:::     :::

5 แข้งถ่านไฟเก่า กลับมากินข้าวหม้อเดิม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายไทยลีกครึ่งฤดูกาลหลัง หลายสโมสรเจียดเงินจับจ่ายใช้สอยพ่อค้าแข้ง จนคึกคักเป็นพิเศษ

แต่สิ่งน่าสนใจคือบางสโมสรเสริมทัพด้วยการดึงนักเตะ ที่เคยเล่นกับทีมมาแล้ว “กลับบ้านเก่า”

บางคนถูกยกเลิกสัญญา ไม่อยู่ในแผนทำทีม จากกันเพราะความฝันบนถนนลูกหนัง ห่างหายไปตามวัฎจักรลูกหนัง แต่สุดท้ายแข้งเหล่านี้ ถูกดึงกลับมาอีกครั้ง

วันนี้ขออนุญาตกระแทกคีย์บอร์ดถึง 5 แข้ง “วัวเคยค้า ม้าเคยขี่” และเหมือนกับที่ พี่เบิร์ด ธงชัย กล่าวไว้ว่า “ถ่านไฟเก่ายังร้อนรอวันรื้อฟื้น”

 


ริวทาโร คารุเบะ (ชัยนาท ฮอร์นบิล)

ฤดูฝนปีกลาย ชัยนาท บรรลุข้อตกลงคว้าตัวมิดฟิลด์แดนอาทิตย์อุทัยมาร่วมทัพ

ริวซัง มาพร้อมดีกรีมากมาย ทั้งเป็นอดีตแข้ง เอฟซี กิฟู ทีมระดับเจลีก 2 ในบ้านเกิด อีกทั้งยังโลดแล่นในอินโดนีเซีย และ เวียดนาม ก่อนเดินทางมาใช้ชีวิตบริเวณภาคกลางตอนบนของเมืองไทย

เจ้าตัวทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง ทว่าหลังจบฤดูกาล 2018 เขาได้แจ้งผู้ใหญ่ภายในทีมว่า ต้องการกลับไปพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งที่ญี่ปุ่น ซึ่งแม้ปลายทางจะไม่ได้รับการเซ็นสัญญา ทว่า กัวลาลัมเปอร์ เอฟเอ สโมสรในลีกมาเลเซีย ที่คว้าตัวริวไป

อย่างไรก็ดี การบาดเจ็บของ กอร์กา เบลาสโก ทำให้ ชัยนาท ต้องมองหามิดฟิลด์คนใหม่ที่ตอบโจทย์ และทีมไม่มีทางลืม “รักเก่า” อย่าง คารุเบะ ก่อนมอบสัญญาให้ 1 ปีครึ่ง สำหรับการกลับมายัง เขาพลอง สเตเดียม อีกครั้ง

 

เจย์ซี จอห์น (ทรู แบงค็อกฯ)

เมื่อ ไมค์ ฮาฟนาร์ ดาวยิงโควตาเอเชียคนดัง ไม่สามารถฝากผีฝากไข้ได้ และทีมปล่อย ธีรเทพ วิโนทัย ไปใช้ชีวิตแถบบางแสน (ชั่วคราว) ทำให้ทีมต้องหา “ดาวยิง” คนใหม่มาแบ่งเบาภาระ เนลสัน โบนิญา และ วันเดอร์ หลุยส์

การจะหาดาวยิงสัญชาติเอเชีย ในระหว่างครึ่งฤดูกาล พร้อมสรรพคุณเขย่าขวดใช้งานได้เลย ไม่ต้องปรับตัว หากไม่หานักเตะที่เคยเล่นในเมืองไทย ก็คงเป็นเรื่องยาก

บังเอิญว่าหวยมาออกที่ เจย์ซี จอห์น อดีตแข้งเก่าของทีม

ดาวยิงสัญชาติบาห์เรนฝากผลงานไว้หลัก 40 ประตู ระหว่างปี 2015-17 ก่อนถูกปล่อยออกจากทีม แม้ต้องระเห็จระเหินไปตะบันชีวิตกับลีกเพื่อนบ้านมาเลเซียอย่าง เฟลดา ยูไนเต็ด แต่ดูเหมือนเขาไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

น่าสนใจว่าการกลับมายัง “บ้านเก่า” อีกคำรบ เจ้าตัวจะพิสูจน์ตัวเองได้แค่ไหน บันวัย 33 ปี

 

โชซิมาร์ โรดริเกวซ (การท่าเรือ เอฟซี)

“ไอ้เฮีย! นี่กองหน้า หรือเรือเกลือ”

ประโยคข้างต้นเป็นนิยามของแฟนบอลการท่าเรือ ถึงดาวยิงบราซิเลียนรายนี้ สมัยค้าแข้งให้ “สิงห์เจ้าท่า” และสำหรับเขาโมเมนต์ที่ทำให้สาวกแสด-น้ำเงิน จำเขาอยู่ในใจมากสุด คงเป็นฟอร์มนัดกระซวกเมืองทองไปกลับในปี 2017

หลังจากนั้นเขาไม่ได้รับสัญญาให้อยู่ใน แพท สเตเดียม ต่อ ก่อนแบกสตั๊ดไปอยู่กับ พีทีที ระยอง และ โปลิศ เทโรฯ ก่อนที่เลกสองฤดูกาลนี้ การท่าเรือ จะทำเซอร์ไพรส์ดึง โชซิมาร์ กลับรังเก่า

แถมเป็นการแทนที่โควตาของ ดราแกน บอสโควิช ดาวยิงหมายเลข 1 ขอทีมอีกด้วย

น่าสนใจตรงที่ “การเปลี่ยนแปลง” หนนี้จะเป็นบวกหรือลบ และเขาจะได้พิสูจน์ตัวเองอีกแค่ไหน ภายหลังประเดิมสนามด้วยการแพ้ สิงห์ เชียงรายฯ 1-4 พร้อมฟอร์มการเล่นที่แฟนท่าเรืออยากเอาตีนก่ายหน้าผาก

สถานการณ์ “สิงห์เจ้าท่า” โมงยามนี้ พ่ายมา 3 เกมหลังสุดในลีก  และบางครั้ง “โอกาส” อาจไม่ได้มีให้เขาเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

 

เดนนิส มูริลโล (พีทีที ระยอง)

ในวันที่ดาวยิงที่พกดีกรีแข้งเยาวชนอาร์เซนอลอย่าง เจย์ โธมัส ทำทีมฝันสลาย ทีมจำเป็นต้องยกเลิกสัญญาเพื่อหามือปืนคนใหม่แทน

แต่ “นักเตะใหม่” ที่ได้มาคือ “นักเตะเก่า”

มูริลโล เคยอยู่กับ พีทีที ระยอง มาครั้งหนึ่งสมัยที่โลดแล่นไทยลีก 2 เป็นเวลากว่า 2 ซีซั่น และทำให้ทีมไปกว่า 32 ประตู จากการลงเล่น 55 นัด พร้อมพาทีมขึ้นลีกสูงสุด ทว่าเจ้าตัวเองก็ต้องอกหัก หลังสโมสรไม่เสนอสัญญาต่อให้

ถึงกระนั้นเขาเองยังเลือกใช้ชีวิตในเมืองไทย พิสูจน์ตัวเองต่อ ก่อนที่จะระเบิดฟอร์มในปีนี้กับ หนองบัว พิชญ ด้วยการกดไป 9 ตุง จากการลงสนาม 18 นัดในทุกรายการ และแน่นอนว่า “พลังเพลิง” เล็งเห็นตรงนี้ ก่อนจะค้าเขากลับมายังสวนสมุนไพรมาบข่า บ้านหลังเดิม

น่าสนใจว่าเขาจะช่วยแบ่งเบาภาระเพื่อนร่วทีมอย่าง อาเรียล โรดริเกวซ ได้มากแค่ไหน

 

ทศพล ชมชน (บีจีพียู)

กลายเป็นแข้งอีกรายที่ถูกเรียกตัวเก็บของกลับบ้านเก่า สำหรับ “เจ้าต้น”

แนวรับวัย 29 ปี เป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ บีจี ค้าแข้งกับทีมน้องอย่าง รังสิต เอฟซี สโมสรระดับลีกภูมิภาค ก่อนจะถูกดันขึ้นมาทีมชึดใหญ่ในปี 2015 ทว่าหลังใช้ชีวิตอยู่ในถิ่นปทุมธานี ได้เพียงฤดูกาลเดียว เขาถูกปล่อยตัวไปให้ เชียงใหม่ เอฟซี ใช้งาน

ที่แดนล้านนา ทศพลกลายเป็นกำลังหลักคนสำคัญในแนวรับ จนเขามีส่วนร่วมพา “พยัคฆ์ล้านนา” คืนสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ

เช่นเดียวกันกับซีซั่นนี้ที่เป็นผู้หลักปกป้องหลังบ้านทีมเมืองเหนือ ทว่าหลังสิ้นสัญญาณครึ่งฤดูกาลแรก บีจี ทีมที่ปล่อยเจ้าตัวออกมาก็ดึง ทศพล กลับไปบ้านเก่าอีกครั้ง   

 เพียงแต่หนนี้บ้านเก่าของ ทศพล อยู่ในไทยลีก 2


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด