:::     :::

เดาแผน'ซีดาน'

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
4,305
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสของ เรอัล มาดริด จะเลือกระบบการเล่นแบบไหนและนักเตะคนใดจะได้ออกสตาร์ทตามแผนของเทรนเนอร์ชาวเมืองน้ำหอมกันบ้างไปติดตามมุมมองของนักข่าวกีฬาเมืองกระทิงกันครับ

เรอัล มาดริด เดินทางกลับมาจากการเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่แคนาดาต่อด้วยการทัวร์อุ่นแข้งที่สหรัฐอเมริกาในรายการ ไอซีซี คัพ แบบสะบักสะบอมถูกคู่แข่งยิงพรุน 12 ประตูจากการลงเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค, อาร์เซน่อล และ แอตเลติโก มาดริด โดยเฉพาะเกมมาดริดดาร์บี้แมตช์นอกรอบที่จบแบบน่าอับอายหลังปราชัยต่อทีมตราหมี 3-7!!!

ตามที่ทราบกันดีว่าทัพ'โลส บลังโกส'ละลายทรัพย์ในตลาดนักเตะรวดเดียว 303 ล้านยูโรแลกกับแข้งใหม่ 5 คนทั้ง เอแด็น อาซาร์, ลูก้า โยวิช, เอแดร์ มิลิเตา, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ กับ โรดรีโก้ โกเอส ซึ่งมาพร้อมความคาดหวังสูงลิบโดยเฉพาะ อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียมที่ย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัว 100 ล้านยูโร 


อดีตแข้งสิงห์น้ำเงินยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกซักระยะทั้งการทำความเข้าใจกับรูปแบบการเล่นของเทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน รวมถึงการเรียนรู้กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ แต่เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสยังไม่มีโอกาสใช้งานผู้เล่นคนอื่นแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย หลัง เมนดี้ แบ็กซ้ายค่าตัวแพง กับ โยวิช กองหน้าชาวเซิร์บบาดเจ็บระหว่างการทัวร์เมืองลุงแซม ขณะที่ โรดรีโก้ ยังต้องใช้เวลาเรียนรู้และปรับรูปแบบการเล่น ส่วน มิลิเตา เพิ่งเดินทางกลับมารายงานตัว 

ดังนั้นมันจึงอาจเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าการลงทุนมากกว่า 300 ล้านยูโรเพื่อผู้เล่นใหม่ของ เรอัล มาดริด คุ้มค่ามากน้อยเพียงใด หรือทีมชุดขาวอาจต้องควักกระเป๋าเสริมทัพเพิ่มเติมโดยเฉพาะกับเป้าหมายหลักของ ซีดาน อย่าง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งยังมีเวลาอีกนานร่วมหนึ่งเดือนเพื่อปิดดีลนี้ 


ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ยังปรับแผนเกี่ยวกับ ฮาเมส โรดรีเกซ หลังเคยมีความพยายามที่จะปล่อยเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโคลอมเบียออกจากถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ก่อนหน้านี้ ทว่าหลังการเดี้ยงยาวของ มาร์โก อาเซนซีโอ ทำให้ทีมชุดขาวอาจเลือกเก็บฮาเมสไว้สำหรับใช้งานต่อไปในซีซั่นหน้า 

บรรดานักข่าวฟุตบอลของเมืองกระทิงต่างมั่นใจว่าทัพ'โลส บลังโกส'จะประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับ ป็อกบา ตามความประสงค์ของเทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส เพียงแต่มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่เท่านั้น 


ซีดาน กำลังนำทัพ'โลส บลังโกส'ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องรายการ'ออดี้ คัพ 2019'โดยจะลงเล่นเกมแรกกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของอังกฤษในวันอังคาร ก่อนจะพบกับเจ้าภาพ บาเยิร์น มิวนิค หรือ เฟเนร์บาห์เช่ จาก ตุรกี ในวันพุธ

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ขอมองข้ามรายการ'ออดี้ คัพ'ที่นครมิวนิคไปก่อน หลังนักข่าวกีฬาเมืองกระทิงหลายคนช่วยวิเคราะห์แผนการเล่นหรือการจัดทัพ'โลส บลังโกส'ในซีซั่นหน้า ซึ่งเป็นกรณีที่ทีมชุดขาวประสบความสำเร็จในการสอย ป็อกบา มาเข้าสังกัด 

การ์ลอส กอนซาเลซ - ระบบ 4-2-3-1


แนวป้องกันของ เรอัล มาดริด ของ การ์ลอส กอนซาเลซ ปรับเฉพาะแบ็กซ้ายโดยเลือก แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ออกสตาร์ทก่อน มาร์เซโล่ วิเอยร่า ลงเล่นร่วมกับ ดาเนียล การ์บาฆาล, ราฟาแอล วาราน และ เซร์คิโอ รามอส ขณะที่ เอแดร์ มิลิเตา หรือ อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า เป็นเพียงสำรอง

ป็อกบา จะลงเล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ กาเซมีโร่ สามมิดฟิลด์ตัวรุกเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, ฮาเมส โรดรีเกซ กับ เอแด็น อาซาร์ โดยมี คาริม เบนเซม่า ปักหลักเป็นหน้าเป้าเช่นเดิม ส่วน โยวิช ยังเป็นแค่สำรอง 

ฆวน อิ๊กนาซีโอ การ์เซีย-โอชัว - ระบบ 4-2-3-1 


เลือกระบบเดียวกับ การ์ลอส กอนซาเลซ โดยแตกต่างกันเฉพาะตัวผู้เล่นเท่านั้น เนื่องจาก ฆวน อิ๊กนาซีโอ การ์เซีย-โอชัว เลือก เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารทีมชาติคอสตาริกาเป็นมือหนึ่งก่อน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ขณะที่ มาร์เซโล่ ยังได้รับความไว้วางใจให้ลงเล่นแบ็กซ้ายก่อนเด็กใหม่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ 

กาเซมีโร่ จะลงเล่นมิดฟิลด์คู่กลางกับ ป็อกบา สามแนวรุกยังเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, ฮาเมส โรดรีเกซ และ เอแด็น อาซาร์ โดยมี เบนเซม่า ลงเล่นหน้าเป้าเหมือนแผนของ การ์ลอส กอนซาเลซ 

เอมิลิโอ กอนเตรราส- ระบบ 4-2-3-1


นักข่าวกีฬาเมืองกระทิงอีกคนที่เดาใจ ซีดาน ว่าจะเลือกแผน 4-2-3-1 ไม่ต่างจาก การ์ลอส กอนซาเลซ หรือ ฆวน อิ๊กนาซิโอ การ์เซีย-โอชัว จะแตกต่างกันเฉพาะการเล่นตัวผู้เล่น 11 คนแรกเท่านั้น 

เกย์ลอร์ นาวาส จะได้ลงเฝ้าเสาก่อน ติโบต์ กูร์กตัวส์ แนวรับ 4 คนพลิกโผเล็กน้อยเนื่องจาก เอมิลิโอ กอนเตรราส เลือกสองแข้งใหม่ เอแดร์ มิลิเตา กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ออกสตาร์ทก่อน ราฟาแอล วาราน กับ มาร์เซโล่ วิเอยร่า 

มิดฟิลด์คู่กลางของทัพ'โลส บลังโกส'ตามมุมมองของ เอมิลิโอ กอนเตรราส ไม่ต่างจากนักข่าวสองคนแรก นั่นคือคู่หู ปอล ป็อกบา กับ การ์ลอส กาเซมีโร่ อีกหนึ่งจุดต่างคือ โรดรีโก้ โกเอส จะได้โอกาสลงเล่นแทน ฮาเมส โรดรีเกซ ในแนวรุกร่วมกับ วินิซิอุส จูเนียร์, เอแด็น อาซาร์ และ คาริม เบนเซม่า 

ปาโบล ดีอาซ - ระบบ 4-4-2


นักข่าวกีฬาเมืองกระทิงที่มีแนวคิดแตกต่างจาก 3 คนแรกหลังเดาใจ ซีดาน ว่าจะเลือกระบบ 4-4-2 ซึ่งมี ติโบต์ กูร์กตัวส์ รับบทนายทวารมือหนึ่งก่อน เกย์ลอร์ นาวาส สำหรับแนวป้องกันจะปรับเปลี่ยนเฉพาะตำแหน่งเซนเตอร์ที่เลือก เอแดร์ มิลิเตา ลงเล่นก่อน ราฟาเอล วาราน

ปอล ป็อกบา จะลงเล่นเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ ลูก้า โมดริช ขณะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ กับ เอแด็น อาซาร์ จะรับบทเป็นตัวทำเกมริมเส้นสองฝั่ง ส่วน ลูก้า โยวิช จะลงเล่นกองหน้าคู่ คาริม เบนเซม่า

นาโช่ ลาบาร์ก้า - ระบบ 4-2-3-1


แนวคิดผสมผสานระหว่าง 3 คนแรกที่เลือกระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน แตกต่างกันเฉพาะตัวผู้เล่นเท่านั้น หลังเลือก เกย์ลอร์ นาวาส เป็นนายทวารมือหนึ่งก่อน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ขณะที่สองแข้งใหม่ทั้ง เอแดร์ มิลิเตา กับ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ จะได้โอกาสลงเล่นแนวป้องกันก่อน ราฟาแอล วาราน และ มาร์เซโล่ วิเอยร่า 

อีกหนึ่งจุดต่างในแดนกลางคือการเลือก ลูก้า โมดริช ลงเล่นมิดฟิลด์คู่กับ ปอล ป็อกบา ก่อน การ์ลอส กาเซมีโร่ ส่วนแนวรุกเป็น วินิซิอุส จูเนียร์, ฮาเมส โรดรีเกซ, เอแด็น อาซาร์ กับ คาริม เบนเซม่า 

นั่นคือการวิเคราะห์หรือคาดการณ์การจัดทัพและเลือกตัวผู้เล่นลงสนามของ ซีดาน ในซีซั่น 2019-2020 ตามมุมมองของนักข่าวฟุตบอลเมืองกระทิง ซึ่งทั้ง 5 คนต่างคิดตรงกันว่า ปอล ป็อกบา จะย้ายซบทัพ'โลส บลังโกส'ในช่วงซัมเมอร์นี้ 


อย่างไรก็ตามจากมุมมองหรือแนวคิดของนักข่าวเมืองกระทิงต่างไม่มีใครเลือกระบบ 4-3-3 ซึ่งเป็นรูปแบบที่เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสเลือกใช้มาโดยตลอด อีกทั้งยังไม่มีใครเลือก โทนี่ โครส ออกสตาร์ทแม้แต่คนเดียวทั้งที่มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งทั้งหมายเลข 8, 10 หรือแม้กระทั่งตำแหน่งหมายเลข 6

ท้ายที่สุดแล้ว ซีดาน จะเป็นคนตัดสินใจเลือกระบบการเล่นที่เหมาะสมสุดสำหรับกลุ่มผู้เล่นชุดนี้และเลือกนักเตะตามที่เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศสมองว่าจะสร้างประโยชน์สูงสุดและนำทัพ'โลส บลังโกส'บรรลุเป้าหมายในซีซั่นนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด