:::     :::

เอาใครมาแทน?

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,233
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ของ ปอล ป็อกบา ยังคงคลุมเครือและไม่ชัดเจน ยิ่งนานยิ่งทำให้แฟนบอลรู้สึกรำคาญและอยากให้สโมสรตัดสินใจเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

แม้ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความชัดเจนว่าไม่อยากปล่อยนักเตะรายนี้ออกไปและวางราคาขายไว้ที่ 150 ล้านปอนด์ แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นหลักประกันว่ามิดฟิลด์หลากทรงผมรายนี้จะอยู่ค้าแข้งใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป

ทั้งข่าวคราวที่ออกมาไม่เว้นแต่ละวัน หรือจากการสัมภาษณ์ของนักเตะเองที่ว่าอาจจะถึงเวลาที่เหมาะสมในการหา 'ความท้าทายใหม่' ยิ่งทำให้กระแสการย้ายทีมมีมากขึ้น

ไหนจะมีเอเย่นต์ตัวแสบอย่าง มิโน่ ไรโอล่า ยิ่งทำให้สถานการณ์นี้ดูเลวร้ายไปกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามแฟนบอลบางส่วนก็ไม่ยี่หระและพร้อมให้กองกลางวัย 26 ปีย้ายทีมสมใจเพราะสโมสรอย่างปิศาจแดงนั้นไม่มีนักเตะใหญ่กว่าทีม

พอบทสัมภาษณ์ของ ป็อกบา ออกสู่สายตาและหูของแฟนบอล มีหรือที่สื่อดังของอังกฤษอย่าง เดลี่ เมล์ จะพลาด พวกเขาจัดการโยง 5 นักเตะในตำแหน่งกองกลางกับ ปิศาจแดง ที่ 'อาจจะ' มาแทนที่ ป็อกบา ในอนาคต



โจวานี่ โล เซลโซ่ (เรอัล เบติส)


หมอนี่ตกเป็นข่าวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มานานและทาง ไก่เดือยทอง ก็อยากได้ไปแทนที่ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่มีข่าวว่าอยากย้ายออกจากทีมเช่นกัน

กระนั้นมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ที่สร้างผลงานได้ดีก็ถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยผลงานซีซั่นที่ผ่านมาเขาลงสนามไป 32 เกมพร้อมกับทำได้ 9 ประตู ก่อนที่ เบติส จะตัดสินใจคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร

คาดว่า เบติส ก็พร้อมปล่อยนักเตะออกมาเช่นกันถึงแม้ว่าจะเป็นแกนหลักและเพิ่งสอยมาเป็นเจ้าของแบบสดๆร้อนๆ แต่หากได้ราคา 70 ล้านปอนด์พวกเขาก็พร้อมห่อใส่กล่องส่งตรงมาจากสเปนทันที



ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ (โอลิมปิก ลียง)


อีกหนึ่งนักเตะที่เป็นเป้าหมายของ สเปอร์ส และบรรดาทีมใหญ่ในยุโรปหลังจากนักเตะ

เอ็นดอมเบเล่ ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักของ โอลิมปิก ลียง พร้อมกับโอกาสการติดทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งทั้งหมดมาจากผลงานในซีซั่นที่ผ่านมาของนักเตะเองทั้งหมด

สไตล์การเล่นแบบ บ๊อกซ์ ทู บ๊อกซ์ มิดฟิลด์ เติมขึ้นลงไม่มีหมดโดยฤดูกาลที่ผ่านมามีหลายเกมที่แสดงผลงานชิ้นโบว์แดงจนไปเข้าตายักษ์ใหญ่ของยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งนั้นที่ถูกโยงคือ ผีแดง

สนนราคาไม่ต่างจากทาง โล เซลโซ่ ซึ่งสื่อคาดว่าน่าจะอยู่ราว 70 ล้านปอนด์ ซึ่งที่ผ่านมา ฌอง-มิเชล โอลาส ประธาน โอแอล ก็แย้มออกมาด้วยตนเองว่าพร้อมเจรจาปล่อยนักเตะหากได้ราคาที่เหมาะสม



ยูริ ตีเลมันส์ (โมนาโก)


ไปอยู่ ลีก เอิง แล้วมันเงียบๆ พอได้โอกาสโยกมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แบบสัญญายืมตัวกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ส่งผลให้มิดฟิลด์รายนี้เฉิดฉายและเป็นที่สนใจขึ้นมา

มิดฟิลด์วัย 22 ปีแสดงให้เห็นถึงทักษะและการเล่นที่ไม่ธรรมดา จนทำให้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อยากดึงมาไว้ในทีม จิ้งจอกสีน้ำเงิน แบบถาวร

คาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่เนื้อหอมในหน้าร้อนนี้ แม้ทาง โมนาโก อยากเก็บนักเตะเอาไว้ แต่หากสโมสรอย่าง ยูไนเต็ด รุกหาแล้วล่ะก็เชื่อว่านักเตะอยากย้ายแน่นอนเพราะเคยออกมาเผยว่ามีใจให้ ผีแดง

ส่วนราคาก็คาดว่าน่าจะอยู่ราว 40 ล้านปอนด์ ซึ่งเงินจำนวนนี้สำหรับวงการฟุตบอลสมัยนี้ถือว่าถูกสุดๆ



โรดรี้ เอร์นานเดซ (แอตเลติโก มาดริด)


เป้าหมายเบอร์ 1 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อริร่วมเมืองของทาง ยูไนเต็ด ที่พยายามเทียวไล้เทียวขื่อ แอตเลติโก มาดริด อยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

ราคาที่ ซิตี้ พยายามเจรจาคือ 62 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่มีสัญญาณตอบรับมาจากสเปนและดูเหมือนว่าการเจรจาจะยืดเยื้อออกไปนั่นหมายความว่า ซิตี้ มีโอกาสเสี่ยงที่จะโดนคู่แข่งปาดได้

ช่วงที่ผ่านมาสื่อพยายามโยงทั้ง บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมของเยอรมันที่หันมาสนในกองกลางทีมชาติสเปนเช่นกัน และแน่นอนว่ามี ยูไนเต็ด ในนั้นด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นที่สนใจของบรรดายักษ์ใหญ่ หลังจากแสดงผลงานและพัฒนาการที่ดีตลอดในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าสงครามนอกสนามในการแย่งมิดฟิลด์รายนี้คงระอุไม่น้อย



ฌอน ลองสตาฟฟ์ (นิวคาสเซิ่ล)


เป็นรายชื่อที่โผล่มาแบบเซอร์ไพรส์มาก โดยเฉพาะคนที่ติดตามข่าวซื้อขายของ ผีแดง อย่างต่อเนื่อง เพราะอยู่ดีๆก็มีข่าวว่า ลองสตาฟฟ์ อาจจะย้ายมาเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็กำลังจับตาพัฒนาการของมิดฟิลด์รายนี้และมีข่าวว่าสนใจดึงไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ทว่านักเตะดันดวงแตกบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าในเดือนมีนาคม

แต่ ... ผลงานที่แสดงออกมานั้นยังคงติดตาและตรึงใจหลายสโมสร โดยเฉพาะทีมงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่อาจจะหันไปหาของ โอท็อป จาก นิวคาสเซิ่ล มากกว่าของนำเข้าจากต่างประเทศ



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด