:::     :::

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ : เดอะ เน็กซ์ แกเรธ เบล ?

วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
3,834
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เด็ก 16 ปี การซื้อตัวครั้งล่าสุดของลิเวอร์พูล ที่ว่ากันว่าจะเป็นแกเรธ เบล คนใหม่

ย้อนกลับไปตอนสมัยเราอายุ 16 ปีกันครับ ใครจำกันได้ไหมว่า เราในช่วงอายุตอนนั้นทำอะไรบ้าง?

 

แน่นอนอายุ 16 ก็ต้องเรียนหนังสือสิ อายุเท่านี้ก็ต้องอยู่ในช่วงม.4 หรือม.5 ถ้าสายวิทยาศาสตร์ก็คงกำลังง่วนกับการเรียนฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา ถ้าป็นสายศิษย์ก็คงต้องเรียนคณิตศาสตร์ หรือวิชาทางด้านภาษาเยอะหน่อย ชีวิตส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นสถานศึกษาอย่างโรงเรียน หรือโรงเรียนกวดวิชาเป็นหลัก

 

ที่จู่ๆกลับมาย้อนวัยสมัยละอ่อนแบบนี้ ก็เพราะว่า เพิ่งได้เห็นข่าวว่ามีเด็กอังกฤษอายุเพียงแค่ 16 ปีเศษๆ ผู้ที่เคยสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุด ที่ได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ได้เดินตามความฝันตัวเอง ย้ายจากฟูแล่ม ไปอยู่กับลิเวอร์พูล แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด แถมไม่ใช่เป็นการย้ายเพื่อลงเล่นในทีมเยาวชนซะด้วย แต่คือการย้ายเพื่อเป็น 1 ในส่วนเติมเต็มของทีมชุดใหญ่

 

ใช่แล้ว เด็กที่ผมพูถึงก็คือ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ นั่นเอง



 

เอลเลียตต์ เคยสร้างความฮือฮาในเกมลูกหนังเมืองผู้ดี ครั้งสมัยยังอยู่กับฟูแล่มเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยได้รับโอกาสลงสนามในวัย 16 ปี กับอีก 30 วัน ในนาทีที่ 88 เกมพบกับวูลฟ์แฮมป์ตัน เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

2 เดือนต่อมา ได้กลายเป็นนักเตะของลิเวอร์พูล 1 ในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดบนเกาะอังกฤษ แถมได้รับการฝึกปรือจากเจอร์เก้น คล็อปป์ โดยตรง ไม่ต้องไปผ่านระบบเยาวชนของสโมสร (ยกเว้นช่วงแรกที่ต้องปรับตัว)

 

ว่ากันว่าดีลนี้ ลิเวอร์พูล ต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูให้กับฟูแล่มถึง 6.5 ล้านปอนด์ด้วยกัน โดยแม้เอลเลียตต์จะหมดสัญญากับฟูแล่มแล้วก็ตาม แต่การย้ายทีมของนักเตะที่ถูกปลุกปั้นมาในอคาร์เดมี่ของทีมในเกาะอังกฤษ มันมีกฎคุ้มครองอยู่ว่า ถ้าหากเป็นการย้ายภายในเกาะอังกฤษก่อนอายุ 24 ปี แล้วหล่ะก็ ทางทีมปลายทางต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับสโมสรต้นสังกัดเก่า โดยหากตกลงกันไม่ได้ ศาลจะเป็นคนตัดสินให้เอง

 



อย่างเคสนี้ลือกันว่า ศาลให้ลิเวอร์พูลจ่ายเงินจำนวนมหาศาลนี้ ก็เพราะว่าฟูแล่มโชว์หลักฐานหลายอย่างให้ศาลเชื่อว่า อนาคตต่อไปนี้ เอลเลียตต์จะรุ่งแน่นอน และน่าจะมีค่าตัวไปถึงเลข 100 ล้านปอนด์ได้ไม่ยาก

 

“ถ้าให้ผมพูดถึงเอลเลียตต์ มีเรื่องดีดีมากมายในความสามารถของเด็กคนนี้ และนี่เป็นเหตุผลที่เราเซ็นสัญญากับเขา” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ถอดด้าม

 

“เขามาที่นี่ก็เพราะว่าเขาอยากมาร่วมทีมกับเรา ทั้งๆที่ความสามารถของเขา ไปที่ไหนบนโลกนี้ก็ได้”

 

“ตอนนี้เอลเลียตต์อยู่กับเราแล้ว เขาจะทำงานร่วมกับเรา เขาต้องการเวลาลงสนาม แล้วเราจะมาดูกันว่า เราจะให้เขาได้ตรงไหน”

 

จากคำสัมภาษณ์ ดูแล้วเจอร์เก้น คล็อปป์ จะมั่นอกมั่นใจในตัวเจ้าหนูรายนี้เป็นอย่างมาก

 

แล้วเอลเลียตต์คนนี้เป็นนักเตะแบบไหนกัน ?

 

หลายคนที่เคยดูเอลเลียตต์เล่น ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า นี่คือ “แกเรธ เบล คนใหม่ แห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี”



 

“เอลเลียตต์เป็นนักฟุตบอลที่เลี้ยงบอลได้ดีมากๆ มีความเฉียบคมในการยิงประตู มีเท้าซ้ายที่ดีมาก” แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตมิดฟิลด์ทีมหงส์แดง และทีมฟูแล่มกล่าวเอาไว้

 

แม้จะถนัดซ้าย แต่เอลเลียตต์ก็เล่นได้ทั้ง 2 ฝั่งของสนาม แถมยังเล่นได้ดีอีกด้วย

 

“เขาเป็นนักเตะที่ทำให้เหล่าซีเนียร์ในทีมฟูแล่มต้องร้อง ว้าว อยู่เสมอๆ” ทอม เครนี่ย์ กัปตันทีมฟูแล่ม กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม

 

แม้ในวันนี้จะยังยากที่จะบอกว่าฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะกลายเป็นซุปตาร์คนใหม่ของวงการฟุตบอลอังกฤษได้อย่างที่หลายๆคนคาดการณ์ได้หรือไม่ แต่การได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ภายใต้การดูแลของเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็น่าจะทำให้เอลเลียตต์พัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้องได้ และแน่นอนว่าเมื่อถึงวันที่เขาพร้อม เจอร์เก้น คล็อปป์ คงจะไม่รีรอที่จะตัดสายสะดือของไอ้หนูเจ้าของหมายเลขเลข 67 รายนี้แน่นอน

 

อยู่ที่ตัวของเอลเลียตต์แล้วหล่ะ “ถ้าคุณเก่งพอ คุณก็แก่พอ”

 

 

 

 

 

 

 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด