:::     :::

เปลี่ยนกุนซือแล้วมันดีอย่างนี้นี่เอง

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,320
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุม สเปอร์ส ได้แค่ 2 เกม แต่เราเห็นสัญญาณในแง่บวกต่างๆมากมายเลยนะครับ ดูเหมือนบอร์ดบริหารไก่เดือยทองจะคิดถูกแล้วล่ะที่เปลี่ยนกุนซือ

สเปอร์ส บุกไปชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-2 เป็นชัยชนะในพรีเมียร์ลีกนอกบ้านครั้งแรกในรอบ 10 เดือนเลยทีเดียว จากนั้นโดน โอลิมเปียกอส บุกมานำ 2-0 แต่ เฮียมู แก้เกมจน สเปอร์ส ไล่แซงทีมจาก กรีซ ไปสุดมันส์ 4-2

ว่ากันตรงๆถ้า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยังคุมทีมอยู่ สเปอร์ส จะไม่ชนะ 2 เกมติดต่อกันแบบนี้แน่ ดูเหมือนว่าการเดิมพันของ ดาเนี่ยล เลวี่ ที่ไล่ พอช และแต่งตั้ง มูรินโญ่ มีแนวโน้มว่าจะไปได้สวย

เรื่องสัญญานักเตะของทั้ง แยน แฟร์ต็องเก้น และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ดูเหมือนว่า 2 เซนเตอร์แบ็กเบลเยี่ยมมีโอกาสจะกลับลำเซ็นสัญญาฉบับใหม่นะเนี่ย ส่วนในรายของ คริสเตียน เอริกเซ่น คงจะฉุดไม่อยู่จริงๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า 1

2 เกมที่ผ่านมา น้าแมว สังเกตเห็นว่า มูรินโญ่ ไม่คึดมากครับ กับ โอลิมเปียกอส ก็ยึดผู้เล่นชุดเดิมจะเปลี่ยนก็แค่เอา แดนนี่ โรส แทนที่ของ เบน เดวิส ที่เจ็บเท่านั้นเอง มันต้องแบบนี้

การใช้งาน ลูคัส มูร่า ทั้ง 2 เกมเลยก็ถูกใจแฟน สเปอร์ส ไม่น้อย เพราะเราจะเห็นได้ว่าในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เขาให้ มูร่า เป็นตัวสำรองตลอดเลย ที่น้าแมวเซ็งก็คือวันชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล ดันให้ มูร่า สำรองด้วย แบบนี้ หงส์แดง เขาก็ยิ้มน่ะสิ

เฮียมู สามารถทำให้ เดเล่ อัลลี่ กลับมาเป็นคนเดิมได้ในเวลาอันรวดเร็ว เราจะเห็นได้ว่า อัลลี่ ดูฟิตมากขึ้นและตั้งใจเล่นฟุตบอลอย่างมาก เห็นอย่างนี้แฟน ไก่ ก็ชื่นใจ

บรรยากาศในทีมกลับมาดีอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว ตอนนี้ สเปอร์ส ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วด้วย ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 เกม ทุกอย่างจึงดูว่าจะไปได้สวยเลย

ก็ดู แซร์ช โอริเย่ร์ สิ ยุคของ โปเช็ตติโน่ เขาเล่นห่วยจะตาย พอมาเล่นให้ มูรินโญ่ แค่ 2 เกม เราจะเห็นว่าหมอนี่มีชีวิตชีวาขึ้นเยอะเลย 

ขนาดเด็กเก็บบอลยังกระตือรือร้นและมีส่วนช่วยในการแอสซิสต์ประตูด้วย คิดดู ฮ่า ฮ่า ฮ่า 1

น้าแมวจะรอดูว่า มูรินโญ่ จะจัดการอย่างไรกับ ไรอัน เซสเซยง รวมทั้งตัวผู้เล่นที่ซื้อมาใหม่อย่าง ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ด้วย

เซสเซยง น่ะ ตอนแรก สเปอร์ส มีแผนจะปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว แต่ตอนนี้ เบน เดวิส เจ็บ ก็เลยจะไม่ปล่อยแล้ว ซึ่ง มูรินโญ่ ชื่นชอบ เซสเซยง เป็นพิเศษนะครับ เขาเคยพยายามจะซื้อผู้เล่นคนนี้มาตั้ง 3 ตลาดนักเตะแต่พลาดไปหมด แต่พอมาอยู่กับ สเปอร์ส กลับได้ตัวง่ายๆซะงั้น

จะดูว่า เซสเซยง นี่จะได้เล่นแบ็กซ้ายหรือตัวรุกทางซ้ายกันแน่ รวมทั้งกลาง 2 คน มูรินโญ่ จะใช้ใครกันแน่ ซึ่งตอนนี้แนวโน้มว่า แฮร์รี่ วิงค์ส จะได้เป็นตัวจริงยาวๆสูงมากๆเลยนะครับ

และเราเห็นแล้วว่าตัวรุกหลัง แฮร์รี่ เคน นั้น โจวานนี่ โล เซลโซ่ เป็นแค่ตัวสำรอง ก็ต้องดูกันไปยาวๆล่ะครับ ว่านักเตะรายนี้จะแหวกเข้ามาเป็นตัวจริงในอนาคตได้หรือไม่

วันเสาร์นี้ สเปอร์ส จะเปิดบ้านเจอกับ บอร์นมัธ น้าแมวมั่นใจเลยว่า ไก่เดือยทอง ที่กำลังไปได้สวยจะเข้าวินแน่ บอร์นมัธ เองสภาพไม่สมบูรณ์และชอบเปิดหน้าแลกแบบสุ่มสี่สุ่มห้า น่าจะเสร็จ แฮร์รี่ เคน และพรรคพวกล่ะครับ

โอเค ! ตอนนี้ทุกอย่างไปได้สวย แฟนๆ สเปอร์ส คงจะพอใจ และหลังจากนี้ไปหวังว่า มูรินโญ่ จะนำแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2008 มาให้ได้สักที 

ปีนี้หวังกับ เอฟเอ คัพ อย่างแรงเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})