:::     :::

ขนาดชุดใหญ่ไก่ยังเกือบตาย

วันจันทร์ที่ 06 มกราคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,571
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 มิดเดิ้ลสโบรช์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1 ต้องไปเล่นนัดรีเพลย์ที่ ลอนดอน เพื่อหาผู้เข้ารอบ 4 ต่อไป

น้าแมวโคตรดีใจกับการจัดทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เพราะเขาส่งชุดใหญ่ลงสนามเลย นั่นแสดงให้เห็นว่ากุนซือโปรตุเกสเน้นถ้วยเอฟเอ คัพ มากแค่ไหน

เฮียมู ในระบบ 3-5-2 กับทีมโดยมี เปาโล กัซซานิก้า เฝ้าเสาเพราะ อูโก้ โยริส ยังเจ็บอยู่ เซนเตอร์แบ็ก 3 คนมี เอริก ดายเออร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ และ แยน แฟร์ต็องเก้น ส่วนกลาง 5 คนจากขวาไปซ้ายคือ แซร์ช โอริเย่ร์, คริสเตียน เอริกเซ่น, แฮร์รี่ วิงค์ส, เดเล่ อัลลี่, ไรอัน เซสเซยง โดยมี ซน ฮึง-มิน พ้นโทษแบนมาแทน แฮร์รี่ เคน ที่เจ็บ ยืนคู่หน้ากับ ลูคัส มูร่า

สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลยนับตั้งแต่ได้แชมป์ลีก คัพ เมื่อปี 2008 นี่ก็ 11 ปีกว่าแล้ว ดังนั้้น เฮียมู รู้ดีว่าถ้วย เอฟเอ คัพ สำคัญแค่ไหน เขาบอกว่าถ้าจัดทีมชุดผสมลงไปแล้ว สเปอร์ส แพ้ เขาจะไม่ให้อภัยตัวเองเลย แล้วนี่ก็ชุดใหญ่แต่กลายเป็นว่า สเปอร์ส ต้องเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ มิดเดิ้ลสโบรช์ ซะงั้น

ในขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มก่อนหน้านี้ไม่ดีนัก ทาง "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรช์ ชนะมาในลีก 4 เกมรวด พวกเขามี โจนาธาน วู้ดเกต เป็นกุนซือ และ ร็อบบี้ คีน เป็นผู้ช่วย ทั้งคู่ก็อยู่ในชุดที่ สเปอร์ส ได้แชมป์ลีก คัพ ปี 2008 ของ ไก่เดือยทอง นั่นแหละ

เราเห็นแล้วนะครับว่าจุดอ่อนของ สเปอร์ส ที่ไม่เปลี่ยนแปลงก็คือเกมรับ มูรินโญ่ เข้ามาทำทีม ไก่เดือยทอง 12 เกมแล้วปรากฏว่าได้แค่คลีนชีตเดียวในวันที่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 ที่ ซน ฮึง-มิน โซโล่เดี่ยวนั่นแหละ ที่เหลือโดนยิงทุกเกม และไอ้เจ้า 12 เกมที่ว่านี่เป็น ไก่ ที่โดนคู่แข่งขันนำไปก่อนถึง 8 เกม

นั่นเป็นสิ่งที่ เฮียมู จะต้องแก้ไข ดูแล้วก็จะต้องเป็นการซื้อนักเตะเข้ามาใหม่ล่ะครับ โดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็ก กับ แบ็กขวา ถ้าได้มกราคมนี้เลยก็ยิ่งดี

เฮียมู รู้ได้ทันทีว่าเกมกับ เดอะ โบโร่ ทีมของเขาตกอยู่ในปัญหาเมื่อโดนนำ 1-0 เพราะการสร้างสรรค์เกมรุกทำได้แย่มาก แต่เขาก็พอใจกับปฏิกิริยาของลูกทีมหลังโดนนำจนในที่สุด ลูคัส มูร่า ก็ตีเสมอได้ และใน 20 นาทีสุดท้าย ไก่ ก็เกือบจะได้ประตูชัยหลายครั้ง เอาน่ะ ! ไม่แพ้ก็ดีแล้ว กลับมารีเพลย์ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ยังไง สเปอร์ส ก็ยังดูดีกว่าเยอะ

เกมนัดรีเพลย์ สเปอร์ส vs มิดเดิ้ลสโบรช์ จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 14 มกราคมนะครับ ทว่าคู่นี้ถูกยกให้มีการถ่ายทอดสดก็อาจจะต้องเป็นวันพุธที่ 15 แทน ส่วนการจับสลากประกบคู่ในรอบ 4 มีขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 6 มกราคมก่อนเกม อาร์เซน่อล vs ลีดส์ นะครับ

ประตูที่ แอชลี่ย์ เฟลตเชอร์ ทำให้ เดอะ โบโร่ ได้นั้น โชเซ๋ มูรินโญ่ เชื่อว่าล้ำหน้า และถ้ามีการใช้ VAR เหมือนในพรีเมียร์ลีกก็คงจะโดนริบประตู แต่กุนซือโปรตุเกสก็แฮ็ปปี้ที่ไม่มี VAR เขาไม่ชอบเลยที่คนตัดสินใจอยู่ห่างไปอีก 200 ไมล์แทนที่จะเป็นผู้ตัดสินในสนาม

สเปอร์ส จะต้องเอาชนะ โบโร่ และต้องเอาชนะคู่แข่งขันในรอบ 4 ต่อไปให้ได้ แล้วรอลุ้น แฮร์รี่ เคน ให้กลับมาในรอบที่ 5 ตอนนี้ ไก่ ควรจะพอใจกับผลเสมอที่ได้มา และมุ่งมั่นในนัดต่อไป ซึ่งพวกเขาจะเปิดบ้านพบกับจ่าฝูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก

ลิเวอร์พูล มีสถิติ 19-1-0 ในลีก และเดินหมากได้ถูกต้องเมื่อ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งตัวสำรองลงเพียบแต่ยังเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 1-0 ที่ แอนฟิลด์ ในเกม เอฟเอ คัพ นั่นมันเป็นการป็อก 9 สองเด้งชัดๆ

น้าแมว มองไม่ออกจริงๆว่า สเปอร์ส ที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน จะเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างไร ก็คงจะได้ลุ้นแค่ช่องเสมอเท่านั้น 

ถึงตรงนี้เป้าหมายของ สเปอร์ส ยังเหมือนเดิมครับ จะต้องคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ให้ได้, จบอันดับท็อปโฟร์ในลีก และไปให้ไกลที่สุดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่เห็นเกมรับของพวกเขาแล้ว น้าแมวเกรงว่า ไก่ จะผิดหวังถูกเป้าหมายเอาน่ะสิ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด