:::     :::

แปลกแต่ (ย้าย) จริง!

วันพุธที่ 15 มกราคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,544
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดนักเตะของปี 2020 เป็นไปอย่างช้าๆ

    ถึงตอนนี้จะยังไม่ได้เป็นที่ถูกพูดถึงมากนัก แต่ที่ผ่านมาก็เคยมีการย้ายทีมสุดช็อกในเดือนแรกของปีให้เห็นกันมาแล้วอย่างเช่น แอนดี้ แคร์โรลล์ ไป ลิเวอร์พูล หรือ อเล็กซิส ซานเชซ มา แมนฯ ยูไนเต็ด

    แต่การโยกย้ายที่น่าตื่นเต้นก็ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับทีมไหนใหญ่ หรือค่าตัวแพงเท่าไร

    บางทีมันก็เป็นการย้ายทีมที่คุณแทบสบถคำหยาบออกมาด้วยความเซอร์ไพรส์

    บ้างก็เป็นแชมป์บอลโลก แต่ย้ายมายังทีมน้องใหม่ หรือนักเตะส่วนเกินของ เวสต์แฮม ได้ไปเล่นกับ เรอัล มาดริด

    นี่เป็นการย้ายทีมมากมายที่ทำให้คิ้วของคุณอาจขมวดกันเป็นปมด้วยความสงสัย 'เฮ้ย...จริงดิ!'

ริคกี้ บีย่า และ ออสซี่ อาร์ดิเลส - สเปอร์ส

    เมื่อคุณเพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก การเซ็นสัญญากับน้องใหม่ในดิวิชั่น 1 ถือเป็นการตัดสินใจที่น่าเซอร์ไพรส์มาก แต่ 2 ฮีโร่ทีมชาติอาร์เจนตินากลับเลือกทำแบบนั้นในปี 1978

    ทั้งสองได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ขณะที่ บีย่า ก็พังประตูที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ของ สเปอร์ส ด้วย ก่อนที่จะเกิดสงครามฟอล์กแลนด์ระหว่างอังกฤษกับอาร์เจนตินา ซึ่งทั้งสองถูกบีบให้กลับไปยังประเทศบ้านเกิด หลังเหตุการณ์สงบ อาร์ดิเลส กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง ผิดกับ บีย่า ที่ลาไปถาวร


โรแบร์โต้ มันชินี่ - เลสเตอร์

    อดีตกุนซือ แมนฯ ซิตี้ ได้ประเดิมเกมพรีเมียร์ลีกสมัยยังค้าแข้งตอนวัย 36 ปี แต่เขาก็ไม่เคยลงเล่นเต็ม 90 นาทีให้ทีมเลย และลงสนามไปเพียง 3 นัดให้ทัพจิ้งจอก ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ด


ลู แบร์รี่ - บาร์เซโลน่า

    ใครจะเชื่อว่าดาวรุ่งจาก เวสต์บรอมวิช จะได้ย้ายไปสู่ถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เทพนิยายในสเปนของกองหน้าวัย 16 ปี กำลังจะจบเร็วกว่าที่คิด เมื่อกำลังจะรีเทิร์นสู่บ้านเกิดกับ แอสตัน วิลล่า


เจนนาโร่ กัตตูโซ่ - เรนเจอร์ส

    เรื่องนี้คุณควรให้เครดิต กัตตูโซ่ นะที่สร้างเสี่ยงย้ายจาก เปรูจา มายัง เรนเจอร์ส ด้วยวัยเพียง 19 ปี และเขาก็ถูกเวลคัมจาก พอล แกสคอยน์ ด้วยการแอบมา 'ขี้' ใส่ถุงเท้า นั่นอาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่ทำให้เขากลายเป็น 'ไอ้รถถัง' สุดยิ่งใหญ่สมัยเป็นนักเตะ


ฌูเลียง โฟแบร์ - เรอัล มาดริด

    ทันทีที่ พอล เมอร์สัน ได้ยินเรื่องการเซ็นสัญญานั้น เขากล่างว่า "เอเยนต์ของเขาควรได้รับการแต่งตั้งจากควีนส์เลยนะ"

    โฟแบร์ มุ่งหน้าจาก เวสต์แฮม ไปยังห้องแต่งตัวเดียวกับ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ และ ราอูล กอนซาเลซ ด้วยสัญญายืมตัว แต่ก็ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 2 เกม


สตีเว่น คอลเกอร์ - ลิเวอร์พูล

    จะว่าเป็นการย้ายทีมที่แปลกก็คงไม่ใช่แบบนั้นไปเสียหมด เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังต้องการนักเตะแนวรับเลยยืมเขามาจาก ควีนส์ปาร์ค แต่ก็ดันลงสนามให้ทีมในตำแหน่งกองหน้า...


อเลฮานโดร ซาเบย่า - เชฟฯ ยูไนเต็ด

    ทัพดาบคู่พยายามจะซื้อ ดีเอโก้ มาราโดน่า สมัยดาวรุ่งจาก อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส แต่พวกเขามองว่าราคาแพงไปเลยหันไปเอา อเลฮานโดร ซาเบย่า ในราคา 160,000 ปอนด์


ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ และ คาร์ลอส เตเวซ - เวสต์แฮม

    ลองนึกภายว่าคุณเป็นนักเตะมากพรสวรรค์ที่สุดในอเมริกาใต้ และคุณต้องการไปโชว์ฝีเท้าในยุโรป ทว่าทีมนั้นกลับเป็น...เวสต์แฮม

    การย้ายทีมที่น่าแปลกประหลาดครั้งนี้ได้ต่อยอดให้ทั้งสองต่างแยกย้ายไปเล่นให้กับ ยูเวนตุส, บาร์เซโลน่า, ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด


จูนินโญ่ - มิดเดิ้ลสโบรช์

    มันน่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เมื่อ จูนินโญ่ เลือกลงเอยกับ โบโร่ แม้ว่าจะกำลังโด่งดังกับ เซา เปาโล และเขาก็คงสนุกกับทีมแดนอีสานด้วยการหวนกลับมาค้าแข้งด้วยอีกเป็นครั้งที่สอง


เจย์ เจย์ โอโคชา - โบลตัน

    สโมสรเล็กๆ ที่อังกฤษบางทีมก็มักจะได้นักเตะชื่นชั้นใหญ่โตกว่ามาร่วมทีม และ โอโคชา ก็ช่วยให้ โบลตัน รอดพ้นการตกชั้น เขาทำประตูหนึ่งในลูกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังย้ายมาจาก เปแอสเช


เฟร์นานโด เอียร์โร่ - โบลตัน

    โบลตัน ในยุคต้นปี 2000 เรียกเสียงฮือฮาจากกองเชียร์ได้ตลอด พวกเขาเซ็นสัญญากับตำนานกองหลังที่เคยเล่นเคียงข้างดาราแข้งแห่งยุคอย่าง โรนัลโด้ (อ้วน) และ ซีเนดีน ซีดาน มาแล้ว


อัตติลิโอ ลอมบาร์โด้ - คริสตัล พาเลซ

    คุณจะทำยังไงต่อไปหากสามารถเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกได้ 2 ครั้งติดต่อกัน? จากนั้นคุณก็มาเซ็นสัญญากับ คริสตัล พาเลซ และลงเล่นไป 49 นัด ยิงได้ 10 ประตู ก่อนจะกลายเป็นกุนซือรักษาการ


โจอี้ บาร์ตัน - มาร์กเซย

    หลังจากสร้างสงครามโลกครั้งที่ 3 ในทีม แมนฯ ซิตี้ มาร์กเซย ก็อยากลองของที่ทีมอื่นๆ โดนมาหมดแล้ว ช่วงเวลาที่ลีก เอิง เขาไปมีเรื่องกับ ติอาโก้ ซิลวา ผ่านทวิตเตอร์ โดยด่าว่า 'ไอ้ตุ๊ดอ้วน' และยังท้าชนกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ด้วย


ชูลิโอ เซซาร์ - ควีนส์ปาร์ค

    2 ปีก่อนที่จะย้ายไปยังถิ่นลอฟตัส โร้ด มือกาวบราซิเลี่ยนได้ชูถ้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับ อินเตอร์ มิลาน และก็เป็นตัวจริงของทีมชาติบราซิลจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก

    แต่การตัดสินใจมายังพรีเมียร์ลีกของเขานั้นถือว่าผิดพลาด เพราะทีมตกชั้น ก่อนที่ เซซาร์ จะไปอยู่กับ โตรอนโต้ ด้วยสัญญายืมตัว และต่อด้วย เบนฟิก้า


เอ็ดการ์ ดาวิดส์ - หลายทีมในอังกฤษ

    ภาพของ ดาวิดส์ ที่ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มายัง สเปอร์ส ของ มาร์ติน โยล ว่าแปลกแล้ว แต่ที่ยิ่งกว่าก็คือเขาเคยผจญภัยในแชมเปี้ยนชิพกับ คริสตัล พาเลซ ด้วย และจากนั้นก็ควบตำแหน่งผู้เล่น-ผู้จัดการทีมของ บาร์เน็ต ในลีกระดับห้าของเมืองผู้ดี


(มีต่อ Part 2 วันอาทิตย์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด