:::     :::

เป้าหมายฤดูกาลใหม่กับ "เซร์คิโอ โรเมโร่"

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
3,639
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล

สโมสรต่างๆก็กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของการเสริมทัพซื้อขายตัวผู้เล่น รวมไปถึงนักเตะ ที่ได้วันหยุดพักผ่อน เพื่อเตรียมร่างกาย และจิตใจ เพื่อมาลุยฤดูกาลใหม่อีกครั้ง

ช่วงนี้ เราจะไปพูดคุยกับ "เซร์คิโอ โรเมโร่" ผู้รักษาประตูมือสองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ว่ากันว่า มีความเป็นมืออาชีพที่สูงมาก และไม่เคยปริปากบ่น แม้จะรับบทตัวสำรองของดาบิด เด เคอา ก็ตาม

เราไปดูกันหน่อยว่า การเตรียมความพร้อม และความมุ่งหวังในฤดูกาลใหม่กับต้นสังกัดของนายทวารทีมชาติอาร์เจนติน่า มีแง่มุมไหนที่น่าสนใจบ้าง

เมื่อโปรแกรมการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ออกมา คุณมองหาเกมไหนเป็นพิเศษหรือไม่ อาทิการเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือลิเวอร์พูล ?

"ไม่เลยครับ สิ่งแรกที่ผมมองหาคือ ใครจะเจอกับเราเป็นทีมแรกของฤดูกาล นั่นคือเกมที่เราต้องตั้งเป้าหมาย เราต้องมีความพร้อมทั้งร่างกาย และจิตใจให้มากที่สุด"

"กระนั้น ผมก็มองหาเกมดาร์บี้แมตช์เช่นเดียวกัน คอยดูว่าเมื่อไหร่เราจะต้องเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งเกมเหย้า และเยือน รวมถึงเกมกับลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ผมคิดว่า ผู้เล่นทุกคนย่อมอยากจะดูว่า เมื่อไหร่ที่เราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มทีมใหญ่"


คุณเริ่มเตรียมตัวช่วงไหนของฤดูร้อน รู้สึกตื่นเต้นกับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึงหรือไม่ ?

"หลังจาก 2 สัปดาห์แรกของช่วงปรีซีซั่น ถือว่าเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก คุณจะอยู่ห่างจากบ้าน พร้อมกันนี้ ยังเป็นเวลานาน ที่คุณต้องห่างจากภรรยา และลูกๆ"

"คุณรู้ดีว่า เมื่อเดินทางกลับมาแล้ว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ก็จะเริ่มต้น มีเวลาเหลือ 5-7 วันให้เตรียมตัวสำหรับช่วงโค้งสุดท้าย ผมคิดว่า ตอนนั้นเป็นเวลาที่คุณจะเริ่มต้นทุกอย่างที่ทำมาในช่วงปรีซีซั้น เพื่อคิดเกี่ยวกับการแข่งขันในเกมแรก"

ช่วยพูดถึงช่วงพักร้อนหน่อย คุณเล่นฟุตบอลบ้างมั้ย หรือตัดขาดจากมันไปเลย ?

"ผมตัดขาดมันเลย !! เมื่อผมเดินทางไปเที่ยวในวันหยุด ผมมักไม่เล่นฟุตบอล หรือถ้าต้องเล่นจริงๆ ผมก็จะเล่นกับเพื่อนๆเป็นบางครั้งบางคราว ความจริงแล้ว ผมสนุกกับการเล่นบาสเก็ตบอลนะ ผมเล่นกับภรรยาของผม เราดวลกันแบบ 1 ต่อ 1"

"ดังนั้น บาสเก็ตบอลจึงเป็นกีฬาที่ผมชอบเล่นในวันหยุด อย่างไรก็ตาม เวลามีทัวร์นาเมนต์อย่างยูโร หรือรายการสำคัญอื่นๆ หากผมติดตามดูการถ่ายทอดได้ ผมก็จะนั่งดูมัน"


ช่วยพูดถึงวันแรก ในการกลับไปฝึกซ้อมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมกับได้เห็นโค้ช และเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ?

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีที่สุด เมื่อคุณได้กลับมา พร้อมกับได้เห็นผู้คน ที่คุณต้องทำงานร่วมกันตลอดทั้งปีอีกหน เป็นกลุ่มคนที่คุณใกล้ชิดมาตลอดปีที่ผ่านมา โดยปกติแล้ว สโมสรจะไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของตัวผู้เล่นมากนัก ผู้เล่นน้อยคนจะย้ายออกไป และย้ายเข้ามา"

"เรามีกลุ่มคนที่สนิทสนมกันมาเป็นระยะเวลา 2-4 ปี เป็นอะไรที่วิเศษที่จะได้เจอหน้ากันอีกรอบ พร้อมกับมองไปข้างหน้า เพื่อหาอนาคตร่วมกัน เราต่างรู้ดีว่า กำลังมีฤดูกาล และเป้าหมายใหม่ เราต้องการทำให้ดีกว่าฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ส่วนผมคิดว่า มันเป็นกุญแจสำคัญ สำหรับการเริ่มต้นซีซั่นใหม่"

คุณคิดเห็นอย่างไร เกี่ยวกับการเบรคหนีหนาวเป็นครั้งแรกของลีกอังกฤษ ?

"โดยภาพรวมแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี มันเป็นเรื่องสำคัญเลยล่ะ ย้อนกลับไปตอนที่ผมเล่นในลีกดัตช์ เกมสุดท้ายจะลงเตะกันจนถึงวันที่ 23 ธันวาคม จากนั้น เราจะทำการพักเบรค และกลับมาลงเตะกันอีกครั้ง ในช่วงวันที่ 24 มกราคม ระยะเวลาที่เป็นช่องว่างตรงนั้น จำนวนราว 10-12 วัน เราจะได้วันพักผ่อน เพื่อไปเติมเต็มพลัง และกลับมาลุยครึ่งหลังของฤดูกาล"

"ส่วนในลีกอิตาลี เราจะมีการพักประมาณ 12 วัน คุณจะได้วันหยุดราว 8-9 วัน ถือเป็นเรื่องดีเสมอ เมื่อคุณได้รับโอกาสเบรคในช่วงสั้นๆ เพราะมันจะช่วยให้คุณชาร์จแบตภายในตัวเอง พร้อมกับพักผ่อนใจเล็กน้อย และมีสมาธิกับครึ่งหลังของซีซั่น"

"ผมมองว่า ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล ถือว่าเป็นช่วงที่สำคัญมากที่สุดเลย สโมสรจะแข็งแกร่ง และทุ่มเทแบบ 100 เปอร์เซนต์ เพื่อเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ จนกว่าฤดูกาลจะสิ้นสุดลง"


คำถามสุดท้าย คุณมีอะไรจะฝากถึงแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับฤดูกาลใหม่หรือไม่ ?

"สิ่งที่ผมอยากบอกเหมือนเดิมเสมอคือ เราจะพยายามทุกอย่างแบบสุดความสามารถ เราจะทำให้ดีมากกว่าฤดูกาลที่แล้วด้วย ย้อนกลับไปปีที่ผ่านมา เราไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เลย"

"ดังนั้น เราต้องการได้โทรฟี่อีกครั้ง ทำให้สโมสรก้าวไปอยู่จุดที่สูงที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ แฟนบอลคุ้นเคยกับการคว้าแชมป์ เราก็ต้องการแบบนั้นเช่นกัน เพื่อเฉลิมฉลอง และคว้าชัยชนะ เราจะทำให้ดีที่สุด"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด