:::     :::

เอร์เรร่า: สโมสรและแฟนบอลคือสิ่งที่พิเศษ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,565
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟนบอลทุกคนทราบกันแล้วว่าสิ้นสุดฤดูกาลนี้ อันเดร์ เอร์เรร่า จะไม่ใช่นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไป หลังจากที่เขาประกาศอำลาสโมสรไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา กองกลางชาวสเปนเอาชนะใจแฟนบอลปิศาจแดงด้วยความพยายามและทุ่มเททุกครั้งเมื่อได้โอกาสลงสนาม ภาพของชายตัวเล็กที่วิ่งไล่บอลแบบไม่มีหมด คอยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอย่างต่อเนื่องจะเหลืออยู่ในภาพความทรงจำเท่านั้น

วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว จากเด็กหนุ่มที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมายังอังกฤษก่อนจะผันตนเองเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร ทว่ามาตอนนี้กำลังจะถึงวันอำลา

ใช่ ไม่มีงานเลี้ยงไหนที่ไม่มีวันเลิกรา ชีวิตนักฟุตบอลก็เช่นกัน ไม่ีช้าหรือเร็วก็ต้องมาถึงวันที่ลาจาก

กระนั้น เอร์เรร่า ก็จากแฟนบอล ยูไนเต็ด ไปพร้อมความทรงจำที่ดี จากไปพร้อมความรักและความห่วงใจที่สาวก เร้ด อาร์มี่ จะมีให้กับมิดฟิลด์รายนี้ตลอดไป



ความในใจถึงแฟนบอล


"พูดตามตรงเลยว่านี่คือช่วงเวลาที่เศร้ามาก ผมมีช่วง 5 ปีที่แสนสนุกกับสโมสรแห่งนี้เป็นอย่างมาก แต่ผมมาที่นี่เพื่อประกาศว่ากำลังจะย้ายออกไปและฤดูกาลหน้าจะไม่ได้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกต่อไปแล้ว ผมมีข้อความที่จะส่งไปถึงแฟนบอล เพราะพวกเขาทำสิ่งที่วิเศษให้กับผม ขอขอบคุณพวกเขาเป็นอย่างมากสำหรับความรักและแรงสนับสนุนที่มีให้ผมอย่างล้นหลาม อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ มันเป็นวันที่ยากและเป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย แต่บางครั้งชีวิตของคุณก็ต้องทำการตัดสินใจแบบนี้"


"บางทีมันก็อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ไม่ถูกต้องแต่คุณต้องดำเนินต่อไป ผมไม่ต้องการแสดงความเศร้าออกมา ผมอยากขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำให้กับผมในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผมสนุกกับการเล่นให้สโมสรแห่งนี้อย่างมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ในทุกๆครั้ง"


"แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือด้านฟุตบอล ผมสนุกทุกครั้งยามที่ได้สวมเสื้อ ยูไนเต็ด ลงสนาม และรวมไปถึงนอกสนาม ผมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรเมื่อผมเดินทางไปรอบโลกและถูกรู้จักในฐานะนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อคุณคือนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณก็จะเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดไป มันเป็นสิ่งที่พิเศษ ผมเป็นหนี้แฟนบอลอย่างมาก เมื่อคุณจากลาสโมสรที่ยิ่งใหญ่คุณสูญเสียมากกว่าที่พวกเขากำลังสูญเสีย ผมไม่สามารถโกหกได้ ผมไม่ได้เกิดมาเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ผมต้องการให้ทุกได้ทราบว่าส่วนหนึ่งในหัวใจของผมจะเป็น ปิศาจแดง อยู่เสมอ"


"ผมต้องการจะกล่าวคำขอบคุณไปยังทุกๆคน ผมหวังว่ากองเชียร์ทุกคนจะชื่นชมถึงทิศทางที่ผมพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสนาม ผมพยายามที่จะพาตนเองไปมีส่วนร่วมกับชุมชนและอยู่ในระดับที่สมควรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมหวังว่าในตอนที่ผมกลับมายังสโมสรและเมืองแห่งนี้ ผมยังจะเป็น 'ที่รักและสนับสนุน' ของแฟนบอล"



ช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา


"มื่อคุณลงสนามให้สโมสรแห่งนี้ไปเกือบ 200 เกม มันไม่มีทางอื่นที่จะมองย้อนกลับไปได้ ผมมีความทรงจำบางอย่างที่ไม่สามารถลืมได้ แชมป์ที่เราคว้าร่วมกันมา อย่างเช่น แชมป์ยุโรปที่เราคว้าได้ที่ สต็อคโฮล์ม นั่นคือสิ่งที่พิเศษ เอฟเอ คัพ ที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ, และลีก คัพ ด้วย เพราะมันคือแชมป์ที่สำคัญ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ดวลกับ เลสเตอร์ แต่เหนืออื่นใดผมจะไม่มีวันลืมถึงสิ่งที่แฟนบอลปฏิบัติกับผม"


"ตอนที่ผมลงสนาม พวกเขาแสดงออกมาตลอดว่าผมสำคัญสำหรับพวกเขา ผมพูดบ่อยมากว่าคุณต้องเล่นอย่างเต็มที่เมื่อคุณลงสนามให้กับสโมสรนี้ และคุณต้องแสดงถึงความพยายามอย่างมากเพื่อให้แฟนบอลรักคุณ ผมรู้สึกเช่นนั้น แน่นอนว่าคุณมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและแย่ มีทั้งชนะและแพ้ แต่ผมจากมาพร้อมความรู้สึกที่ภูมิใจอย่างมากเพราะผมทำทุกๆอย่างไปแล้ว และผมคิดว่าแฟนบอลทราบเรื่องนั้นดี"




เกมสุดพิเศษ

"ถ้าให้ผมต้องเลือก 1 หรือ 2 เกม ผมจะเลือกเกม ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศที่กรุง สต็อคโฮล์ม กับ อาแจ็กซ์ ชัยชนะในเกมนั้นทำให้เราได้แชมป์ที่ 3 ของฤดูกาล และมันคือการคว้าแชมป์ยุโรปซึ่งไม่ง่ายที่จะคว้ามาครอง และยังทำให้พวกเรากลับไปเล่นใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก ดังนั้นมันจึงเป็นแชมป์ที่สำคัญ ผมยังไม่สามารถลืมชัยชนะที่ แอนฟิลด์ ได้อีกด้วย ผมรู้ว่าไม่มีถ้วยรางวัลแต่มันเป็นรางวัลสำหรับแฟนบอล บรรยากาศที่แฟนบอลสร้างขึ้นมาในทุกๆครั้งที่เราเล่นใน แอนฟิลด์ การได้เห็นแฟนบอล ยูไนเต็ด อยู่เต็มหัวมุมสนาม ผมไม่สามารถทำประตูในเกมนั้นได้และฉลองกับพวกเขา แต่นั่นคือสิ่งที่ผมฝันถึงตลอดเวลา"




สายสัมพันธ์ที่ยังคงอยู่

"ผมพูดเสมอว่าสโมสรนี้คือสิ่งที่พิเศษ ผมได้รับประสบการณ์มากมายจากสโมสรแห่งนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยรู้สึกหรือเห็นจากสโมสรอื่นๆมาก่อน ทุกๆคนที่ทำงานอยู่ที่นี่และเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ทำให้สโมสรแตกต่างออกไป ผมไม่ต้องการที่จะนำเอาไปเปรียบกับทีมอื่นๆ สิ่งที่ผมพูดได้ทั้งหมดคือมันแตกต่างและพิเศษ อย่างที่ผมเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่า เมื่อคุณเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันหมายความว่าคุณคือนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดไป แน่นอนว่าผมจะติดต่อกับเพื่อนๆของผมที่อยู่ที่นี่"


"ผมยังอยากขอบคุณผู้จัดการทีมทุกๆคนที่เคยทำงานร่วมกับผมที่นี่ ทุกๆคนในทีมงาน โค้ชด้วย พวกเขาพัฒนาพร้อมทำให้ผมเป็นคนและนักเตะที่ดีกว่าเดิม แน่นอนว่าผมจะไม่ลืมเพื่อนๆชาวสเปนของผม และไม่สามารถลืมนักเตะบางคนที่ผมเคยเล่นด้วยผมจะติดต่อกับพวกเขาไปตลอด สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมภาคภูมิใจมากที่สุดคือความรักที่แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกๆคนมีให้กับผม"




วันอำลา

"แน่นอน มันจะเป็นเรื่องที่ยากเพราะผมทราบว่าผมจะไม่ได้เล่นให้กับสโมสรแห่งนี้และแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมอีกต่อไป การมีชีวิตร่วมกับพวกเขาและการเชื่อมโยงที่มีกับพวกเขานั้นคือสิ่งที่พิเศษ ผมจะไม่มีทางลืมมันไปได้ ทุกๆครั้งที่ผมได้ยินเสียงร้องชื่อของตนเองมันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์อย่างมาก ทั้งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และการออกไปเยือน เพราะเรามีแฟนบอลนัดเยือนที่มหัศจรรย์อย่างมาก สิ่งเดียวที่ผมจะพูดอีกครั้งคือผมจากมาด้วยความภูมิใจอย่างมาก เพราะผมพยายามและมอบทุกสิ่งให้กับสโมสรและแฟนบอลไปแล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด