:::     :::

เคล็ดลับฟันขาวของชาวคณะหงส์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หาก ลิเวอร์พูล สามารถจบฤดูกาล 2018-19 ฐานะแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งผู้เล่นและผู้จัดการทีมอย่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่ กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงต้องไปขอบคุณทันตแพทย์ ร็อบบี้ ฮิวจ์ส ที่ช่วยพวกเขาฉีกยิ้มอย่างมั่นใจตอนแชะภาพ

งานหลักของชาวคณะ'หงส์แดง'สุดสัปดาห์นี้คือเปิดบ้านท้าชนกับ เชลซี โดยมีเป้าหมายคว้าชัยเพื่อคั่วแชมป์ลีกต่อไป 

ทว่า 3 หนุ่มข้างต้นมองข้ามช็อตไปถึงตอนชูถ้วย แล้วมันจะมีรูปพวกเขาแสยะปากโชว์ฟันขาวอย่างมั่นใจ 

ความดีความชอบทั้งหมดยกให้หมอฟัน ฮิวจ์ส ที่ดูแลช่องปากให้บุคลากรแห่ง แอนฟิลด์ 


ลูคัส (ขวา) ศิษย์เก่าหงส์ที่เอาเรื่องดีๆไปบอกต่อ

ทั้งนี้สายสัมพันธ์ระหว่างทันตแพทย์หนุ่มมิได้เพิ่งก่อร้างกับทีมชุดปัจจุบัน แต่มันเป็นการบอกเล่าแบบปาก-ต่อ-ปาก ตั้งแต่ศิษย์เก่าคนก่อนๆ 

เหยื่อรายแรกสังกัด ลิเวอร์พูล ที่ใช้บริการคลินิกนี้คืออดีตปราการหลัง มาร์ติน สเคอร์เทล ซึ่งได้รับอุบัติเหตุระหว่างซ้อม แล้วพบว่าบริการประทับใจเลยเอาไปเล่าในห้องแต่งตัว 

นำสู่เหยื่อรายต่อมา ลูคัส เลว่า พี่ใหญ่ของก๊วนละตินในขณะนั้น เรียกว่าหากอิมพอร์ทจาก สเปน หรือละติน อเมริกา กองกลางนิสัยดีจะประคับประคองให้เอง 

ซึ่งเรื่องดีบอกต่อของ ลูคัส ก็ส่งถึง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าบราซิเลี่ยน จอมสีสัน ที่ต่อมากลายเป็นลูกค้าประจำ แถมรับบทกึ่งๆทูตคลินิก 


ฟันของ บ็อบบี้ (ซ้าย) กับ คล็อปป์ (ขวา) ก่อนรักษาที่คลินิก

เรื่องนี้ทันตแพทย์ ฮิวจ์ส นำไปบอกเล่ากับ 'บีบีซี สปอร์ต' ว่า "โรแบร์โต้ เข้ามาปรึกษาผมว่าอยากได้รอยยิ้มสดใส ใหม่ถอดด้าม" 

"กระทั่งวันที่พูดคุยกันเรื่อง - คุณต้องการฟอกสีฟันสว่างแค่ไหน - ไล่เรียงเฉดเข้มไปสว่าง 4, 3, 2, 1 ที่ต้องบอกว่าขาวสุด โรแบร์โต้ มองไปที่ชาร์ตแล้วเอ่ยว่า - จัดเต็มครับหมอ เอาแบบยิ้มแล้วสะท้อนแสงได้เลย! - ทางเราก็ไม่ขัดศรัทธา"  

"วันนั้น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ก็เข้ามาทำการปรึกษากับ 'บ็อบบี้' โดยคณะของแข้งบราซิเลี่ยนทั้งสามคือ ลูคัส, 'คูตี้', โรแบร์โต้ รวมถึงตัวหมอเราไปคุยกันต่อในมื้ออาหาร กระทั่งสองศิษย์น้องแซมบ้าตกลงซื้อคอร์สจากคลินิก" 

ซึ่งต่อมาฟันขาวสะท้อนแสงของ ฟีร์มีโน่ มันโดดเด้งเตะตา เจอร์เก้น คล็อปป์ อย่างมาก เลยไปแอบกระซิบถามเคล็ดลับกันหลังไมค์ 

คลินิกทันตแพทย์ ฮิวจ์ส จึงได้อีก 1 วีไอพี เป็นคนไข้ 


สภาพฟันของ คล็อปป์ (ซ้าย) ก่อนทำเรียกว่าดูไม่ได้ แต่เมื่อทำแล้ว (ขวา) ดูดีมากๆ

"เมื่อตอน เจอร์เก้น เข้ามาปรึกษาเรา เขาพูดถึงผลงานไรฟันเงางามของ ฟีร์มีโน่ ว่าแจ่มมาก แต่ไม่ต้องให้ขาวขนาดนั้น ขอแค่ทวงคืนสีฟันเดิมก่อนมันจะโดนทำร้ายจากกาแฟและมวนบุหรี่ที่อัดผ่านปากซองแล้ว ซองเล่าก็พอ" 

บอส 'หงส์แดง' จึงสามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจ แบบไม่ต้องกลัวใครล้อว่าโค้ชฟันเหลืองอีกต่อไป 

การเห็นทั้งเพื่อน ทั้งรุ่นพี่ ทั้งเจ้านาย มั่นใจกับช่องปากตัวเองไปแล้ว มีหรือ ซาดิโอ มาเน่ จะยอมน้อยหน้า สตาร์เซเนกัลของลายแทงคลินิกฟันงาม แล้วดิ่งรถมาเป็นลูกค้าคนล่าสุด 

"ซาดิโอ คงเห็นระหว่างฝึกซ้อมที่เมลวู้ด ถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีจากทีมเมตคนแล้ว คนเล่า หรือแม้แต่ ผจก.ทีม ดังนั้นเขาจึงอยากมียิ้มเสน่ห์บ้าง" หมอ ฮิวจ์ส ปล่อยมุกอำ 

นอกจากนั้นนักเตะ 'หงส์แดง' ที่เข้ารับการรักษา ณ คลินิก แต่ยิ้มไม่หวือหวา ขอเน้นธรรมชาติก็อย่างกัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ แบ็กซ้าย อัลเบร์โต้ โมเรโน่ 


หมอฮิวจ์สสร้างความมั่นใจแก่คณะหงส์แดง ทั้งศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน


กัปตัน เฮนโด้ ย่องมาทำฟันเผื่อได้ชูถ้วยแชมป์

โดยเจ้าแบ็กซ้ายสแปนิชหวังมาเสริมหล่อให้กล้องถ่ายเพราะเข้ามาทำหลังทราบผลการจับสลากประกบคู่ ยูฟ่า ชปล. รอบรองชนะเลิศ ฤดูกาลก่อน ว่าชนกับ โรม่า แล้วหากผ่านไปได้ก็มีลุ้นเจอ เรอัล มาดริด นัดชิงฯ 

มันจึงต้องจัดให้เนี้ยหัวจรดเท้าเผื่อว่าได้ชูถ้วยบิ๊กเอียร์แล้วกล้องแชะ ... น่าเสียดาย 'หงส์แดง' ได้แค่พระรอง ในเกมที่ไม่มีใครอยากจำ 

เวลาผ่านไป 1 ปี 'เมอร์ซี่ย์ไซด์ เร้ดส์' ยังอยู่บนเส้นทางลุ้นเจ้ายุโรป แถมพ่วงโอกาสลุ้นแชมป์ลีกที่รอคอยเกือบ 3 ทศวรรษ 

ฐานะ 'เดอะ ค็อป' คนหนึ่ง หมอฮิวจ์สย่อมอยากได้แชมป์อย่างหลังมากกว่า เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นทีมรัก คว้าเบอร์หนึ่งลีกในประเทศมาก่อน 

แล้วจะดีมากหากลูกค้าของหมอในชุดปัจจุบันทั้ง บ็อบบี้, มาเน่, กัปตันเฮนโด้ หรือ บอส 'เจเค' ได้ฉีกยิ้มฟันขาว เมื่อสามารถโค่น เชลซี อวดธารกำนัลที่แอนฟิลด์ได้อาทิตย์นี้ 

โปรโมชั่นเคลือบฟันขาว - ขูดหินปูน - อุดฟันผุ ฯลฯ คงถูกคลอดมาฟูลออปชั่น อัดฉีดนักเตะ ลิเวอร์พูล ช่วยสานฝันให้หมออีกทาง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด