:::     :::

ดาวรุ่ง, เวลส์ และ ยูไนเต็ด

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,091
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไรอัน กิ๊กส์ มีโอกาสกลับมาที่สนามซ้อมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ที่พิเศษคือเขาขนนักเตะทีมชาติเวลส์มาด้วย

ตำนานปีกพ่อมดของปีศาจแดง ขนทีมงานและลูกทีมมังกรแดงมาฝึกซ้อมที่ เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ ก่อนจะลงสนามดวลกับ ตรินิแดดฯ ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยจะประสงค์คือต้องการใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย

แน่นอนทีมงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พลาดที่จะจับอดีตแข้งหมายเลข 11 ของรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด มาพูดคุยสัพเพเหระระหว่างที่ว่างเว้นจากการซ้อม

เอาล่ะอย่าเสียเวลาทีมงาน THSPORT ได้ถอดความให้ทุกท่านที่สนใจแล้ว และไปดูกันว่า กิ๊กซี่ ให้ความเห็นเรื่องอะไรไว้บ้าง ... 



ยินดีต้อนรับกลับสู่ เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ คุณยังรู้สึกว่าที่เป็นเหมือนบ้านของคุณหรือไม่? 


- ใช่ แน่นอนว่าผมใช้เวลากับที่นี่นานมากทั้งในฐานะนักเตะและจากนั้นในตำแหน่งโค้ช การได้เห็นหน้าคนที่คุ้นเคยกันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม มันเยี่ยมที่ได้กลับมา ผมเองก็กลับมาที่นี่บ่อยเหมือนกัน เพราะลูกชายผมมาที่นี่ (เพื่อฝึกซ้อม) ทุกๆวันอังคารและพฤหัสบดี ดังนั้นไม่ใช่ว่าผมไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่มันแตกต่างกัน





ไม่แน่ใจว่าคุณจะสังเกตหรือไม่ตอนเดินเข้ามา แต่มีชื่อของคุณแปะอยู่ที่ศูนย์ จิมมี่ เมอร์ฟี่ เซ็นเตอร์ ในฐานะที่คุณคว้านักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2 สมัย ... 


- ใช่ - มันผ่านมานานมากแล้วนะ! แต่ผมไม่ได้สังเกตโดยเฉพาะกับทีมเวลส์ การเชื่อมโยงกับ จิมมี่ เมอร์ฟี่ เซ็นเตอร์ มีความหมายอย่างมากกับพวกเราที่มาอยู่ตรงนี้และทำการแถลงข่าว ผมหมายถึงผมอยากขอบคุณ ยูไนเต็ด ที่ให้พวกเราใช้สิ่งอำนวยความสะดวก มั่นไม่บ่อยมากนักที่เราเล่นในทางตอนเหนือที่ เร็กซ์แฮม ซึ่งทางตอนเหนือนั้นยังมีอุปกรณ์ที่ยังไม่พร้อมมาก ดังนั้นผมจึงคว้าโอกาสในการได้รู้ถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีและน่าตื่นตาที่จะสามารถส่งผลกับทีม เพราะการฝึกซ้อมที่ เอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ คือสิ่งที่คุณหาไม่ได้ในทุกๆวัน



โดยเฉพาะนักเตะหนุ่มในทีม?


"อย่างที่คุณทราบ ผมพยายามนำความเป็นมืออาชีพและมาตรฐาน ซึ่งคุณเห็นได้อย่างชัดเจน มันเยี่ยมสำหรับในเรื่องของสนามและก่อนลงสนามในช่วงอบอุ่นร่างกาย ซึ่งหลังจากนั้นเรายังใช้เวลาที่นี่ได้มากกว่าเดิมและไม่เร่งรีบกลับไปที่โรงแรม เรานั่งจิบกาแฟและพูดคุยซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆสำหรับทุกๆคน ไม่เพียงแค่นักเตะหนุ่ม"



คุณทราบดีว่า (ลูกชายของคุณ) แซ็ค อยู่ในทีมเยาวชน - คุณได้ไปพบกับ นิคกี้ บัตต์ ในช่วงที่เขาพาทีมลงซ้อมแล้วหรือยัง?


- ลูกขายของเขาก็อายุเท่ากับลูกชายของผม ใช่ ผมพบกับเขาอยู่เสมอ นิคกี้ เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผม ดังนั้นผมจะไปและทำการพูดคุยกับทีมเยาวชน นอกจากนี้ยังจะเข้าไปคุยและจิบกาแฟร่วมกับทีมงาน เหมือนที่ผมพูดไป ผมมาที่นี่ค่อนข้างบ่อย





ดังนั้นคุณก็ยังติดต่อกับทีมเยาวชน - เราเองก็ภูมิใจอย่างมากที่เรายังมีนักเตะจากทีมเยาวชนก้าวไปเล่นในทีมชุดใหญ่ ... 


- ใช่แน่นอน เมื่อคุณเห็นสิ่งนั้นและได้เห็นในเกมดวลกับ เปแอสเช และเห็นถึงวิธีการที่เราจบเกมด้วยจำนวนดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีม มันวิเศษที่ได้เห็น นี่คือสิ่งที่สโมสรสร้างกันมารุ่นสู่รุ่น และผมก็พยายามทำแบบนั้นเช่นกันกับทีมชาติเวลส์ด้วยการนำนักเตะดาวรุ่งเข้ามาสู่ทีมและมอบโอกาสให้พวกเขา บ่อยครั้งที่คุณให้โอกาสพวกเขา พวกเขาก็จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง



นั่นคือสิ่งที่คุณเชื่อมั่นอยู่เสมอใช่หรือไม่? ในตอนที่คุณเป็นรักษาการผู้จัดการทีมของที่นี่ คุณก็ให้โอกาสดาวรุ่งเช่นกัน ...


- มันเป็นแบบนั้น ผมตระหนักดีว่าผมได้โอกาสตอนอายุ 17 ปี ถ้าคุณย้อนกลับไปในตอนนั้น คุณรอโอกาสแทบไม่ไหว จากนั้นมันอยู่กับคุณว่าจะคว้าไว้ได้หรือไม่ และแน่นอนว่าก้าวต่อไปคือการอยู่ในทีม ผมกำลังให้โอกาสแต่ผมไม่ได้โยนเด็กๆเพื่อผลประโยชน์แบบนั้น ถ้าพวกเขาดีพอ มันไม่สำคัญว่าพวกเขามีอายุเท่าไหร่ ยิ่งกว่านั้นมันเป็นเพียงการแข่งขันเพื่อคว้าประสบการณ์และสร้างนักเตะในแบบของพวกเขาขึ้นมา มันเป็นสมดุลที่ดีมากๆ เรามีกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม นักเตะมากประสบการณ์ที่เคยอยู่ที่นั่นและทำมันสำเร็จ รวมไปถึงนักเตะหนุ่มที่กำลังก้าวขึ้นมา



คุณเคยพูดเอาไว้ว่า แกเร็ธ เบล คือ "นักเตะตัวหลัก" กระนั้นมันเป็นการลดแรงกดดันจากเขาหรืแไม่ในการที่มีนักเตะดาวรุ่งกำลังก้าวขึ้นมา?


- ผมคิดว่า แกเร็ธ ทำให้ตนเองอยู่ในแรงกดดันเพราะเขาอยู่ใสนแรงกดดันทุกครั้งยามลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ผมรู้ว่านักเตะในทีมใหญ่ๆเป็นเช่นไร ดังนั้นเขาเคยเจอเรื่องนั้น ผมตระหนักดีว่าเรามีนักเตะที่วิเศษ หนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลกอยู่ในทีม แต่ถ้าเข้าไม่ได้อยู่ที่นั่น เหมือนที่คุณพูดไปนั่นแหละ มันทำให้แรงกดดันสำหรับเด็กๆที่อยู่รอบๆตัวเขาลดลงไปโดยเฉพาะในแนวรุก




ในส่วนของประสบการณ์ในการจัดการ ชัดเจนว่าเรารู้สึกเสียใจกับการจากไปของ เอริค แฮร์รีสัน ซึ่งคุณเองก็ได้ไปร่วมพิธีศพ คุณคิดว่าปรัชญาของเขายังคงอยู่ในตัวคุณหรือไม่?


- ใช่ ผมยกให้ เอริค เป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่งในชีวิตด้านฟุตบอลของผม เขาต้องการให้คุณทำงานหนักแต่ยังต้องการให้คุณแสดงตัวตนออกมา เขาต้องการให้คุณสนุกกับฟุตบอล ผมคิดถึงสิ่งที่อธิบายถึงความเป็นคนที่เชี่ยวชาญในการทำงานหนัก ซึ่งเขาเป็นแบบนั้น แต่ทุกคนในทีมของเขาเล่นฟุตบอลที่ดี ทิศทางของ ยูไนเต็ด และทิศทางที่มีเสน่ห์ดึงดูด และผมเองก็พยายามใส่ปรัชญาการเล่นเกมรุกลงไป



คุณต้องต่อสู้ยากมากขึ้นกับนักเตะ แม้กระทั้งนักเตะในทุกวันนี้ก็เช่นกัน?


- ผมคิดว่ามันยากขึ้นมากกว่าเดิม แต่แน่นอนว่ามันสำหรับทุกคน คุณต้องการคุณภาพและผมเคยประสบมาก่อน ผมต้องการให้นักเตะมีมาตรฐานของผลงานที่ชัดเจนและสิ่งที่ เอริค เคยทำกับพวกเรา โค้ชและผู้จัดการทีมที่คุณทำงานร่วมกัน คุณจับเอามาจากแต่ละคนทีละเล็กละน้อย เอริค เป็นส่วนที่สำคัญเช่นเดียวกับ เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน)



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด