:::     :::

ตลาดนักเตะของไก่เดือยทอง

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันอาทิตย์นี้ตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีกจะเริ่มมีการซื้อขายกันได้อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่น้าแมวเชียร์อยู่มีความเคลื่อนไหวพอสมควรเลย

สเปอร์ส ไม่ได้ซื้อใครเลยแม้แต่คนเดียว ในซัมเมอร์ที่แล้วและเดือนมกราคมที่ผ่านมา นักเตะคนสุดท้ายที่พวกเขาซื้อก็คือ ลูคัส มูร่า จาก เปแอสเช เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 นั่นเอง

แต่ซัมเมอร์นี้เชื่อว่า สเปอร์ส จะต้องมีการใช้เงินอย่างแน่นอน ข่าวที่ออกมายืนยันว่า ดาเนี่ยล เลวี่ จะมีเงินราว 150 ล้านปอนด์ให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้ช็อปปิ้งในซัมเมอร์นี้

ตัวแรกที่ สเปอร์ส ทำท่าจะได้ก็คือ ไรอัน เซสเซยง นะครับ !

หมอนี่จะมีอายุ 19 ปีในวันที่ 18 พ.ค.นี้ ซึ่งผลงานในพรีเมียร์ลีกซีซั่นแรกของเขาเราได้เห็นกันไปแล้วนะครับ บอกตามตรงไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ เพราะคำสรรเสริญก่อนหน้านี้ยกยอซะ เซสเซยง แทบจะเป็นซูเปอร์ดาวรุ่งเบอร์ 1 ของอังกฤษ แต่ทำไปทำมากับ ฟูแล่ม ซีซั่นที่ผ่านพ้นไปเขาลงเล่น 35 เกมตัวจริง 26 และสำรอง 9 ทำได้เพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตามก็ยังพอจะเห็นแววว่า เซสเซยง พอที่จะดันให้ดีกว่านี้ได้ โดยเฉพาะถ้ามาอยู่ในมือนักปั้นอย่าง พอช ซึ่งชัดเจนนะครับว่า เซสเซยง จะย้ายออกจาก ฟูแล่ม แน่ และเจ้าสัวน้อยเองก็คงไม่รั้งเอาไว้แล้วเนื่องจากสัญญาเหลืออยู่เพียง 1 ปีชิงขายไปก่อนดีกว่า ไม่อย่างนั้นหมดสัญญาปีหน้าก็ไม่ได้อะไรเลย

เงื่อนไขของ เซสเซยง คือต้องการเล่นพรีเมียร์ลีกต่อไป และต้องการอยู่ในลอนดอนต่อไปด้วย นั่นเองทำให้ สเปอร์ส คือเต็งจ๋าที่จะได้ตัวเด็กคนนี้ ซึ่งค่าตัวเหลือแค่ 25 ล้านปอนด์เท่านั้น เทียบกับซัมเมอร์ที่แล้วที่ค่าตัว 50 ล้านปอนด์แล้วลดลงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว

เซสเซยง ทำท่าจะมา สเปอร์ส ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว แต่ ฟูแล่ม ดันชนะเลิศเพลย์-ออฟ ได้เลื่อนชั้นทำให้พวกเขาต้องเก็บนักเตะรายนี้เอาไว้ใช้งาน ซึ่งเมื่อฟอร์มไม่ดีเลิศและเหลือสัญญาอีกปีเดียว นี่เองที่ทำให้ สเปอร์ส จะได้เขาแบบถูกกว่าที่คิด เซสเซยง น่าจะช่วยเกมรุกริมเส้นให้มีสีสันขึ้นได้นะ

แบ็กขวาคือตำแหน่งที่ สเปอร์ส อยากได้มากๆ พวกเขามีข่าวกับ มักซ์ อารอนส์ ของ นอริช แต่น้าแมวว่าไม่ย้ายหรอกเพราะ นอริช ดันได้ขึ้นชั้นก็เหตุผลเดียวกับที่ ฟูแล่ม ไม่ปล่อย เซสเซยง คราวก่อนไง หรือจะเป็น แอรอน วาน-บิสซาก้า ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลย เพราะยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯซิตี้ และ แมนฯยูฯ จ้องอยู่

นี่มีข่าวกับ เนลสัน เซเมโด้ แบ็กขวาของ บาร์เซโลน่า ซะงั้น โดยตัวนี้ก็มีข่าวกับ แมนฯยูไนเต็ด เหมือนกัน ค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์นะครับ

มักซี่ โลเปซ กองหน้าของ เซลต้า บีโก้ ก็มีข่าวกับ สเปอร์ส เหมือนกัน ค่าตัวราว 44 ล้านปอนด์ แต่ โลเปซ ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของ ลิเวอร์พูล ด้วย แหม ! คู่ชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ดันมาชอบนักเตะคนเดียวกันซะงั้น

ยูริ เตเลม็องส์ มิดฟิลด์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตัวนี้ก็แย่งกันไฟแล่บเลย หลายทีมจ้องกันตาเป็นมัน รวมทั้ง สเปอร์ส ด้วยนะครับ ซึ่งกลางของ สเปอร์ส มีแนวโน้มว่าจะต้องปล่อย วิคเตอร์ วานยาม่า ออกไปนะ

คีแรน ทริปเปียร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, คริสเตียน เอริกเซ่น ฯลฯ พวกนี้น่าจะต้องออกจากท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม แต่ที่ไปแน่ๆก็คือ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ นะครับ เพราะ สเปอร์ส จะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับเขา

การซื้อนักเตะมาเสริมเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ แต่การไม่เสียตัวดีๆที่มีอยู่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน สเปอร์ส กำลังพยายามเจรจากับ เอริกเซ่น และ อัลเดอร์ไวเรลด์ เพื่อมัดใจทั้งคู่ให้อยู่ต่อ ตรงนี้แฟนๆ ไก่เดือยทอง ต้องลุ้นกันครับ

ส่วน แกเรธ เบล ข่าวนี้น้าแมวว่าเลอะเทอะ เขารับกับ เรอัล มาดริด ราว 6 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์จะมาลดค่าเหนื่อยรับ 2 แสนกับ สเปอร์ส ได้อย่างไร นี่เจ้าตัวก็ปฏิเสธการกลับมาอยู่กับ ไก่เดือยทอง ไปแล้วด้วย

ช่วงปิดซีซั่นสิ่งที่สนุกมากๆอย่างหนึ่งก็คือการลุ้นว่าทีมที่คุณเชียร์จะได้ใคร ซึ่ง ไก่ น้าแมววืดมา 2 ตลาดแล้ว

หวังว่าคราวนี้จะได้เห็น พอช ใช้เงิน 150 ล้านปอนด์เพื่อดึงนักเตะใหม่มาเสริมจริงๆนะ

ตัวที่น้าแมวอยากให้ สเปอร์ส ซื้อก็คือ ไรอัน เซสเซยง, เดแคลน ไรซ์, แอรอน วาน-บิสซาก้า, เบน ชิลเวลล์, มาร์โก อาร์เนาโตวิช, วิลฟรีด ซาฮา ฯลฯ

เอ ! นี่มันเกิน 150 ล้านปอนด์แน่ๆเลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด