:::     :::

เมสซี่ กับ การคัมแบ็กทีมชาติอีกครั้ง

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,080
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลับมารับใช้ทีมชาติอาร์เจนตินาอีกครั้งจนได้ สำหรับซูเปอร์สตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ หลังจากประกาศรีไทร์จากทีมชาติไปเป็นครั้งที่ 2 เมื่อจบฟุตบอลโลกคราวก่อน

เมสซี่ เคยรีไทร์จากทีมชาติอาร์เจนตินาไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อปี 2016 ตอนนั้น "ฟ้าขาว" แพ้ให้กับทีมชาติชิลีในรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโคปา อเมริกา แต่ก็ทนไม่ไหวต้องคัมแบ็กมารับใช้ทีมชาติอีกครั้งเพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย

ก็อย่างที่เราเห็นกันไป อาร์เจนตินา ชนะรอบแบ่งกลุ่มแค่นัดเดียว ยังดีที่ได้เข้ารอบน็อกเอ๊าต์ แต่ก็ต้องมาเสร็จให้กับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส อย่างสุดมันส์ 4-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่ง เมสซี่ และพรรคพวกอาร์เจนไตน์อาจจะรู้สึกดีขึ้นมาหน่อยที่ทีมซึ่งเขี่ยพวกเขาตกรอบในที่สุดก็ขึ้นเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 

"แชมป์เมเจอร์" ทั้ง ฟุตบอลโลก และ โคปา อเมริกา นี่แหละคือปมด้อยของ เมสซี่ ที่เขาต้องการเอาชนะมันให้ได้

โอเคในระดับสโมสรเขายิ่งใหญ่เหลือเกิน กับ บาร์เซโลน่า ได้มาทุกแชมป์ จนได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลก ทว่ากับทีมชาติแล้ว เขายังไม่อาจจะถูกนำไปเทียบกับ ดีเอโก้ มาราโดน่า ได้เลย

จริงๆแล้วในปี 2014 อาร์เจนตินา และ เมสซี่ มีโอกาสที่จะไปถึงแชมป์ฟุตบอลโลกได้ ทว่าก็พ่ายให้กับ เยอรมัน ในรอบชิงชนะเลิศไป 0-1 อีก ส่วน โคปา อเมริกา ก็แพ้ ชิลี ในรอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้งติดต่อกันเลย

นี่คือแชมป์ที่ เมสซี่ ยังไม่เคยได้ และเมื่อถูกนำไปเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ บัลลงดอร์ 5 ครั้งเท่ากัน ก็ยิ่งทำให้ เมสซี่ หมองลงไปอีก เมื่อ โรนัลโด้ ยังพา โปรตุเกส เป็นแชมป์ยุโรปในปี 2016 ได้เลย

จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าก่อนที่เขาจะแขวนสตั๊ดไปนั้น แชมป์เมเจอร์ คือสิ่งที่ เมสซี่ อยากได้มากที่สุด โคปา อเมริกา นี่ยังไงล่ะ ส่วนฟุตบอลโลก 2022 คงต้องว่ากันอีกที เพราะถึงตรงนั้น เมสซี่ จะมีอายุ 34-35 ปีเข้าให้แล้ว มันอาจจะมากเกินไปก็เป็นได้

หลังจาก ฟุตบอลโลก 2018 อาร์เจนตินา ลงสนามอีก 6 เกมโดยไม่มี เมสซี่ เลย เพราะเขาประกาศรีไทร์ครั้งที่ 2 ทว่าตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วนะครับว่า ลิโอเนล สคาโลนี่ กุนซือทีมฟ้าขาวจะได้ใช้งานซูเปอร์สตาร์รายนี้เป็นครั้งแรก โดย อาร์เจนตินา จะพบกับ เวเนซูเอล่า ในวันที่ 22 มีนาคมนี้

ศึกโคปา อเมริกา 2019 นั้นจะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน -7กรกฏาคม กลางปีนี้ที่ประเทศบราซิล โดย อาร์เจนตินา ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม บี.ร่วมกับ โคลอมเบีย, ปารากวัย และ กาตาร์

รอลุ้นกันครับกลางปีนี้ว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะได้สัมผัสแชมป์เมเจอร์กับเขาสักทีหรือยัง หรือจะต้องให้รีไทร์กันครั้งที่ 3 อีก ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})