:::     :::

"ผมต้องการเล่นให้ทีมที่ดีที่สุดในโลก" เอเด็น อาซาร์

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,364
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ "เอเด็น อาซาร์" ที่ย้ายจากเชลซี มาร่วมทีมเรอัล มาดริด อย่างเป็นทางการ พร้อมกับมีพิธีเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางกลุ่มแฟนบอล "ราชันชุดขาว" ที่มารอร่วมงานเปิดตัวกว่า 50,000 คน

นอกจากเป็ยการมาของซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงแล้ว นี่ยังเป็นการมาของความหวังใหม่ของเรอัล มาดริด ที่จะมากอบกู้สถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ช่วงนี่เราไปดูบทสัมภาษณ์บางส่วนของดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยม จากงานเปิดตัวกัน ทั้งความหมาย ความฝัน และความต้องการย้ายมาเล่นกับเรอัล มาดริด พร้อมทั้งเป้าหมายในอนาคตด้วย 

ซีเนอดีน ซีดาน

"ทุกคนต่างก็รู้ดีว่า ซีดาน คือฮีโร่ในดวงใจของผม ตอนนี้ เขาเป็นโค้ชของผมแล้ว ผมต้องการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้เสมอ โดยผมสนุกกับการเล่นกราบซ้าย หรือตำแหน่งหมายเลข 10 ทว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ผมต้องตัดสินใจ"

"ความฝันของผมคือ การเล่นฟุตบอลให้สนุก และเก็บชัยชนะ เมื่อผู้เล่นมาถึงเรอัล มาดริด ย่อมต้องการถ้วยรางวัล ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด และสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับเรอัล มาดริด นี่คือทีมของดาวดัง ผมอยู่กับเชลซี มาตลอด 7 ปี แต่ตอนนี้ ผมต้องมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเรอัล มาดริด"


ฝันที่เป็นจริง

"ผมฝันถึงเรอัล มาดริด มาตลอด ผมไม่ได้พูดในวันนี้ เพราะผมเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีม แต่มันเป็นแบบนั้น ตั้งแต่ที่ผมยังเป็นเด็กแล้วล่ะ ผมผ่านหลายขั้นตอนในเส้นทางลูกหนังของตัวเอง ที่แรกคือฝรั่งเศส ตามด้วยอังกฤษ ตอนนี้ มันเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ในการย้ายมาเล่นกับเรอัล มาดริด ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตัวเองในสนาม"


ช่วงเวลาในการย้ายทีม

"ผมไม่คิดว่ามันสายเกินไปนะ ผมอายุ 28 ปี พร้อมกับอยู่ในจุดสูงสุดของอาชีพตัวเอง ผมมองว่า ช่วงระหว่างอายุ 27-32 ถือเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสุดของนักฟุตบอล ผมมีความฝันที่จะเล่นให้กับเรอัล มาดริด มานานแล้ว ผมใช้เวลาที่ลีลล์ และตามมาด้วยเชลซี ตอนนี้ ผมมาเล่นกับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่จะช่วยให้ผมก้าวไปข้างหน้า"

ผู้เล่นที่ดีสุดในโลก

"ผมจะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด ผมต้องการลงเล่นให้กับทีมที่ดีที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้ ผมมีความสุขมากกับความสำเร็จกับเชลซี แน่นอนว่า ผมต้องการแบบนั้นที่เรอัล มาดริด เช่นเดียวกัน ผมมีความท้าทายใหม่ และก็พร้อมสำหรับมันแล้วล่ะ"


สารถึงแฟนบอลเรอัล มาดริด

"ผมอยากขอบคุณที่แฟนบอลมาร่วมงานเปิดตัว ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นผู้คนมากมาย ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผมยินดีเป็นอย่างมาก ในการเห็นแฟนบอลหน้าใหม่ ผมแทบอดใจรอการลงสนามไม่ไหวแล้ว เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผมสามารถทำอะไรในสนามได้บ้าง"


กลาติกอสคนใหม่ ?

"ผมไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมแค่หวังว่า สักวันผมจะไปยืนตรงนั้นได้ ผมคืออาซาร์ สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในอดีตที่ผ่านมา ไม่ควรเอามาพูดคุยอีก ผมเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่คิดว่าตัวเองเป็นกลาติกอสเลย"

ยกระดับตัวเอง

"สำหรับฟุตบอล คุณสามารถพัฒนาได้ตลอดเวลา มีองค์ประกอบต่างๆในการทำงานอยู่เสมอ เราทุกคนต่างหวังว่า เราจะสามารถปรับปรุงศักยภาพ เราจะพยายาม และก้าวไปสู่จุดที่สูงที่สุดให้ได้ ผมคิดว่า ตัวเองสามารถพัฒนาขึ้นได้มากกว่าเดิม พร้อมกับมีความเชื่อมั่นในทีม ผมเชื่อเสมอว่า เรอัล มาดริด จะช่วยให้ผมก้าวไปอยู่อีกระดับอย่างแน่นอน"


บัลลงดอร์ กับเรอัล มาดริด 

"ปีนี้ ผู้ชนะรางวัลบัลลงดอร์อยู่ที่เรอัล มาดริด นั่นคือลูก้า โมดริช ผมไม่รู้ว่ามันจะง่ายมั้ย แต่มันขึ้นอยู่กับผลงานของคุณเองด้วย ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้เล่นของเรอัล มาดริด ได้รับรางวัลนี้อย่างมากมาย ผมมุ่งมั่น ในการมีส่วนร่วม และช่วยทีมเก็บชัยชนะ ทำไมวันหนึ่งผมจะได้รางวัลบัลลงดอร์ ไม่ได้ล่ะ แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือ การคว้าแชมป์กับเรอัล มาดริด"


เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

"ย้อนกลับไปตอนนั้น ผมมีสมาธิอยู่กับเชลซี เท่านั้น แน่นอนว่า เรอัล มาดริด สามารถกวาดได้หลากหลายแชมป์ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผมหวังว่า เราจะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ร่วมกับนักเตะใหม่ๆ ซึ่งมีความพร้อม และเก็บชัยชนะมาอย่างมากมาย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})