:::     :::

"อัลลี่" เกิดใหม่ในยุค "มูรินโญ่"

วันอาทิตย์ที่ 01 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,222
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไป 3 นัดโดยเข้าวินได้ทั้งหมด แน่นอนว่านักเตะที่โดดเด่นที่สุดของ ไก่เดือยทอง ก็คือ เดเล่ อัลลี่ นั่นเอง

เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ น้าแมวว่าเกือบ 2 ปีแล้วนะที่ เดเล่ อัลลี่ เล่นไม่ดีน่ะ เขาพยายามปรับปรุงตัวเองและเริ่มที่จะดีขึ้นบ้างในยุคปลายๆของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก่อนที่จะพุ่งเปรี้ยงปร้างสุดๆใน 3 เกมแรกที่เล่นให้กับ เฮียมู นี่เอง

"เขาไม่ใช่มิดฟิลด์"

มูรินโญ่ แสดงความเห็นถึงลูกน้องรายนี้ ซึ่งกุนซือโปรตุเกสมองว่าจะต้องให้อิสระและพื้นที่กับ เดเล่ อัลลี่ แล้วเขาก็จะปล่อยทีเด็ดออกมาเอง ซึ่ง 3 เกมแรกที่คุม ไก่เดือยทอง อัลลี่ เล่นได้อย่างสุดยอด จน มูรินโญ่ ใช้คำว่าเป็น "ปรากฏการณ์" เลยทีเดียว

อัลลี่ ฟอร์มตกมายาวนานและช่วงปรีซีซั่นเราได้เห็นภาพการเมาหมดสภาพของเขาในช่วงฮอลลิเดย์จนการ์ด 2 คนต้องช่วยหิ้วปีก น้าแมวเห็นแล้วได้แต่อุทานว่า "เชี่ย"

 นักฟุตบอลอาชีพเขาไม่ปล่อยตัวขนาดนี้หรอก ซึ่งเราก็พอจะเข้าใจได้ ว่า อัลลี่ ดังและรวยแล้ว เขาอาจจะเหลิงกับแสงสีเสียงไปบ้าง บวกกับช่วงนั้นเจ้าตัวทะเลาะกับแฟนสาวจนเดี๋ยวคบเดี๋ยวแยกกันอยู่ ทำให้ส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น

สัญญาณที่ดีของ อัลลี่ เกิดขึ้นเมื่อมีข่าวในช่วงต้นซีซั่นว่าเขาได้จ้างนักโภชนาการมาดูแลเรื่องอาหารการกิน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับร่างกายของเขาให้กลับมาเป็น อัลลี่ คนเดิมให้ได้ ในยุคของ พอช ช่วงท้ายๆเราก็ได้เห็นนะว่าบางเกม เดเล่ อัลลี่ คนเดิมเริ่มจะกลับมาบ้าง

จนเมื่อ มูรินโญ่ มาถึง เขาไม่ลังเลที่จะส่ง อัลลี่ เป็นตัวจริงในการเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, รับมือ โอลิมเปียกอส และ เปิดบ้านเจอกับ บอร์นมัธ ซึ่งทั้ง 3 นัด อัลลี่ ดูมีชีวิตชีวาอย่างไม่น่าเชื่อ เขาทำ 3 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ อัลลี่ คนเดิมกลับมาแล้วจริงๆ

ในเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม บ้าน เวสต์แฮม ประตู 2-0 ที่ สเปอร์ส ทำได้นั้นเราได้เห็นชอตมหัศจรรย์ของ อัลลี่ ด้วยนะครับ คือเจ้าตัวล้มไปบนพื้นบริเวณริมเส้นแต่ยังอุตส่าห์เกี่ยวบอลให้กับ ซน ฮึง-มิน หลุดไปเปิดต่อให้ ลูคัส มูร่า ยิงประตูได้ ซึ่งประตูนี้ อัลลี่ ได้รับคำชมเป็นอย่างมาก

ในยุคของ มูรินโญ่ เราได้เห็นอะไรแง่บวกเยอะมากๆ ขนาด มูสซ่า ซิสโซโก้ ยังทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 69 นัดเลยคิดเอาเองก็แล้วกัน

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ กับบอลยาวอันมีประสิทธิภาพของเขาน้าแมวไม่ได้เห็นนานแล้วนะ เกมกับ บอร์นมัธ นี่ประตู 1-0 กับ 2-0 มาจากการเปิดยาวของกองหลังเบลเยี่ยมนี่แหละ

การให้ ลูคัส มูร่า เป็นตัวจริง การทำให้ แซร์ช โอริเย่ร์ โชว์การเป็นแบ็กขวาที่ดีกว่าเก่า บวกกับบรรยากาศในทีมที่ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่ออย่างเช่น โทบี้ กับ แยน แฟร์ต็องเก้น ทำท่าจะกลับลำต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร หรือแม้แต่เด็กเก็บบอล เฮียมู ยังปั้นให้โด่งดังขึ้นมาได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เดี๋ยวรอดูว่าเขาจะจัดการปัญหาของ คริสเตียน เอริกเซ่น ได้อย่างไร อย่างเกมกับ บอร์นมัธ เอริกเซ่น ก็นั่งสำรองและไม่ถูกส่งตัวลงไป รวมทั้ง เฮียมู ต้องจัดการสมาธิในเกมรับด้วย เพราะ สเปอร์ส เสีย 2 ประตูมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว

ถึงตอนนี้ก็ชัดเจนนะครับว่าการไล่ พอช ออกและแต่งตั้ง มูรินโญ่ เป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้องในช่วงเวลาสั้นๆ ส่วนในระยะยาวๆก็ต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

จบเกมในวันเสาร์ สเปอร์ส กระโดดขึ้นมาอันดับ 5 ตามหลังอันดับ 4 เชลซี ในพื้นที่ ชปล.อยู่ 6 แต้ม เป้าหมายการติดท็อปโฟร์กลับมาเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง

สเปอร์ส คืนความสุขให้กับแฟนๆ ไก่เดือยทอง จริงๆ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด