:::     :::

"8 ยอดแข้ง" ที่ไม่เคยได้รางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือนพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
7,025
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก เริ่มต้นปี 1994

หลังจากนั้นเป็นต้นมา นักเตะเกินหลักร้อยคนสลับหมุนเวียนกันมารับรางวัลนี้ จากผลงานที่โดดเด่นในพรีเมียร์ลีก ประจำช่วงเดือนนั้นๆ สถิติบ่งบอกว่า นักเตะที่ได้รับรางวัลดังกล่าวมากที่สุดนั่นคือ เซร์คิโอ กุน อเกวโร่, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และแฮร์รี่ เคน ที่ต่างรับกันไปคนละ 6 ครั้ง

อย่างไรก็ตาม มีนักเตะชื่อดังจำนวนไม่น้อย ที่ไม่เคยได้สัมผัสรางวัลนี้เลย ทั้งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม บวกกับผลงานที่ค่อนข้างเป็นรูปธรรม ช่วงนี้ เราไปย้อนไปดูกันหน่อยว่า พวกเขาเหล่านั้นมีใครกันบ้าง ไม่แน่ว่า บางรายชื่ออาจจะเป็นคนที่คุณคาดไม่ถึงก็เป็นได้ 

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล 

ชไมเคิ่ล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5 สมัยด้วยกัน โดยเฉพาะฤดูกาล 1998-99 ที่คว้าสามแชมป์รายการสำคัญ แถมยังผ่านการซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของ "ปีศาจแดง" มาแล้ว ด้วยฟอร์มการเล่นที่เหนียวแน่นหนึบ และปฏิกริยาการเซฟที่ยอดเยี่ยม เขากลับโดนมองข้ามในรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก หลายต่อหลายครั้ง รวมถึงช่วงเวลาหลังจากนั้น ที่ย้ายไปโชว์ฟอร์มที่ดีกับแอสตัน วิลล่า ด้วยก็ตาม


ปาทริค วิเอร่า

ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากมาย วิเอร่า คือกองกลางระดับตำนานคนหนึ่งของสโมสรอาร์เซน่อล และ ลีกอังกฤษ เขาเป็นนักเตะที่ผ่านการคว้าแชมป์ลีกกับพลพรรค"ปืนใหญ่" 3 สมัย โดยเฉพาะในฤดูกาล 2003-04 ที่ผงาดคว้าแชมป์ลีกแบบไร้พ่าย ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญ และโชว์ผลงานได้อย่างน่าชื่นชม เหลือเชื่อมากว่า เขาที่เคยรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 2000-01 แต่กลับไม่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก แม้แต่ครั้งเดียว


แว็งซองต์ กอมปานี 

กอมปานี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่เคยสัมผัสรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของพรีเมียร์ลีก แม้จะเป็นส่วนสำคัญ ในการพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของสโมสร ในช่วงฤดูกาล 2011-12 โดยปีนั้น เขาลงสนาม 31 เกม พร้อมกับยิงได้ 3 ประตู โดยแฟนบอลของ "เรือใบสีฟ้า" ถึงกับบอกกันว่า อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่พรากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมของปราการหลังกัปตันทีมรายนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

อเล็กซิส ซานเชซ

ซานเชซ ย้ายมาร่วมทีมอาร์เซน่อล ในปี 2014 หลังจากจบฤดูกาลแรกกับต้นสังกัด เขาก็คว้ารางวัลทีมยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ และนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสร หลังจากนั้่น เขาผ่านการคว้ารางวัลลูกยิงยอดเยี่ยมประจำเดือนด้วย ช่วงท็อปฟอร์มกับทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" เขาไม่เคยรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก  ดังนั้น โปรดลืมในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ หลังจากการย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปได้เลย 


ดาบิด เด เคอา

เด เคอา ถือเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยืนระยะมายาวนาน จนคว้านักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรหลายสมัยติดต่อกัน แม้จะมีช่วงฟอร์มหลุดบ้าง แต่ในช่วงท็อปฟอร์มสุดขีด ไม่ว่าลูกง่าย หรือลูกยาก ผ่านมือเขาไปยากจริงๆ แถมเซฟลูกยิงสวยๆมานับไม่ถ้วน จนถึงขั้นคว้ารางวัลเซฟยอดเยี่ยมประจำปี ย้อนกลับไปปี 2017 เขาสร้างสถิติเซฟ 14 ครั้งในเกมเดียวที่พบกับอาร์เซน่อล ถือเป็นสถิติเซฟต่อเกมมากสุดในพรีเมียร์ลีก อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่เพียงพอที่จะให้เขาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก

ริยาด มาห์เรซ

มาห์เรซ ย้ายมาร่วมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสนนราคา 4 แสนปอนด์ ลีลาการกระชาลากเลื้อยที่น่าตื่นตาตื่นใจของเขา ถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการพาพลพรรค "จิ้งจอกสยาม" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ในช่วงฤดูกาล 2015-16 ย้อนกลับไปปีนั้น เขาลงเล่น 37 เกม พร้อมกับมีส่วนร่วมในการล่าตาข่ายคู่แข่งอย่างมากมาย รวมแล้ว 17 ประตู และ 11 แอสซิสต์ แน่นอนว่า หลายคนถึงกับสงสัยว่า ทำไมเขาไม่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก  


ยาย่า ตูเร่ 

ตูเร่ เป็นหัวใจสำคัญ ในการพาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย โดยติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ ในปี 2011-12 และ 2013-14 แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก อยู่ดี ซึ่งย้อนกลับไปปี 2013-14 เขาสามารถยิงได้ถึง 24 ประตูรวมทุกรายการ ทว่าโดนคู่แข่งอย่างอารอน แรมซี่ย์ และหลุยส์ ซัวเรซ ปาดหน้าคว้ารางวัลไปครองในบางเดือน


ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา

เหลือเชื่อเป็นอย่างมากว่า กองหน้าผู้ยิงประตูอย่างถล่มทลาย และเป็นส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดอย่างเชลซี คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ครั้ง จะไม่เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนเลย ทั้งที่เขาผ่านการคว้ารางวัลทีมยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ และรองเท้าทองคำ จากการได้ดาวซัลโว สูงสุดของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2006-07 และ 2009-10 ที่จำนวน 20 กับ 29 ประตูตามลำดับ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด