:::     :::

ได้เวลาหากุนซือใหม่ (อีกครั้ง)

วันจันทร์ที่ 04 มีนาคม 2562 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,941
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงตอนนี้คงต้องยอมรับความเป็นจริงกันแล้วว่า ซานติอาโก้ โซลารี่ ยังไม่ดีพอที่จะนั่งอยู่ในตำแหน่งนายใหญ่แห่งรั้วซานติอาโก้ เบร์นาเบว

ไม่ใช่แค่ความพ่ายแพ้คารังสองเกมติดต่อกันให้กับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า เพียงอย่างเดียว แต่เหมือนว่าเทรนเนอร์วัย 42 ปียังไม่สามารถควบคุมลูกทีม ทำให้เราได้เห็นนักเตะออกอาการไม่พอใจการหนักนี้ทั้งในกรณีของ อีสโก้, มาร์เชโล่ และ แกเร็ธ เบล

แฟนบอลราชันชุดขาวเคยวาดฝันอย่างสวยงามหลังเปิดหัวอย่างยอดเยี่ยมพาทีมเก็บชัย 4 เกมรวด ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำหลัง โซลารี่ รับตำแหน่งแทนที่ จูเลน โลเปเตกี แต่ไปๆมาๆ ทุกอย่างก็ค่อยๆเฉลยออกมา

จริงอยู่การบุกชนะ แอตเลติโก มาดริด ถึง บีเซนเต้ กัลเดรอน คือความยอดเยี่ยม แต่การแพ้ "เจ้าบุญทุ่ม" คาบ้านสองเกมติดก็สมควรโดนตำหนิเช่นกัน

เข้าใจว่า ฟลอเรนติโน่ เปเรซ มีเหตุผลที่ต้องปรับแต่งตั้งให้นั่งเก้าอี้กุนซือเพราะทางลา ลีกาไม่อนุญาตให้ให้กุนซือชั่วคราวทำหน้าที่เกินกว่าสองสัปดาห์ 


มาถึงตอนนี้สัญญาสองปีครึ่งที่เซ็นกันเอาไว้ดูท่าอาจจะจบลงเร็วกว่าที่คิดหลังทีมตกรอบโกปา เดล เรย์ ในลา ลีกา ก็ลุ้นแชมป์ยากแล้ว ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกที่ยังพอเป็นไปได้ก็ต้องฝ่าด่านยอดทีมของยุโรปทั้งหลาย

ไม่ต้องแปลกใจหากตอนนี้ เรอัล มาดริด จะเริ่มทำการมองหาเทรนเนอร์คนใหม่เข้ามาทำหน้าที่หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะด้วยนิสัยของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ คงไม่ยอมปล่อยให้ทีมตกต่ำนานเป็นแน่

ใครที่จะได้งานนี้ไป นอกจากจะต้องเคยมีแชมป์การันตีมาแล้ว ประสบการณ์ต้องอยู่ในระดับอ๋องของโลกใบนี้แน่นอน

โยอาคิม เลิฟ

สถานะ : กุนซือทีมชาติเยอรมัน


หนึ่งในกุนซือสมองเพชรผู้พาเยอรมันผงาดคว้าแชมป์โลก 2014 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในยอดผู้จัดการทีมของโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

แม้ว่าในเวิลด์ คัพ 2018 ที่รัสเซียทัพ "อินทรีเหล็ก" จะล้มคว่ำไม่เป็นท่า จนเกิดกระแสให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือแต่ทางสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมันยังยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เห็นพร้อมอยู่ยาวไปจนถึงปี 2022 โน่นเลย

ด้วยสไตล์การทำทีมในระบบ 4-2-3-1 ในแบบที่ เรอัล มาดริด คุ้นเคยเป็นอย่างดี และด้วยบารมีแล้วต้องบอกว่าเป็นที่ยอมรับไม่น้อยไปกว่าใคร

ติดอย่างเดียวคือเรื่องสัญญานี่แหละ ดูแล้วอย่างน้อยก็ต้องรอให้พ้นศึกยูโร 2020 ไปก่อน แล้วคงค่อยมาว่ากันอีกที

โชเซ่ มูรินโญ่

สถานะ : ว่างงาน


ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ นอกจากฝีไม้ลายมือที่ขึ้นชื่อลือชาแล้ว เจ้าตัวยังคงว่างงานอยู่ด้วยในตอนนี้

นับตั้งแต่ถูกปลดจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นายใหญ่ชาวโปรตุกีสก็ร่อนไปทั่วยุโรป แถมยังรับหน้าที่เป็นกูรูให้กับทางบีอินอีกด้วย ด้วยฝีปากอันเอกอุอยู่แล้วก็ช่วยสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี

แต่ลึกๆแล้วทุกคนต่างรู้ว่า มูรินโญ่ คันมืออยากจะกลับมารับงานคุมทีมเหมือนกัน ซึ่งเจ้าตัวเองก็มีข่าวพัวพันกับ เรอัล มาดริด อยู่ตลอด และก็เคยคุมทีมมาแล้วด้วย

ระยะเวลา 3 ปีในช่วงปี 2010-13 แชมป์โกปา เดล เรย์, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า และ ลา ลีกา อาจจะดูน้อยไปหน่อยสำหรับทีมอย่าง "ราชันชุดขาว" แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่อาจจะต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่ การได้ยอดกุนซือรายนี้มารั้งบังเหียนน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม

อีกอย่างเรื่องใช้เงินซื้อตัวแบบไม่อั้นนี่งานถนัดของเฮียเค้าอยู่แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ 

สถานะ : กุนซือลิเวอร์พูล


เมื่อครั้งที่ ซีเนดีน ซีดาน ตัดสินใจอำลาตำแหน่งนายใหญ่ของ เรอัล มาดริด สื่อจำนวนไม่น้อยยกให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะรับช่วงต่อในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบวกับเค้าเหมือนกัน

มาถึงวันนี้ทาง "ราชันชุดขาว" เองก็ยังมีชื่อของเทรนเนอร์ลิเวอร์พูลรายนี้อยู่ในลิสต์ของผู้ที่จะเข้ามารับตำแหน่งเช่นเคย หลังผลงานอันยอดเยี่ยมพาทีมลิ่วชิงถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงฟอร์มการเล่นของทีม "หงส์แดง" ที่กำลังบินสูงอยู่ในตอนนี้

ชัดเจนว่า คล็อปป์ เป็นกุนซือในแบบที่แทบทุกสโมสรต้องการ ยามอยู่ข้างสนามเขาเต็มที่เสมอ เขาคอยสั่งการ แทบจะไม่เคยเห็นเทรนเนอร์วัย 51 ปีนั่งเงียบๆอยู่ที่ม้านั่งเลย แม้ในยามที่ทีมทิ้งห่างขาดลอยก็ตาม

เรียกได้ว่ามีส่วนร่วมกับเกมและกระตุ้นลูกทีมได้เป็นอย่างดี แบบนี้สิที่แฟนบอลอยากเห็น

เรื่องฝีไม้ลายมือก็ไม่มีปัญหา การันตีได้จากการพา ดอร์ทมุนด์ โค่น บาเยิร์น มิวนิค ที่เยอรมันมาแล้ว แม้ว่ากับ ลิเวอร์พูล ยังจะไม่มีแชมป์แต่ก็ได้รับการยอมรับจากทั่วสารทิศว่าเขาคนนี้มีของจริงๆ

มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี

สถานะ : กุนซือยูเวนตุส

        

ยกระดับขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยมสำหรับ มัสซิมิลิอาโน่ อัลเลกรี จากโค้ชธรรมดาคนหนึ่งก้าวขึ้นมาเป็นกุนซือแถวหน้าของยุโรป

จริงอยู่ที่ว่าการทำทีม ยูเวนตุส หลายคนบอกว่าง่ายเพราะเหนือกว่าคู่แข่งร่วมลีกอยู่หลายขั้น แต่การพาทีมยืนระยะคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่องอันที่จริงไม่มีอะไรง่ายอยู่แล้ว

หรือจะเป็นการพา "ม้าลาย" ผงาดเข้าชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย แม้จะชวดแชมป์ แต่ก็ต้องบอกว่าการพาทีมไปถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน 

ซึ่งอันที่จริงฤดูกาลที่แล้วหากไม่มีเหตุการณ์ค้านสายตาในเกมเจอกับ เรอัล มาดริด เขาอาจจะพา ยูเวนตุส ถึงฝั่งฝันในรายการใหญ่ของยุโรปไปแล้วก็ได้

ยิ่งกระแสล่าสุดที่หากทีมกระเด็นตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอาจจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของตัวกุนซือ ก็มีความเป็นไปได้ที่ อัลเลกรี อาจจะว่างงานในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยแว่วว่า ซีเนดีน ซีดาน พร้อมรอเสียบอยู่

ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับ เรอัล มาดริด ในการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่จาก บาร์เซโลน่า ให้ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด