:::     :::

ทำไมอังกฤษต้องขอบคุณโรนัลดินโญ่

วันพุธที่ 27 มีนาคม 2562 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,789
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทีมชาติอังกฤษในทุกวันนี้กลายเป็นทีมที่ดีมากอย่างไม่น่าเชื่อ

    และพวกเขาต้องขอบคุณ โรนัลดินโญ่

    ...

    เจดอน ซานโช่, ราฮีม สเตอร์ลิง, เดเล่ อัลลี่, เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อเดโมล่า ลุคแมน และ อารอน วาน-บิสซาก้า ชื่อเหล่านี้คือนักเตะอายุน้อย และการเติบโตของพวกเขาหลายคนก็ส่งเอฟเฟ็คท์มาถึงทัพสิงโตชุดใหญ่ในปัจจุบัน

    ถามว่าพวกเขามีอะไรที่เหมือนกัน

    ???

    พวกเขาเป็นความหวังของทีมชาติอังกฤษทั้งหมด โดย 5 ใน 7 คนนั้นคือกำลังหลักของทีมชุดใหญ่ไปแล้ว

    จะบอกว่าการเติบโตขึ้นมาของทั้ง ซานโช่, สเตอร์ลิง, อัลลี่, ลินการ์ด, แรชฟอร์ด, ลุคแมน และ วาน-บิสซาก้า นั้นเหมือนมาจากโรงเรียนของ โรนัลดินโญ่

    อ้าว... แล้ว โรนัลดินโญ่ มันมาเกี่ยวอะไรกับพวกนี้ด้วย

    ???

    เครื่องหมายคำถามมาไม่หยุด

    ก็นั่นแหละส่วนสำคัญมันคือพรสวรรค์ของ โรนัลดินโญ่ และ ยูทูป (YouTube)

    เริ่มกันที่ ซานโช่ ในวัย 18 ปี ถ้าหากไม่รู้มาก่อนใครจะเชื่อว่าฝีเท้าความสามารถของเขาจะเป็นเด็กยังไม่สิ้นกลิ่นน้ำนมเท่านั้นเอง ไม่เชื่อลองไปถาม แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ดูได้เมื่อโดนไอ้หนูรายนี้หลอกจนหัวทิ่มหัวตำขณะร่วมซ้อมในแคมป์ทัพสิงโต

    ความสามารถ รวมถึงความมั่นใจของ ซานโช่ ในการปั่นหัวหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในเวทีฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมาคือบางส่วนที่ได้มาจากการเรียนรู้จาก โรนัลดินโญ่ ในวัยเด็ก

    เขาเคยอธิบายถึงเรื่องดังกล่าวผ่าน ดีเอแซดเอ็น ว่า "แบบอย่างของผมคือโรนัลดินโญ่ ด้วยเหตุผลแล้วก็คือสิ่งที่เขาทำในการเอาชนะทุกคนได้อย่างง่ายดาย และทำในสิ่งที่ไม่มีใครทำในช่วงเวลาของเขา นั่นแหละคือเหตุผลที่ทำให้เขาเป็นซูเปอร์สตาร์"

    นอกจาก ซานโช่ แล้ว เพื่อนที่ค่อนข้างสนิทอย่าง สเตอร์ลิง ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มี โรนัลดินโญ่ เป็นไอดอลในช่วงเริ่มต้น ถึงขนาดมีหน้าของดาวเตะบราซิเลี่ยนอยู่บนเสื้อบอลตัวแรกของเขา

    "มันไม่ใช่เสื้อทีมนะ มันเป็นเสื้อโรนัลดินโญ่ที่มีใบหน้าของเขาปกคลุมทั่วไปหมด จากนั้นผมก็มีเสื้อบราซิลพร้อมเบอร์ 10 กับชื่อโรนัลดินโญ่ที่ด้านหลัง"

    ปีกเรือใบเคยเผยผ่านเว็บไซต์ทางการของ แมนฯ ซิตี้

    นอกจากนี้ ลินการ์ด เองก็เคยใช้เว็บไซต์ทางการของ แมนฯ ยูไนเต้ด กล่าวถึงการใช้คลิปของ โรนัลดินโญ่ ในช่วงกำลังเติบโต ขณะที่ อัลลี่ ซึ่งชื่นชอบเหลือเกินในการ 'แตะลอดดากส์' คนอื่นก็เลือกแข้งบราซิเลี่ยนรายนี้ให้อยู่กับทีมในฝัน 5 คนของเขาด้วย

    แรชฟอร์ด เองก็เคยยกย่อง โรนัลดินโญ่ ว่า 'เดอะ คิง' มาแล้ว ในตอนที่เขาให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นเอ็น "ผมคิดว่าที่ดูบราซิลก็เพราะว่าชื่นชอบนักเตะอย่างโรนัลดินโญ่ และโรนัลโด้ และนักเตะแบบพวกเขาก็เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ผมโปรดปรานมาก"

    ฝั่งปีก เอฟเวอร์ตัน อย่าง อเดโมล่า ลุคแมน ที่รับใช้ทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 มาแล้ว 9 นัดได้พูดถึงการเติบโตโดยมี โรนัลดินโญ่ เป็นไอดอลผ่านหนังสือพิมพ์ เซาธ์ ลอนดอน เพรส

    แต่ความสามารถของ โรนัลดินโญ่ ก็ไม่ได้มีอิทธิพลกับแค่เหล่าตัวรุกดาวรุ่งเลือดผู้ดีเท่านั้น ในรายของ วาน-บิสซาก้า ซึ่งเป็นฟูลแบ็กของ คริสตัล พาเลซ ได้เผยผ่าน เดอะ การ์เดี้ยน ว่า "ผมรักที่จะเฝ้ามองเธียร์รี่ อองรี และโรนัลดินโญ่แสดงถึงตัวตนในสนาม ดังนั้นผมจึงพยายามก็อปปี้พวกเขา"

    ตอนนี้ แม้ วาน-บิสซาก้า จะยังไม่เคยรับใช้ทีมชาติชุดใหญ่เนื่องจากมีทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขวางทางอยู่ แต่เขาก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังระดับชั้นนำของยุโรปที่สามารถอ่านใจเหล่าแนวรุกฝ่ายตรงข้ามได้ดี

    เพราะหากคุณสามารถถอดรูปแบบการโจมตีของ โรนัลดินโญ่ ได้แล้วล่ะก็ ที่เหลือคงเป็นเรื่องง่าย

    ปัจจุบันเราได้เห็นเมล็ดพันธุ์ใหม่ๆ อย่าง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, ฟิล โฟเด้น, ไรอัน แซสเซอญง, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, รีสส์ เนลสัน และ เจมส์ แมดดิสัน ที่ต่างโชว์ทักษะ เทคนิคออกมาในสนามได้อย่างง่ายดาย

    มันทำให้เรารู้สึกเหมือนได้เห็นลายมือของ โรนัลดินโญ่ ในดีเอ็นเอของแข้งสิงโตยุคโมเดิร์น

    แน่นอน โรนัลดินโญ่ เป็นคนดับความหวังของทีมชาติอังกฤษในปี 2002 แต่เขาก็อาจกลายเป็นส่วนหนึ่งที่พาทัพสิงโตคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 54 ปี ในเวทียูโร 2020

    ก็ถึงบอกไงว่าอังกฤษต้องขอบคุณโรนัลดินโญ่

    พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด