:::     :::

เส้นทางสู่นัดชิงยุโรปกับ "เฮนโด้"

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,575
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กำลังลุ้นเป็นกัปตันทีมลิเวอร์พูล อีกหนึ่งคน ที่อาจได้ชูถ้วยแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ตอนนี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน สามารถนำลูกทีม ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับสเปอร์ส เป็นผลสำเร็จ โดยจะเล่นกันในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม เส้นทางของลิเวอร์พูล ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อพวกเขาลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยแพ้เกมเยือนรวดทั้ง 3 เกมต่อเปแอสเช, นาโปลี และเร้ด สตาร์ เบลเกรด

ทว่าการเก็บชัยในบ้าน 3 เกมรวดเช่นเดียวกัน ก็ทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้ เรียกได้ว่า เป็นการผ่านเข้ารอบแบบลุ้นกันถึงนัดสุดท้ายเลยทีเดียว

ซึ่งรอบน็อคเอาท์ พวกเขายังสามารถฝ่าด่านทีมแกร่งอย่าง บาเยิร์น มิวนิค, เอฟซี ปอร์โต้ และบาร์เซโลน่า ได้ตามลำดับด้วย โดยเฉพาะเกมกับบาร์ซ่า ที่เป็นหนึ่งในสุดยอดเกมคัมแบ็คของฟุตบอลรายการนี้เลย 

นอกจากนี้ เกมกับบาร์ซ่า เขายังเป็นคนที่ลงเล่นจนจบเกม แม้ว่าร่างกายจะแทบไม่ไหว (บาดเจ็บหัวเข่า) จนต้องฝืนลงวิ่ง และไล่เสียบสกัดตลอดทั้งเกมก็ตามที

ช่วงนี้ เฮนโด้ จะมาย้อนความทรงจำ ในการแข่งขันฟุตบอลยุโรปปีนี้ ว่าพลพรรคหงส์แดงต้องผ่านกับอะไรมาบ้าง ก่อนที่จะพบกับไก่เดือยทองผู้จะให้คำตอบว่า พวกเขาจะได้แชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 หรือไม่ ? 

การเรียนรู้ จากการพ่ายในนัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาลที่แล้ว

เรานำประสบการณ์จากนัดชิงชนะเลิศ ปีก่อน (แพ้เรอัล มาดริด 1-3) เพื่อนำไปสู่รอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง ตอนนี้ เราทำแบบนั้นได้อีกหน เราจำเป็นต้องเอาชนะสเปอร์ส สำหรับผมมองว่า พวกเขาถือเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม และสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้


ชัยชนะเหนือเปแอสเช และนาโปลี ในรอบแบ่งกลุ่ม

การเจอกับเปแอสเช ถือเป็นค่ำคืนที่ยอดเยี่ยม และเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่สำหรับเราเลย (เปิดบ้านชนะ 3-2 ในรอบแบ่งกลุ่ม) จากนั้น เรามีความมั่นใจว่า จะสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาท์ได้ หากว่าเราสามารถเอาชนะนาโปลี ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเฉพาะเราได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองที่สนามแอนฟิลด์ มันเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ในค่ำคืนที่สุดยอด ผมเชื่อเสมอว่า เราทำงานได้ดีจริงๆ

ชัยชนะเหนือบาเยิร์น มิวนิค 3-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

บาเยิร์น มิวนิค เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมาก พวกเขาอยู่ในการแข่งขันรายการนี้มายาวนานหลายปี และสามารถอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ได้มาตลอดด้วย"

"การบุกไปเยือนพวกเขา และสามารถงัดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในทัวร์นาเมนต์นี้ เรารู้ดีว่า เราต้องลงสนามไป เพื่อเล่นงานพวกเขาให้ได้ การบุกไปเยือนพวกเขา เราต้องเล่นด้วยความมั่นใจ รวมถึงมีความเชื่อมั่นในทีมของเราเองด้วย


การคัมแบ็คเหนือบาร์เซโลน่า จากที่พ่ายยับเกมแรก 0-3

เราสามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดี เราเต็มไปด้วยความมั่นใจ และความเชื่อ เพราะมีไม่กี่ทีมบนโลกใบนี้หรอก ที่จะบุกไปเยือนบาร์เซโลน่า และสามารถทำผลงานได้แบบที่เราทำ"

"นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงทำมันได้ในเกมที่ 2 ที่สนามแอนฟิลด์ การเล่นต่อหน้าแฟนบอลตัวเองในบ้าน ถือเป็นอะไรที่พิเศษที่สุดแล้ว เราจะจดจำค่ำคืนนั้นไปตลอด"

"มันอาจจะดูง่ายนะ ที่ผมกำลังมานั่งพูดในตอนนี้ แต่ผมอยากบอกว่า เมื่อคุณยิงได้ 1 หรือ 2 ประตูแล้ว เกมจะเปลี่ยนไปอีกหน้าหนึ่งได้เสมอ

ลูกเตะมุมเร็วของเทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ที่นำทีมสู่นัดชิงชนะเลิศที่กรุงมาดริด

ย้อนไปตอนนั้น ผมกำลังหันไปคุยกับใครสักคน เพื่อจัดการบางสิ่งบางอย่าง พอผมหันกลับมา บอลก็ไปนอนกองอยู่ก้นตาข่ายแล้ว !!! ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้น ?"

"มันเป็นการใส่สกอร์ที่มหัศจรรย์เหมือนกันนะ โดยเฉพาะในเกมใหญ่แบบนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับนักเตะอายุน้อยที่แสดงออกกับลูกบอลแบบนั้น

เกมกับบาร์เซโลน่า ถือเป็นการแข่งขันที่เต็มไปด้วยการเร้าอารมณ์ เราทิ้งทุกอย่าง ใส่มันหมดแล้วในสนาม เราสมควรได้รับชัยชนะแล้วล่ะ"

"ส่วนตัวผมมองว่า เราสมควรผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ แม้ผมจะไม่มั่นใจว่า บาร์เซโลน่า จะเห็นด้วยกับสิ่งที่ผมกำลังพูดหรือไม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด