:::     :::

นับหนึ่งสู่ซีซั่นใหม่

วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,018
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด ยังมีงานที่ต้องสะสางอีกเพียบทั้งการตัดตัวผู้เล่นส่วนเกินและการเลือกระบบการเล่นที่ลงตัวสุดสำหรับขุมกำลังชุดนี้ของทัพ'โลส บลังโกส'

ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสเรียกระดมแข้งชุดขาวกลับมารายงานตัวที่'บาลเดเบบาส'ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีนักเตะ 30 คนเดินทางมารายงานตัว เป็นแข้งชุดใหญ่ 24 คน อีก 6 คนเป็นนักเตะจาก เรอัล มาดริด กาสตีย่า ของ ราอูล กอนซาเลซ ซึ่งรวมถึง ทาเกะฟุสะ คูโบะ ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นที่เพิ่งเซ็นสัญญาร่วมทีมด้วย 

ขณะที่ผู้เล่นที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจจากศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี กับศึก โกปา อเมริกา 2019 จะเดินทางตามมาสมทบภายหลัง 


'ซิซู'นำลูกทีมเดินทางมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเฟสแรกที่เมืองมอนทรีลในช่วงวันที่ 9 กรกฎาคมถึงวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงของการเรียกคืนความฟิต หลังจาก 10 วันในประเทศแคนาดา ทัพ'โลส บลังโกส'จะล่องลงใต้ไป สหรัฐอเมริกา หลังเสร็จสิ้นแคมป์ในวันที่ 18 กรกฎาคมเพื่อเตรียมตัวลงเล่นรายการ อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ หรือ ไอซีซี ระหว่างวันที่ 21-27 กรกฎาคมนี้ 

นักเตะมาดริดจะเดินทางไป แคนาดา กลุ่มแรก 27 คน เนื่องจาก อีสโก้ ขออนุญาตเฝ้าเมีย ซาร่า ซาลาโม่ ซึ่งกำลังจะคลอดลูกชายคนแรกของเธอ แต่เป็นลูกชายคนที่สองของมิดฟิลด์วัย 27 ปี ก่อนจะบินตามเพื่อนร่วมทีมไปภายหลัง ส่วน นาวาส นายทวารทีมชาติคอสตาริกาจะเดินทางจากบ้านเกิดไปพบกันที่มอนทรีล 


ล่าสุด ลูก้า ซีดาน ลูกชายของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสชวดร่วมเดินทางทัวร์แคนาดา-สหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน หลัง เรอัล มาดริด บรรลุข้อตกลงกับ ราซิ่ง ซานตานเดร์ ปล่อยนายทวารวัย 21 ปีย้ายไปเฝ้าเสากับทีมน้องใหม่ของเวทีเซกุนด้าด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น 

ส่วน แกเร็ธ เบล ที่ทีมชุดขาวพยายามจะปล่อยออกจากถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' แต่กองหน้าทีมชาติเวลส์ที่ยังมีสัญญาอีก 3 ปีไม่ยินยอมย้ายรอรับทรัพย์ตกสัปดาห์ละ 600,000 ยูโรก่อนหักภาษีดีกว่า ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่สโมสรจะบีบให้นักเตะย้ายสังกัดอย่างที่คาดหวัง แม้จะมีข่าวว่าสโมสรจีนที่ไม่เอ่ยนามพร้อมสวมบทป๋ายอมจ่ายค่าจ้างให้สองเท่าเพื่อยั่วกองหน้าทีมชาติเวลส์ย้ายไปร่วมทีมก็ตาม 


เรอัล มาดริด จะลงดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค เกมแรกที่ ฮิวสตัน ในวันที่ 21 กรกฎาคม ต่อด้วยเกมกับ อาร์เซน่อล ที่ วอชิงตัน ในวันที่ 24 กรกฎาคม ตบท้ายด้วยเกมดาร์บี้แมตช์กับ แอตเลติโก มาดริด ที่ นิว เจอร์ซี่ย์ ในวันที่ 27 กรกฎาคม 

จากนั้นทัพนักเตะมาดริดจะบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมุ่งหน้าสู่นครมิวนิคเพื่อร่วมทัวร์นาเมนต์'ออดี้ คัพ'บนสังเวียน'อัลลีอันซ์ อารีน่า'ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม โดยจะพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนจะพบกับทีมใดทีมหนึ่งระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค หรือ เฟเนร์บาห์เช่ ในวันรุ่งขึ้น 

ส่วนโปรแกรม'โตรเฟโอ เบร์นาเบว'ครั้งที่ 40 ปีนี้ยังไม่มีการกำหนดวันแข่งขันที่ชัดเจนเนื่องจากสังเวียน'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง แต่ทีมชุดขาววางคิวลงเตะอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นเกมสุดท้ายในวันที่ 11 สิงหาคมนี้ก่อนหน้าเปิดซีซั่นใหม่ราวหนึ่งสัปดาห์ 


จากรายชื่อนักเตะมาดริดทั้ง 29 คนที่ ซีดาน นำมาฝึกซ้อมที่ แคนาดา และ สหรัฐอเมริกา เป็นแข้งชุดใหญ่ 23 คน ซึ่งยังไม่นับรวม ดาเนียล เซบายอส, เฆซุส บาเยโฆ, การ์ลอส กาเซมีโร่, เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, เอแดร์ มิลิเตา และ ฮาเมส โรดรีเกซ ที่จะเดินทางกลับมารายงานตัวภายหลัง นั่นเท่ากับว่ายังมีผู้เล่นทีมชุดใหญ่ถึง 29 คน

เรอัล มาดริด เพิ่งทะยอยปล่อยนักเตะออกจากสังกัดก่อนหน้านี้หลายรายทั้ง มาร์กอส ยอเรนเต้ (แอตเลติโก มาดริด), เซร์คิโอ เรกีลอน (เซบีย่า), เตโอ แอร์กน็องเดซ (มิลาน), อัลบาโร่ เตเฆโร่ (เออิบาร์), มาเตโอ โควาชิช (เชลซี), มาร์ติน โอเดการ์ด (เรอัล โซเซียดาด), ออสการ์ โรดรีเกซ (เลกาเนส), ราอูล เด โตมาส (เบนฟิก้า) และ ลูก้า ซีดาน (ราซิ่ง ซานตานเดร์) 


ช่วงเข้าแคมป์ฝึกซ้อมและลงเล่นเกมอุ่นเครื่องในรายการ ไอซีซี คัพ ราว 3 สัปดาห์หลังจากนี้ ซีดาน ยังต้องตัดสินใจว่าจะปล่อยใครออกจากทีมบ้าง

ฮาเมส โรดรีเกซ มีความชัดเจนว่ากำลังจะย้ายออกจากถิ่นเบร์นาเบวในช่วงซัมเมอร์นี้เพียงแต่จะลงเอยกับ นาโปลี ที่มีนายเก่า คาร์โล อันเชล็อตติ คุมทีมอยู่หรือหักเลี้ยวไปเล่นกับสโมสรอื่นเท่านั้น 

แต่ยังมีหลายคนที่อยู่ในข่ายลูกผีลูกคนทั้ง อีสโก้ อาลาร์กอน, ดาเนียล เซบายอส, มาเรียโน่ ดีอาซ, ลูกัส บาซเกซ, นาโช่ เฟร์นานเดซ, บราอิม ดีอาซ หรือ อันเดรย์ ลูนิน ต่างมีโอกาสย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน 


สำหรับการเข้าแคมป์ที่ มอนทรีล ราว 10 วัน ซีดาน จะมอบหมายหน้าที่ให้ เกรกอรี่ ดูปองต์ เทรนเนอร์คนใหม่ซึ่งมีหน้าที่เตรียมความพร้อมเรื่องสภาพร่างกายนักเตะเป็นคนรีดความฟิตของลูกทีม 

ส่วน ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนฯยูไนเต็ด ยังคงเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ สื่อเมืองกระทิงหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ซีดาน กำชับให้สโมสรดึงมิดฟิลด์วัย 26 ปีมาร่วมทีม แต่มีปัญหาที่ทีมปีศาจแดงตั้งค่าหัวนักเตะไว้สูงถึง 175 ล้านยูโร ทว่า'เร้ด เดวิลล์'มองหาทางหนีทีไล่กรณีเสียป็อกบาแล้วเช่นกัน โดยมีชื่อของ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (ลาซิโอ), ซาอูล ญีเกซ (แอตเลติโก มาดริด) หรือ บรูโน่ แฟร์นานเดส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน) เป็นตัวตายตัวแทน 

ช่วงเวลา 10 วันในแคมป์ฝึกซ้อมที่มอนทรีล เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสคงต้องพยายามหารูปแบบการเล่นที่เหมาะสมลงตัวกับขุมกำลังชุดนี้มากที่สุด ซึ่งเป็นไปได้ทั้ง 3 ระบบไม่ว่าจะเป็น 4-2-3-1, 4-3-3 หรือแม้แต่ 4-4-2

ระบบ 4-2-3-1 คาริม เบนเซม่า หรือ ลูก้า โยวิช จะลงเล่นเป้า ขณะที่ เอแด็น อาซาร์ รับบทเพลย์เมกเกอร์หมายเลข 10 โดยมีตัวรุกริมเส้นสองฝั่ง ส่วน ลูก้า โมดริช, โทนี่ โครส, การ์ลอส กาเซมีโร่ หรือ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ จะลงเล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลาง 

ถ้า ซีดาน ปรับมาเล่นระบบ 4-4-2 อาจลดทอนประสิทธิภาพการเล่นของ อาซาร์ ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสคงเลือกใช้ระบบนี้น้อยสุด


ส่วน 4-3-3 ซึ่งเป็นระบบที่ ซีดาน เลือกใช้งานมาโดยตลอด มันจะยิ่งลงตัวมากขึ้นถ้าหากได้ ป็อกบา มาเล่นมิดฟิลด์ฝั่งซ้าย โดยมี กาเซมีโร่ อยู่ตรงกลางและพื้นที่ฝั่งขวาจะเป็นการแย่งตำแหน่งกันระหว่าง โครส กับ โมดริช ระบบนี้ อาซาร์ จะลงเล่นเป็นแนวรุกฝั่งซ้ายอย่างที่เราคุ้นตากันดีทั้งการเล่นกับทีมชาติเบลเยียมและทีมสิงห์น้ำเงิน 

เบนเซม่า หรือ โยวิช จะลงเล่นหน้าเป้า ส่วนแนวรุกฝั่งขวามีตัวเลือกหลากหลายทั้ง วินิซิอุส จูเนียร์, มาร์โก อาเซนซีโอ, บราอิม ดีอาซ หรือ แกเร็ธ เบล 

สำหรับการเดินทางมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่ประเทศแคนาดารอบนี้ ทัพนักเตะมาดริดจะเข้าพักที่โรงแรมหรูประจำเมืองมอนทรีล'ริตซ์-ชาร์ลตัน'ซึ่งเคยต้อนรับคนดังหลากหลายวงการและทีมชุดขาวก็ยังเคยมาใช้บริการในช่วงปี 2016 ด้วย 


โรงแรมแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1912 และมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ในปี 2012 ด้วยเงินลงทุนถึง 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐหรือราว 180 ล้านยูโร เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มี 129 ห้องพัก สนนราคาคืนละ 700-800 ยูโร ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมอนทรีล 

สโมสรวางแผนรองรับเป็นอย่างดีเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้สตาฟฟ์เทรนเนอร์และนักเตะของมาดริดมากที่สุดหลังการลงทุนซื้อนักเตะใหม่มากกว่า 300 ล้านยูโร นับจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของซีดานจะว่านำทัพ'โลส บลังโกส'กู้ชื่อเสียงกลับคืนมาได้หรือไม่เท่านั้น 

รายชื่อผู้เล่น เรอัล มาดริด ชุดออนทัวร์แคนาดาและสหรัฐอเมริกาทั้ง 29 คน 

ผู้รักษาประตู : ติโบต์ กูร์กตัวส์, เกย์ลอร์ นาวาส, อันเดรย์ ลูนิน

กองหลัง : ดาเนียล การ์บาฆาล, อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า, ราฟาแอล วาราน, เซร์คิโอ รามอส, นาโช่ เฟร์นานเดซ, มาร์เซโล่ วิเอยร่า, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ 

กองกลาง : โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, อีสโก้ อาลาร์กอน, มาร์โก อาเซนซีโอ, บราอิม ดีอาซ, ลูกัส บาซเกซ

กองหน้า  แกเร็ธ เบล, โรดรีโก้ โกเอส, คาริม เบนเซม่า, ลูก้า โยวิช, มาเรียโน่ ดีอาซ, เอแด็น อาซาร์, วินิซิอุส จูเนียร์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด