:::     :::

DNAของ เดอะวินเนอร์

วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
4,382
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ล้ม อาร์เซน่อล ได้สุดสะเด่า 4-1 คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก 2019 ไปครอง พร้อมกับทำลายความฝันไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ เดอะ กันเนอร์ส อีกด้วย

เอแดน อาซาร์ นำ สิงโตน้ำเงินคราม ประสบความสำเร็จด้วยการถล่ม อาร์เซน่อล 4-1 เขาทำคนเดียว 2 ประตู และทำแอสซิสต์ได้อีก 1 ครั้งสุดยอดจริงๆ
และ อาซาร์ ก็ประกาศอำลา เชลซี แล้วนะครับ ซึ่งน้าแมวว่าแฟน เชลซี ก็คงจะเข้าใจเขา จอมทัพเบลเยี่ยมให้ทุกอย่างกับสโมสรแล้ว ก็จะเป็นการจากกันด้วยดี
อาซาร์ ต้องการประสบการณ์ใหม่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เขาใฝ่ฝัน น่าสนใจมากๆว่าเขาจะทำมันได้ดีแค่ไหนเมื่อต้องไปเล่นที่แดน กระทิงดุ จริงๆ
สังเกตมั้ยครับ เชลซี เหมือนจะมีปัญหาต้องเปลี่ยนกุนซือตลอด แต่พวกเขากลับประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องได้แชมป์ไม่ขาดมือ
สำหรับทีมที่ต้องเปลี่ยนกุนซือบ่อยแล้วเรื่องปกติก็คือผลงานทีมของคุณจะต้องไม่ดี แต่ เชลซี ทีมนี้คือข้อยกเว้นครับ พวกเขากลับมีผลงานที่สุดยอดเสมอมา
ลองเทียบ เชลซี กับ สเปอร์ส ดูสิ 2 ทีมนี้ในยุคปัจจุบัน น้าแมวมองว่าฝีเท้าใกล้เคียงกันมากนะครับ แต่กลายเป็นว่า ไก่เดือยทอง ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายคือปี 2008 นู่น
แชมป์ดังกล่าว สเปอร์ส ได้มาด้วยการเอาชนะ เชลซี 2-1 ในบอลลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศในยุคที่ สเปอร์ส มีฆวนเด้ รามอส เป็นผู้จัดการทีม
เวลาผ่านมาเป็นสิบปี เชลซี ได้แชมป์มากมายทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก 2 ครั้ง, เอฟเอ คัพ และ ลีก คัพ แต่ สเปอร์ส ไม่ได้อะไรเลย
น้าแมว กำลังจะชี้ว่า เชลซี เขาเป็นทีมที่มี DNA ของผู้ชนะครับ ตรงนี้ สเปอร์ส ยังไม่มี ยังไม่เคยแสดงออกมาให้เห็นเป็นเรื่องเป็นราว
อย่างในลีก คัพ เข้าชิง 2 ครั้งล่าสุดก็แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ส่วน เอฟเอ คัพ พวกเขาตกรอบรองชนะเลิศ 8 ครั้งติดต่อกัน ไม่เคยได้เข้าชิงเอฟเอ คัพ มาตั้งแต่ปี 1991
สเปอร์ส มีเดิมพันครั้งใหญ่ในวันเสาร์นี้คือต้องชนะ ลิเวอร์พูล ในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ เพื่อสลัดคำว่า "ขี้แพ้" ทิ้งไป
สเปอร์ส ยังไม่มี DNA ของ เดอะ วินเนอร์ ซึ่งของแบบนี้มันเป็นสิ่งที่ต้องมีติดตัวมาตั้งแต่เกิดซะด้วย เฮ้อ !
ความเป็น เดอะ วินเนอร์ น้าแมวอยากจะเปรียบเทียบ โคลิน มอนต์โกเมอรี่ ยอดนักกอล์ฟชาวสกอตแลนด์ กับ บรูคส์ โคปก้า ครับ
มอนต์โกเมอรี่ ได้แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มากมายถึง 31 รายการนั่นทำให้เขาเป็นนักกอล์ฟที่ได้แชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาล เป็นรองแค่ เซวี่ บาเยสเตรอส และ เบิร์นฮาร์ด ลังเกอร์ เท่านั้นเอง
แต่ไอ้เจ้าแชมป์ 31 รายการที่ว่านั้นดันไม่มีแชมป์ "เมเจอร์" เลยแม้แต่ครั้งเดียว เขาได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้น 
สำหรับ บรูคส์ โค้ปก้า เขาได้แชมป์พีจีเอ ทัวร์ ไปทั้งหมด 6 รายการ ทว่ามีแชมป์ "เมเจอร์" ถึง 4 รายการด้วยกันคือ ยูเอส โอเพ่น 2017, 2018 และ ยูเอสพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2018/2019
น้าแมวว่านักกอล์ฟเก่งๆที่ยังไม่ได้แชมป์เมเจอร์ควรจะนั่งคุยกับ โคปก้า ว่านายทำยังไง ถึงได้แชมป์เมเจอร์บ่อยจัง
เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ควรจะศึกษาจากทีมเชลซีที่มีเท้าใกล้เคียงว่านายทำยังไงถึงเป็นแชมป์แบบไม่ขาดมือแบบนี้
        "แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด