:::     :::

เป้าหมายต่อไปของ ราฮีม

วันศุกร์ที่ 02 สิงหาคม 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,116
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฤดูกาลที่ผ่านมา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มีผลงานที่ยอดเยี่ยมและเป็นหนึ่งในแกนหลักที่ช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ได้ถึง 3 รายการ

ทุกอย่างประจักษ์ผ่านสายตาแฟนบอล ผลงานที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องของแข้งทีมชาติอังกฤษรายนี้ส่งผลดีกับทั้งสโมสรและนักเตะ

แต่ทุกอย่างก็ไม่จบแค่นั้น งานหนักกำลังรอทั้ง ราฮีม และ ซิตี้ โดยเฉพาะการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ถือเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา

กับช่วงเวลาที่กำลังนับถอยหลังเข้าสู่ซีซั่น 2019/20 อย่างเป็นทาง สเตอร์ลิ่ง มีโอกาสเปิดใจกับทาง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ทางเราจึงขอคัดบางส่วนจากบทสัมภาษณ์ของเขามาให้ทุกท่านได้อ่านกัน ... 



รู้สึกอย่างไรกับการที่จะได้ป้องกันแชมป์อีกสมัย?

- เราทราบดีว่ามันจะเป็นเรื่องที่ยาก มันจะเป็นเรื่องที่ยากกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา การคว้าแชมป์ให้ได้ 3 ปีติดต่อกันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา มันคือความท้าทายที่เราต้องต้องทำให้ได้ ตอนนี้เรากำลังทำงานของเรา เพิ่มความฟิต และเราจะพร้อมในเกมที่ดวลกับ ลิเวอร์พูล ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ เราต้องการยกระดับและพร้อมกับเรื่องนี้''



อะไรที่ทำให้คุณคิดว่ามันยากกว่าเดิม?

- มันคือการคว้าแชมป์แบบไปกลับ คุณต้องใส่ความต้องการในการเอาชนะ แต่การคว้าแชมป์ 2 ปีซ้อนคุณต้องเตรียมตัวในเรื่องของจิตใจให้พร้อมต่อสู้ครั้งแล้วครั้งเล่า ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล หรือทีมใหญ่ๆเหล่านั้น จะพยายามและแย่งแชมป์ไปจากเรา เราต้องการคว้าชัยให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


การต่อสู้กับ ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่น่าหลงใหลอย่างมาก แต่แน่นอนว่า ซิตี้ ต้องการคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วคุณรู้สึกอย่างไรที่ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์นั่นมาครองแม้ว่าคุณจะมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมก็ตาม?

- ผมมีความสุขกับพวกเขา มีความสุขกับบรรดานักเตะที่ผมรู้จักและได้เห็นพวกเขาชูถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับผมนั้น สิ่งที่เราทำสำเร็จเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา (ในทุกๆวัน ทุกๆสัปดาห์) คือเรื่องที่ยอดเยี่ยม มันคือก้าวที่สำคัญในการมีความเชื่อมั่นในทีม ความเชื่อนั้นคือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ที่ผู้จัดการทีมเข้ามาเราก็แข็งแกร่งกว่าเดิมทุกๆปี แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นรายการสำคัญของพวกเรา แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ พรีเมียร์ลีก นั่นคือเป้าหมายหลักของพวกเราในซีซั่นนี้ ใน มันคงเป็นเรื่องดีที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องการคว้าแชมป์ลีก


คุณรักษาวิธีการกระตุ้นตนเองให้คงอยู่แบบนี้ได้อย่างไร

- คุณกระตุ้นตัวเองในระดับที่ส่งผลดีกับคุณเอง มันเป็นฤดูกาลที่ดีสำหรับผม พยายามที่จะเป็นนักเตะที่ดีกว่าเดิม เราทุกคนที่อยู่ในช่วงอายุนั้นต่างต้องการรักษาการทำงานให้ดีกว่าเดิม ไม่มีนักเตะคนใดที่คิดว่าตนเองดีกว่าสุด นั่นคือสิ่งที่ผลักดันพวกเราให้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่


ฤดูกาลที่ผ่านมาคุณทำประตูให้กับสโมสรและทีมชาติไปได้ 31 ลูก แล้วมีอะไรที่คุณอยากพัฒนา อย่างเช่น แอสซิสต์, การป้องกัน, ประตูที่มากขึ้น?

- มันคือการทำประตูให้มากขึ้น ประตูที่มากขึ้นทำให้คว้าชัยมากขึ้น ผมคิดว่าผมทำผลงานได้ดี แต่ยังมีเรื่องต้องพัฒนา มีเรื่องของการตัดสินใจเกี่ยวกับการครองเกมในยุโรป ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เราตกรอบ แต่การแข่งขันนั้นเป็นสิ่งที่เราสามารถพัฒนาต่อไปได้


แล้วมีส่วนไหนที่คุณต้องพัฒนาในการเล่นหน้ากรอบเขตโทษ?

- ผมเชื่อมั่นในตนเอง ผมเล่นฟุตบอลมาตั้งแต่อายุ 10 ปี ผมเคยเป็นกองหน้า โยกไปเล่นปีก และเริ่มทำเรื่องงี่เง่าหลายอย่าง อาทิ การสับขาหลอกหรืออะไรทำนองนั้น ผมเริ่มเปลี่ยนการเล่นของตนเอง แต่การไปที่ ลิเวอร์พูล และเริ่มฟังคนอื่นๆ คุณสามารถเริ่มคิดถึงสิ่งที่เหนือกว่าและเชื่อมั่นในหลายๆสิ่ง นั่นคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับผม ผมเคยเชื่อในสิ่งที่ผมฟังและไม่ทำในสิ่งที่ผมรู้ว่าตนเองทำได้ ทำสิ่งนั้นตั้งแต่เด็กๆ มีความเชื่อมั่นในตนเอง


มีคนอื่นๆที่ ซิตี้ ที่ช่วยเหลือในความเชื่อเหล่านั้นบ้างหรือไม่?

- ตัวผมเอง! คุณสามารถพูดได้ว่าทีมงานผู้ฝึกสอน ทุกๆคนที่สนามซ้อมช่วยเหลือคุณ ผู้จัดการทีม, มิเกล (อาร์เตต้า), ทุกๆคน แต่มันขึ้นกับตัวคุณ ถ้าคุณไม่รู้ว่าตัวเองต้องการพัฒนาด้านไหนมันก็จะไม่เกิดขึ้น มีหลายสิ่งที่ผมรู้ว่าตนเองสามารถทำได้และผมจะพูดว่า 'ไม่ ฉันสามารถทำได้ดีกว่านั้น' ดังนั้นผมจะสานต่อในสนามซ้อม การตัดเข้าในมาที่เท้าขวาของผมเป็นสิ่งที่ผมพยายามทำมาตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา แม้แต่สิ่งที่ผมพลาดกับ เวสต์แฮม ในวันนั้น ผมก็ฝึกซ้อมจุดโทษมาตลอดและถ้ามีโอกาสแน่นอนว่าผมจะทำอีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ผมทำมาตลอดในทุกๆวันและนั่นคือสาเหตุที่ผมมั่นใจแต่ก็พลาดไป มันมีเรื่องของรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ


ตลอดการออกทัวร์หน้าร้อนนี้คุณเล่นตำแหน่งกองหน้าตัวกลาง แล้วคุณชอบเล่นตำแหน่งมากกว่า?

- ทุกๆตำแหน่งที่ผมสามารถเข้ากรอบเขตโทษ ปีกซ้าย ปีกขวา กองหน้า ... หรือแม้แต่วิงแบ็กขวาถ้าผมสามารถเข้ากรอบเขตโทษได้ ตำแหน่งที่ผมชอบคือปีกหรือด้านในและอยู่ใกล้ๆกองหน้า ที่ไหนก็ได้ในแนวรุก


คุณเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ คุณรู้สึกว่า แมนเชสเตอร์ เหมือนบ้านคุณหรือไม่? คุณเคยพูดก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความต้องการที่จะเล่นนอกประเทศ

- ผมต้องการเล่นนอกประเทศมาตั้งแต่เด็ก แต่ผมมีความสุขที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะ แมนเชสเตอร์ เป็นเมืองที่น่ารัก แม้ว่าผมจะอาศัยในที่ไม่ไกลกันอย่าง ครูว์ ผมรักหมู่บ้านเล็กๆ ผมสามารถออกไปข้างนอก ทานอาหารกลางวัน และผ่อนคลายกับครอบครัวโดยที่ไม่ต้องไปใจกลางเมือง ผมมีความสุขกับการอยู่ที่นั่น


เราได้คุยถึงเรื่องกัปตันทีม แต่ดูเหมือนว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะยังไม่อยากพูดถึง มันสำคัญกับคุณมากแค่ไหนเกี่ยวกับการพิจารณาในการเป็นผู้นำในทีม?

- เขาเพิ่งบอกผมว่าผมจะได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่แน่นอน มันไม่ได้ทำผมรู้สึกตื่นเต้นจริงๆ มันต้องเป็นเรื่องปกติ คุณไม่สามารถต่อต้านได้ ผมไม่ได้จะเริ่มออกไปตะโกนนอกสนาม ตอนนี้ วินนี่ (ก็องปานี) ออกไปแล้ว เพื่อนร่วมทีมต้องเห็นคุณในจุดนั้น ผู้จัดการทีมและพวกเราในฐานะนักเตะจะเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม เรามีตัวเลือกที่ดีมากมาย ดาบิด อยู่ที่นี่มานาน เขาอยู่ที่มานานกว่าผม ยังมี เควิน, ดินโญ่ เรามีนักเตะมากมายที่สามารถเข้าไปเติมเต็มได้


คุณมองว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มผู้นำหรือไม่?

- คนอื่นๆถามผมมากมายเพื่อถามความเห็นในเรื่องนั้น ผมกำลังพัฒนาและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งคนอื่นๆที่อยู่ในสโมสรสามารถเห็นมันได้ ผมพูดมากขึ้นกว่าเดิมในห้องแต่งตัวและพวกเขาก็ถามความเห็นของผมด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด