:::     :::

ส่องของดีลีกน้ำหอม

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
2,641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านมาจะครึ่งฤดูกาลก็ยังคงเป็น ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่นำเป็นจ่าฝูง ถึงแม้จะมีผลงานที่ตกลงไปก็ตาม

ไม่ใช่อะไรที่น่าแปลกใจเพราะศักยภาพของ เปแอสเช เหนือกว่า 19 ร่วมลีก นี่ขนาดพลาดท่าแพ้มาแล้ว 3 ในซีซั่นนี้แต่ก็ยังนำเป็นจ่าฝูงพร้อมหนีอันดับ 2 ถึง 8 แต้ม

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแฟนบอลก็คงทราบดันดี ... 

... แต่สำหรับคอลัมน์นี้ไม่ได้มาพูดถึงผลงานของ เปแอสเช ที่มี โธมัส ทูเคิ่ล นำทีม แต่อยากจะมาแนะนำแข้งที่ผลงานเด่นและน่าจับตามอง ซึ่งกำลังเป็นที่จับตาของบรรดาทีมใหญ่ 

อย่าเสียเวลามาดูกันว่าผ่านไป 13 เกมมีใครที่น่าสนใจบ้าง



วิคตอร์ โอซิมเฮน (ลีลล์)


เป็นนักเตะที่ถูกหยิบยกมาบนหน้าสื่อหลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมในซีซั่นเปิดตัวบนเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส

แนวรุกที่ต้องเข้ามาแบกรับภาระแนวรุกของ ลีลล์ หลังการจากไปของ นิโกล่าส์ เปเป้ และ ราฟาเอล เลเอา สองนักเตะที่พาทีมตราหมาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แน่นอนว่าเกิดความกังวลทั้งกับแฟนบอลและสื่อที่ทองว่าแข้งโนเนมรายนี้จะเข้ามารับหน้าที่ได้ดีเพียงใด แต่ผลงานในสนามตอบทุกอย่างได้ดี

13 เกมที่ผ่านมา กองหน้าวัย 20 ปีกดไป 7 ประตูพร้อมกับ 2 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมจนหลีกเลี่ยงการถูกโยงกับทีมใหญ่ไม่ได้

ที่เด็ดของหัวหอกทีมชาติไนจีเรียคนนี้ไม่เพียงแค่ความเร็วหรือจังหวะจบสกอร์ แต่ลูกกลางอากาศก็ใช้ได้และหากพัฒนาให้ดีกว่านี้ก็จะเป็นอาวุธเด็ดในการเล่นงานกองหลังได้ดีเลยทีเดียว

แต่ปัญหาของ โอซิมเฮน คงเป็นการเล่นนอกรังเพราะผลงาน 7 ประตูที่ทำได้ในลีก เอิง นั้น มาจากการเล่นใน สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ทั้งหมด



อาบิบ ดิยัลโล่ (เม็ตซ์)


เป็นดาวยิงที่ผลงานส่วนตัวดีมากผิดกับผลงานของสโมสรที่กำลังจมอยู่ท้ายตารางลีกแดนน้ำหอมในตอนนี้

11 ประตูที่ เม็ตซ์ ทำได้ใน ลีก เอิง มาจากผลงานของหัวหอกชาวเซเนกัลวัย 24 ปีรายนี้ถึง 8 ประตู ซึ่งเป็นหลักฐานชัดเจนว่า ดิยัลโล่ คือตัวแบกของสโมสรแบบไม่ต้องสงสัย

ด้วยผลงานที่ ดิยัลโล่ สร้างขึ้นมาเลยมีข่าวว่าหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกสนใจดึงกองหน้ารายนี้ไปใช้งาน และหนึ่งในนั้น คือ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ

นั่นก็แค่ข่าวลือที่ลอยมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานของหัวหอกวัย 24 ปีรายนี้มันเข้าตาและน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะสถิติการทำประตูที่ถือว่ายอดเยี่ยม



สตีเว่น เมนโดซ่า (อาเมียงส์)


คนนี้โนเนมสุดๆแต่ผลงานกับ อาเมียงส์ ถือว่ายอดเยี่ยมเพราะว่าหากได้ลงสนามเมื่อไหร่มักจะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมตามมาเสมอ

แม้จะได้ลงสนามใน ลีก เอิง เพียง 7 เกม (เพราะโดนทั้งอาการบาดเจ็บและติดโทษแบน) แต่ผลงานโดยรวมของแข้งโคลอมเบียรายนี้ยอดเยี่ยมทำไปได้ถึง 4 ประตู

สำหรับ เมนโดซ่า ถือเป็นนักเตะที่เล่นได้หลากหลายในแนวรุกไม่ว่าจะเป็นตัวริมเส้นหรือกองหน้าตัวเป้ายามจำเป็น ถึงตัวจะไม่สูงใหญ่แต่ทีเด็ดคือความเร็วที่สามารถเล่นงานฝ่ายตรงได้ทุกครั้งเมื่อมีพื้นที่

อายุอาจจะ 27 ปีแล้ว แต่ก็ถือว่าระยะเวลาในการใช้งานยังเหลือเฟือ และหาก เมนโดซ่า ยังคงทำผลงานได้ดีเช่นนี้ ก็อาจจะมีโอกาสย้ายไปยังทีมที่ใหญ่กว่าในซีซั่นถัดไป



เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า (แรนส์)


เป็นฤดูกาลที่แข้งวัย 17 ปีทำผลงานได้อย่างก้าวกระโดดและกลายมาเป็นแกนหลักของสโมสรหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ช่วงพรี-ซีซั่น

ไม่มีใครคาดคิดว่า ฌูเลียง สเตฟ็อง นายใหญ่ของสโมสรจะให้โอกาสกับเด็กวัย 16 ปีในตอนนั้นได้ลงสนามใน ลีก เอิง ซึ่งโอกาสที่ว่าทำให้พวกเขาเจอกับเพชรเม็ดงามในที่สุด

แม้จะไม่ใช่มิดฟิลด์สไตล์สร้างสรรค์เกม แต่เขามีดีตรงที่การไล่บี้คู่แข่งและตัดจังหวะฝ่ายตรงข้าม ที่สำคัญคือพละกำลังหนุ่มที่ไม่มีหมดทำให้เขาได้ลงสนามทุกครั้งหากไม่เจ็บหรือโดนแบน

ผลงานที่แข้งเชื้อสาย คองโก-ฝรั่งเศส (แต่เกิดในแองโกล่า) แสดงออกมาในช่วงต้นฤดูกาลนี้ส่งผลให้ถูกโยงกับหลายสโมสรทั้งยุโรป ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าแปลกใจและคงเป็นงานหนักของ แรนส์ ที่ต้องรั้งแข้งรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป

ส่วนผลงานในนามทีมชาติที่เขาสามารถเลือกเล่นให้ได้ทั้ง คองโก, ฝรั่งเศส และ แองโกล่า ก็ยังเป็นที่น่าติดตามเพราะทาง ตราไก่ กำลังรุกหนักเพื่อให้นักเตะรายนี้เลือกเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งโดนเรียกตัวไปเล่นให้กับทีม ยู-21 แบบสดๆร้อนๆ 



ยาซีน อ๊าดลี่ (บอร์กโดซ์)


มิดฟิลด์อนาคตไกลของ บอร์กโดซ์ ที่ไปฉกตัวมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ก่อนจะสร้างผลงานจนน่าติดตามหลังจากทำไปได้ 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 8 เกมที่ผ่านมา

แม้จะยังเข้าๆออกๆ กับทีมตัวจริง แต่ผลงานที่ทำขึ้นมาก็ถือว่ายอดเยี่ยมและน่าจับตามองอย่างมาก

วัยเพียง 19 ปี เส้นทางของการพัฒนายังอีกยาวไกล และด้วยการที่เขาลงเล่นกับ บอร์กโดซ์ นั่นคือโอกาสที่ดีเพราะสโมสรแห่งนี้มักจะให้โอกาสเด็กๆในทีมเยาวชนรวมไปถึง เปาโล ซูซ่า เทรนเนอร์ใหญ่ของทีมที่พร้อมจะให้โอกาสอยู่เสมอ

สื่ออาจจะมองว่าด้วยการที่ต้องแบกค่าตัว 5.5 ล้านยูโรอาจจะเป็นแรงกดดันให้กับนักเตะ แต่หลายคนก็มองว่าฝีเท้าและความสามารถของ อ๊าดลี่ ดีพอที่จะก้าวข้ามไปยังอีกระดับ

ถึงตรงนี้แข้งวัย 19 ปีต้องออกมาพิสูจน์ตนเอง ซึ่งหากดูจากผลงานที่ผ่านมาก็นับได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดีเลยทีเดียว



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})