน ผมเคารพ ซาสซูโอโล่'

'ผมยังจำเกมเปิดตัวของผม (กับมิลาน) ในการเล่นรายการ (โจน) กัมเปร์ โตรเฟโอ กับ บาร์ซ่า มันเป็นเกมที่ทำให้อารมณ์พุ่งปี๊ดเลย'

พรินซ์ บัวเต็ง จะสวมเสื้อหมายเลข 19 เบอร์เก่าของ มูนีร์ เอล อัดดาดี้ และยังมีผู้เล่นหลายคนที่เคยสวมเสื้อหมายเลขนี้ทั้ง ลูก้าส์ ดีญ, ซานโดร รามีเรซ, อิบราอิม อเฟลลาย, มาร์ติน มอนโตย่า, แม็กซ์เวลล์ อันดราเด้, เฟร์นานโด นาบาร์โร่, ดาเนียล การ์เซีย, พาทริค ไคลเวิร์ต, ฮวน อันโตนิโอ ปิซซี่ หรือแม้กระทั่ง ลิโอเนล เมสซี่ ยังเคยสวมเบอร์นี้ในช่วงฤดูกาล 2006-2008


บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ พรินซ์ บัวเต็ง ซึ่งเป็นแข้งเชื้อสายแอฟริกันคนที่ 14 ของสโมสรเพราะเชื่อมั่นกองหน้าวัย 31 ปีว่าเป็นผู้เล่นที่ปรับตัวเก่ง มีประสบการณ์เพียบ แม้ว่าจะมีปัญหาเรื่องประวัติการบาดเจ็บและยังเป็นผู้เล่นอารมณ์ศิลปินปกครองยากก็ตาม แต่ฝ่ายบริหารเชื่อมั่นว่าการเล่นกับบาร์ซ่าจะสร้างแรงจูงใจให้หนุ่มพรินซ์ทุ่มเทเพื่อทีมมากขึ้น

'เขาเป็นนักเตะที่ไม่ต้องการใช้เวลาในการปรับตัวมากนัก เขารู้จักหน้าที่ตัวเองและสามารถเริ่มเล่นได้ทันที เขายังเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในฐานะกองหน้าตัวเป้าหรือกองหน้าคนที่สองและยังขยับมาเล่นในพื้นที่ต่ำกว่านั้นได้อีกด้วย' 

'ด้วยประสบการณ์ในการเล่นกับ 4 ลีกใหญ่ของยุโรปทั้ง พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา และ ลา ลีกา เขาเป็นนักเตะที่สามารถทำประตูได้จากทุกลีกที่เขาเคยเล่น' เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บาร์ซ่ากล่าวถึงหนุ่มบัวเต็ง 


แต่อย่างน้อยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บัวเต็งบาดเจ็บจนพลาดการลงสนามบ่อยครั้งก่อนหน้านี้น่าจะหมดไปหลังมีรายงานข่าวว่าเขาแยกทางกับ เมลีสซ่า ซัตต้า ภรรยาสาวสุดเซ็กซี่เชื้อสาย'อิตาเลียน-อเมริกัน'แล้วและแหล่งข่าวใกล้ชิดยังระบุว่าทั้งคู่ฟ้องหย่ากันแบบลับๆด้วย 

หนุ่มพรินซ์เคยเป็นส่วนหนึ่งของประเด็นการเปรียบเทียบความยอดเยี่ยมระหว่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ ก่อนที่กองหน้าวัย 31 ปีจะมีโอกาสแชร์ห้องแต่งตัวร่วมกับซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ 


'สำหรับนักเตะวัยรุ่น โรนัลโด้ ดีที่สุดในโลก เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับความมุ่งมั่นเพราะเขาฝึกซ้อมเต็มที่และมีความสามารถเป็นเลิศ'

'เขาซ้อมเหมือนคนบ้า เขาหลงใหลในสิ่งที่เขาทำและเกี่ยวกับฟุตบอล เขาต้องการเป็นคนดีที่สุดเสมอ อยากเป็นหมายเลขหนึ่งของทุกอย่าง เขาเป็นต้นแบบสำหรับทุกคน'

'แต่สิ่งที่ คริสเตียโน่ ทำในโลกนี้และเฉพาะโลกนี้เท่านั้น'

'ส่วนนอกโลก ดีที่สุดคือเมสซี่เพราะเขาเหลือเชื่อมาก เขาทำในสิ่งที่ไม่มีใครสามารถทำได้ ด้วยเหตุนี้ โรนัลโด้อาจครองโลกนี้แต่ผมเห็นว่าเมสซี่เหนือกว่าทุกคน' บัวเต็งหวานเยิ้มจนน่าจะมีความสุขในการเล่นกับทีมอาซูลกราน่าอีก 6 เดือนถัดจากนี้ 


เควิน พรินซ์ บัวเต็ง จะเป็น เฮนริค ลาร์สสัน คนต่อไปของ บาร์เซโลน่า หรือทัพอาซูลกราน่าจะเป็นเพียงอีกหนึ่งสโมสรทางผ่านของกองหน้าวัย 31 ปี อีกราว 6 เดือน เราคงจะทราบคำตอบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})