:::     :::

น่าเสียดาย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การไล่ตีเสมอสเปอร์ส 2-2 หลังตกเป็นรองก่อน 2 ประตูเป็นสิ่งน่าพอใจระดับหนึ่ง แต่ความรู้สึกของแฟนบอลอาร์เซน่อลหลายคนเหมือนพลาดชัยชนะมากกว่า

นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์หนที่ 186 ยังคงเข้มข้น สู้กับสมศักดิ์ศรี มีใบเหลืองปลิวว่อน จุดโทษ จังหวะปัญหา ยิงได้แต่ล้ำหน้า ฮึดฮัดใส่กันชุลมุนวุ่นวาย ฯลฯ ก่อนจบด้วยการแบ่งแต้มกันไป

นัดนี้ อูไน เอเมรี่ จัดทัพด้วยระบบ 4-3-3 มี นิโกล่าส์ เปเป้ ออกสตาร์ตร่วมกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง และ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ เป็นครั้งแรกของฤดูกาลนี้

ขณะที่แดนกลางกลางถอด ดานี่ เซบายอส ออกแล้วส่ง ลูคัส ตอร์เรยร่า ลงไปบี้แดนกลางร่วมกับ กรานิต ชาคา และ มัตเตโอ เก็นดูซี่ 

แนวรับปรับแบ็กซ้ายเมื่อ นาโช่ มอนเรอัล ย้ายไปร่วมทีม เรอัล โซเซียดาด เซอัด โคลาซินัช ได้โอกาสลงเล่นร่วมกับ โซคราตีส ปาปาสตาโธปูลอส, ดาวิด ลุยซ์ และ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ โดยที่ แบรนด์ เลโน่ รับหน้าที่เฝ้าเสาเช่นเคย

ส่วนสเปอร์สเลือกส่ง ดาวินซอน ซานเชซ ลงเล่นแบ็กขวาแทนตัวเจ็บทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส และ ฮวน ฟอยธ์ ส่วนแนวรุกมี แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, เอริค ลาเมล่า และ คริสเตียน เอริคเล่น ประสานงานร่วมกัน

รูปเกมอาร์เซน่อลทำได้ดีกว่าเป็นฝ่ายครองบอลหาโอกาสเข้าทำ ทว่าจังหวะบุกครั้งแรกของสเปอร์สกลับได้ประตูเลย 

ซน ฮึง-มิน เก็บตกลูกโหม่งเช็ดของ เคน ได้ดีมากก่อนพลิกหนีแล้วแทงเข้าเขตโทษให้ ลาเมล่า ยิงด้วยขวา เลโน่ ปัดปลายมือทว่าบอลเด้งเข้าทาง เอริคเซ่น ได้ปรี่เข้าซ้ำไม่พลาด  


ชาคา ทำเสียจุดโทษแบบอ่อนหัด

อาร์เซน่อลเสียง่ายไปในจังหวะนี้ การป้องกันหละหลวมมากโดยเฉพาะจังหวะตามซ้ำของ เอริคเซ่น ที่ไม่มีใครประกบเลย

สเปอร์ส ครองบอลน้อยกว่าแต่จังหวะเข้าทำได้ลุ้นกว่าเพราะผู้เล่นเกมรุกสามารถเก็บบอลได้และหาโอกาสยิงได้ด้วยตัวเอง เลโน่ ต้องออกแรงซูเปอร์เซฟ 2 ครั้งป้องกันลูกยิงไกลของทั้ง เอริคเซ่น และ ซน ฮึง-มิน 

แต่อาร์เซน่อลก็มาเสียจุดโทษแบบที่เถียงไม่ออกจากจังหวะทำฟาวล์แบบอ่อนหัดของ กรานิต ชาคา ที่พุ่งเสียบข้อเท้า ซน ฮึง-มิน และก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด

สกอร์นำ 2-0 ของสเปอร์ช็อกแฟนบอลอาร์เซน่อลอย่างมากเพราะเป็นฝ่ายครองเกมมากกว่า ยังดีที่ทวงคืนได้ 1 ประตูก่อนจบครึ่งแรกจาก อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ทำให้สถานการณ์ในครึ่งหลังไม่เสียเปรียบมากนัก

2-0 กับ 2-1 ถือว่าต่างกันพอสมควร ฤดูกาลที่แล้ว สเปอร์ส ก็เคยนำอาร์เซน่อล 2-1 ใน 45 นาทีแรก โดยที่ได้จุดโทษจาก แฮร์รี่ เคน เหมือนกันเป๊ะ แต่ครึ่งหลังอาร์เซน่อลรัว 3 ประตูแซงชนะได้ 4-2


นิโกล่าส์ เปเป้ ยังคลำไม่เจอแต่มี 1 แอสซิสต์

ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล เริ่มเกมอย่างคึกคักและมีโอกาสตีเสมอหลายต่อหลายครั้งทั้งจากลูกยิงของ มัตเตโอ เก็นดูซี่ รวมถึง ลากาแซ็ตต์ โหม่งเตะมุมให้ โคลาซินัช เข้าชาร์จตามน้ำเสาไกลแต่โดนเฉียดๆ ทำให้บอลหลุดกรอบออกหลังอย่างน่าเสียดาย

จังหวะต่อบอลในเกมรุกของสเปอร์สดร็อปลงไป แต่ก็ยังได้ลุ้นจาก แฮร์รี่ เคน ที่หลุดไปซัดมุมแคบชนเสา ขณะที่ ดานี่ เซบายอส ซึ่งลงมาในช่วง 27 นาทีสุดท้าย ก็เกือบตีเสมอได้จากการยิงไกล ทว่าที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันก็คือ อูโก้ โยริส ที่ช่วยสเปอร์สอีกครั้ง

ความพยายามของอาร์เซน่อลมาประสบความสำเร็จในนาที 71 เก็นดูซี่ ตักบอลเข้าเขตโทษให้ โอบาเมย็อง สอดมาตามนัดก่อนจิ้มบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างสุดยอด ลูกนี้ทำกันเยี่ยมทั้งคนจ่ายและคนยิง แนวรับสเปอร์สไม่มีทางตามทัน

ช่วงท้าย อาร์เซน่อลส่งบอลตุงตาข่ายได้จาก โซคราตีส แต่ก็ถูกจับล้ำหน้าโดย วีเออาร์ ที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่า โคลาซินัช อยู่เหลื่อมกว่าผู้เล่นสเปอร์ส


โอบาเมย้อง สะใจสุดๆ กับประตูตีเสมอ 2-2

สุดท้าย ศึกผ่าเมืองลอนดอนตอนเหนือจึงจบที่สกอร์ 2-2 ซึ่งแน่นอนว่า สเปอร์ส ย่อมต้องพอใจมากกว่า เพราะเป็นเกมที่บ้านอาร์เซน่อล

ทีมปืนใหญ่ได้โอกาสยิงทั้งเกม 26 ครั้ง แต่เข้ากรอบเพียง 8 ครั้ง ต่างจากสเปอร์สที่ยิง 13 ครั้งแต่เข้ากรอบถึง 9 ครั้ง 

นิโกล่าส์ เปเป้ มี 1 แอสซิสต์กับจังหวะจ่ายให้ ลากาแซ็ตต์ ยิงประตู แต่โอกาสยิงเองอีกหลายครั้งยังขาดความแม่นยำซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพยายามปรับแก้ต่อไป 

การเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมและเอาตัวรอดถือว่าทำได้ดีแล้ว เก็บบอลได้ ไม่เสียบอลง่าย เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอดในการพลิกบอลในพื้นที่แคบ ขาดเพียงจังหวะจบสกอร์เท่านั้นที่ยังไม่เฉียบขาดมากนัก แต่น่าจะดีขึ้นเมื่อสามารถปรับเข้ากับการเล่นในอังกฤษได้ดีกว่านี้ 

จุดที่ทำให้อาร์เซน่อลพลาดชัยชนะมีหลายจุดทั้งการไม่เฉียบขาดมากพอเมื่อมีโอกาส ขณะที่ โยริส ก็ปฏิเสธไปหลายลูก รวมถึงความผิดพลาดส่วนบุคคลโดยเฉพาะ กรานิต ชาคา

ชาคา เสียฟาวล์ไปคนเดียว 7 ครั้ง ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นทั้งทีมเสียฟาวล์รวมกันเพียง 6 ครั้ง และ 1 ใน 7 ที่กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เสียฟาวล์ก็คือจุดโทษที่เสียหายอย่างยิ่ง


เซบายอส ลงมาเป็นสำรองช่วยให้เกมรุกปืนดูโอเคขึ้น

สเปอร์ส เล่นได้ละเอียดมากกว่ากับสภาพทีมที่มีตัวเจ็บในหลายตำแหน่ง จังหวะบอล 50-50 เรียกฟาวล์ได้บ่อยครั้ง หรือจังหวะเสียฟาวล์ก็รู้จักไปยืนขวางไม่ให้อาร์เซน่อลเล่นเร็ว ถือว่า "เล่นเป็น" มากกว่า ต่างจากอาร์เซน่อลที่ขาดความเก๋า

การเสียฟาวล์โง่ๆ แบบ ชาคา เป็นสิ่งที่นักเตะสเปอร์สรออยู่แล้ว และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ชาคา เล่นแบบนี้เพราะนับตั้งแต่ย้ายมาอาร์เซน่อลในปี 2016 อดีตแข้งกลัดบัค ทำเสียจุดโทษไปแล้ว 5 ครั้ง และก่อความผิดพลาดนำไปสู่การเสียประตูมากกว่านักเตะทุกคน 

นัดนี้ กรานิต ชาคา ทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องเหนื่อยแบบไม่จำเป็น นอกจากจุดโทษแล้วก็ทำฟาวล์ง่ายๆ จนทีมที่กำลังเล่นเกมรุกกลายเป็นเสียบอลให้สเปอร์สได้รุกแทน กว่าจะรั้งลำ กว่าจะเซตบอลกันใหม่ก็เสียเวลาไปอีก

อาร์เซน่อลแสดงออกถึงความพยายามที่ดีกับการไล่ตีเสมอได้ แต่หากไม่ใช่เพราะความผิดพลาดง่ายๆ ทีมปืนใหญ่ก็น่าจะลุ้น 3 คะแนนในบ้านไม่ยาก และเป็นสิ่งที่ อูไน เอเมรี่ ต้องมองให้ออกว่าเพราะอะไร

น่าเสียดายแทนสำหรับอาร์เซน่อลในนัดนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด