:::     :::

ฝันที่กลายเป็นจริง

วันเสาร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากเด็กหนุ่มที่ข้ามน้ำข้ามทะเลไปฝึกฟุตบอลถึงประเทศอิตาลี ก่อนจะกลับมาสร้างชื่อในดินแดนบ้านเกิดกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน จนทำให้หลายคนกล่าวถึงชื่อของเขาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้เริ่มต้นเส้นทางครั้งใหม่ของตนเอง โดยคราวนี้จุดหมายคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

ที่นี่มีทั้งความหวังและความฝันที่มาจากตัวนักเตะและคนรอบข้าง

สำหรับเด็กหนุ่มวัย 25 ปี นี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่จะได้ก้าวมายังเวทีระดับโลกแลพิสูจน์ฝีเท้าของตนเอง แต่อีกมุมหนึ่งมันคือคาดคาดหวังและแรงกดดันที่จะถาโถมมายังแข้งรายนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่นั่นคือขวากหนามที่นักเตะเตะต้องก้าวผ่านไปให้ได้ หากอยากกลายเป็นที่จดจำในฐานะนักเตะอันเลื่องชื่อ

เส้นทางที่ทอดยาว นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ บรูโน่ เท่านั้น ก่อนที่จะได้ชมผลงานของนักเตะใหม่ ปิศาจแดง ลองไปอ่านความเห็นและมุมมองผ่านตัวหนังสือที่เขาให้สัมภาษณ์กับต้นสังกัดใหม่กันก่อน ... 




ยินดีต้อนรับสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกอย่างไรที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสร?

- รู้สึกดีและมีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่ ถือเป็นเกียรติสำหรับผมในการที่จะได้ทำหน้าที่ให้สโมสรแห่งนี้ และนี่คือความฝันที่เป็นจริง


คุณฝันที่จะลงแสดงผลงานในเวทีพรีเมียร์ลีก มาโดยตลอดหรือไม่?

-ใช่เลย มันคือความฝันของผมในการลงเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก และเป็นโชคดีของผม เพราะความฝันของผมคือการลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน


คุณเพิ่งอายุ 25 ปี แล้วคุณตื่นเต้นมาเพียงใดกับการเติบโตไปพร้อมกับทีมคนหนุ่มทีมนี้ และคุณหวังที่จะประสบความสำเร็จกับพวกเขาหรือไม่?

- ผมตื่นเต้นมากๆ ผมต้องการช่วยเหลือทุกคน และเรียนรู้จากนักเตะที่มีประสบการณ์ในทีม




เป็นอย่างไรบ้างกับการพบกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เป็นครั้งแรก?

- เป็นการพบปะที่ดี เขามีผลงานในอดีตที่ยอดเยี่ยมกับสโมสร ผมมีความสุขจริงๆ ที่ตอนนี้จะได้ลงฝึกซ้อมกับเขา


แฟน ยูไนเต็ด ตื่นเต้นมากๆ ที่คุณเซ็นสัญญากับทีมและยังต้องการเห็นคุณลงสนาม แล้วคุณมองไปถึงการลงเล่นต่อหน้าพวกเขาอย่างไรบ้าง?

- ผมตื่นเต้นมากๆ ผมต้องการลงเล่นและอยากจะเล่นให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และพร้อมทำอย่างสุดความสามารถของตนเอง


ช่วยบรรยายถึงรูปแบบการการเล่นของคุณให้กับสาวก ยูไนเต็ด ที่อาจจะยังไม่เคยเห็นคุณเล่นได้หรือไม่? ได้ยินมาว่ามีโค้ชบางคนนำคุณไปเปรียบเทียบกับ รุย คอสต้า 

- ความแตกต่างอย่างมากกับ คอสต้า เขามีเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยม ผมต้องการที่จะทำให้ดีกว่านั้น มันเป็นเรื่องยากแต่มันคือความฝันของผมในการที่จะทำให้ดีกว่าเดิมในทุกๆ วัน และผมหวังว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสนุกกับการเล่นของผม




ถือเป็นการย้ายทีมครั้งสำคัญของคุณ รวมไปถึงครอบครัวของคุณด้วย แล้วพวกเขาตื่นเต้นมากแค่ไหนกัน?

- พวกเขาตื่นเต้นกับเรื่องของผม พวกเขารู้ดีว่านี่คือความฝันและพวกเขาแบ่งปันความฝันร่วมกับผม ผมหวังว่าพวกเขาจะมีความสุข


คุณเคยดูฟุตบอลอังกฤษมากแค่ไหน อะไรคือความทรงจำในวัยเด็กของคุณที่เกี่ยวกับเวที พรีเมียร์ ลีก?

- ผมมีโอกาสได้ชมหลายเกมเลย ที่ โปรตุเกส เพราะว่าพวกเขาถ่ายทอดเกมที่นั่น ผมติดตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากขึ้นในตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ที่นี่ เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่และผมมองเขาในฐานะไอดอล ผมต้องการแสดงผลงานในแบบที่ คริสเตียโน่ เคยทำ


มีการเชื่อมโยงไปยัง คริสเตียโน่ แล้วคุณจำได้หรือไม่ถึงตอนที่เขาย้ายมา ยูไนเต็ด ทุกๆ คนตื่นเต้นกับเรื่องนั้นมากเพียงใด?

- ใช่ ผมจำได้ สปอร์ติ้ง ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเขาเล่นได้ดี เหมือนกับที่เขาทำอยู่ตลอด แฟนบอลต่างตื่นเต้นกับเขา ตอนนี้ผมต้องการเขียนประวัติศาสตร์ของตนเอง ที่ต่างจาก คริสเตียโน่ เพราะเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดของโลก เขาเล่นในระดับสูงมาแล้ว 15 ปี และมันยากที่จะทำแบบนั้น แต่ผมต้องการทำอย่างสุดความสามารถในการจารึกชื่อของตนเองลงบนหน้าประวัติศาสตร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




แล้วเขาเคยพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บ้างหรือไม่?

- แน่นอน ผมเคยพูดเรื่อง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับทาง คริสเตียโน่ เขาพูดถึงเรื่องดีๆ เกี่ยวกับ ยูไนเต็ด เขาบอกว่าเขาเริ่มต้นความฝันที่นี่ และเขาเริ่มต้นในการเป็นนักเตะที่ดีอย่างแท้จริงจากที่นี่ ผมคิดว่าเขามีความสุขกับการย้ายทีมของผม และผมยังได้คุยกับ โอเล่ ซึ่งเขาพูดว่าเขาได้สอบถาม คริสเตียโน่ เกี่ยวกับตัวผม และเขาพูดถึงสิ่งๆ ดีถึงผม เขารู้จักผม และสำหรับผมแล้วเขาเป็นคนที่ดี ผมต้องการเดินตามเส้นทางของเขา


คุณเคยลงสนามร่วมกับ นานี่ มาแล้วด้วย ในตอนที่เขากลับไปยัง สปอร์ติ้ง

- ผมได้มีโอกาสลงสนามเล่นกับนักเตะชั้นนำที่เคยทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีกมาก่อน รวมไปถึงลีกอื่นๆ และผมมีความสุขที่ได้เรียนรู้จากพวกเขา ซึ่งทาง นานี่ ก็ไม่มีข้อยกเว้น ผมเคยเล่นร่วมกับเขา เขาเคนเป็นกัปตันทีมของผมที่ สปอร์ติ้ง และผมได้เรียนรู้หลายสิ่งจากพวกเขา เขาส่งข้อความมาแสดงความยินดีกับการย้ายทีมของผม


แบร์นาร์โด้ ซิลวา เพื่อนร่วมทีมชาติของคุณอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ แล้วคุณได้มีการติดต่อกับเขาหรือไม่ตั้งแต่ที่การย้ายทีมเกิดขึ้น?

- ก็มี เขาส่งข้อความมาหาผมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และบอกว่าผมโชคดีที่ไม่ได้ลงสนามดวลกับเขา (ยิ้ม) ผมเองก็บอกเขากลับไปว่าเขาโชคดีแล้วล่ะเพราะถ้าผมได้ลงดวลกับเขาผมก็จะลงไปจัดการเขาแน่นอน


อะไรคือความแตกต่างระหว่าง พรีเมียร์ ลีก และ พรีเมร่า ลีกา รวมไปถึง เซเรีย อา ที่คุณเคยลงเล่นมาก่อน?

- มันแตกต่างนะ  ในโปรตุเกส สิ่งที่คุณเห็นส่วนใหญ่คือนักเตะ มันเกี่ยวกับทักษะ พวกเขาแสดงทักษะของตนเองออกมาและย้ายไปยังประเทศอื่นๆ ที่มีสโมสรใหญ่ๆ มากมาย มันคือการการย้ายทีมครั้งสำคัญที่คุณรอคอยในตอนที่กำลังเล่นในโปรตุเกส ส่วนที่อิตาลี ผมได้เรียนรู้อย่างมากเพราะโค้ชที่นั่นจะเน้นในเรื่องแท็คติกและคุณได้เรียนรู้อย่างมากมาย ผมคิดว่าเมื่อคุณเคยเล่นที่ เซเรีย อา มาแล้ว คุณก็พร้อมลงเล่นในทุกๆ ลีก




คุณย้ายไปเล่นที่ อิตาลี ก่อนอายุจะครบ 18 ปีเสียอีก ประสบการณ์ตรงนั้นช่วยพัฒนาคุณอย่างไรบ้าง?

- อย่างมากเลย เพราะมันทำให้ผมเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมต้องทำมันคนเดียว แน่นอนว่าผมได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวและภรรยาของผม ที่อิตาลี ทำให้ผมเติบโตขึ้นในฐานะของตัวบุคคลอีกด้วย ผมใช้ชีวิตลำพัง ต้องเริ่มรู้ถึงวิธีการทำหลายๆ สิ่ง ในแบบที่ผู้ใหญ่ทำ ซึ่งสำหรับผมแล้วการไปที่อิตาลี มันเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก


เราได้เห็นคุณทำผลงานที่แสนมหัศจรรย์ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อะไรที่ทำให้เป็นแบบนั้น และเบื้องหลังที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจนคุณกลายมาเป็นหนึ่งในกองกลางชั้นนำของยุโรปคืออะไร?

- เมื่อคุณย้ายไปร่วมทีมใหญ่อย่าง สปอร์ติ้ง คุณต้องการทำให้ดีที่สุดและทุ่มเทมากกว่านั้น คุณต้องทำงานมากขึ้นเพื่อจะทำให้สถิติของคุณดีกว่าเดิม การเล่นในทีมใหญ่คุณจะมีนักเตะชั้นนำในทีมและทุกๆ อย่างจะง่ายกว่าเดิม ผมคิดว่างานที่ผมทำที่ สปอร์ติ้ง เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ผมมีโค้ชที่คอยช่วยอย่างมาก รวมไปถึงนักเตะที่สนับสนุนผมอย่างมากทั้งในช่วงเวลาที่ดีและแย่ สำหรับผม พวกเขาคือหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ผมมาอยู่ที่นี่


ไม่ใช่แค่เพียงการทำประตูได้มากมาย แต่การทำแอสซิสต์ก็เช่นกัน แล้วคุณตื่นเต้นกับการทำแอสซิสต์หรือทำประตูมากกว่ากัน?

- ผมคิดว่ามันเหมือนกัน คุณมีความสุขเมื่อชนะและถ้าทีมคุณทำประตูได้คุณก็เข้าใกล้กับการคว้าชัย ดังนั้นผมคิดว่ามันเหมือนกัน นักเตะทุกๆ คนต้องการทำประตู มันเป็นส่วนสำคัญที่สุดของเกม การทำประตูและเอาชนะ สำหรับผม มันเหมือนกันจริงๆ ไม่ว่าแอสซิสต์หรือทำประตู ผมไม่เลือกหรอก ถ้าผมสามารถทำอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่าง มันเป็นเรื่องดี สิ่งที่สำคัญที่สุดคือทีมชนะ"





กับโอกาสที่จะได้ลงเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกต่อหน้าแฟนบอล มันทำให้คุณตื่นเต้นมากแค่ไหน?

- มันคือความฝัน ความฝันในการลงสนามที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และโอกาสในการลงเล่นต่อหน้าบรรดาแฟนบอลของพวกเรา ผมตื่นเต้นจริงๆ กับโอกาสครั้งนี้ 


ได้ยินมาว่า ชูเอา มูตินโญ่ (นักเตะ วูล์ฟส์ ที่จะดวลกันในวันนี้) เป็นหนึ่งในไอดอลสมัยคุณเป็นเด็ก

- เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ผมติดตามเพราะผมชอบรูปแบบการเล่นของเขา ผมติดตามเขาเหมือนกับติดตามไอดอลคนอื่นๆ ในตอนที่คุณเป็นเด็กคุณอยากดูทุกๆ คนเพื่อให้ตนเองดีขึ้นและอยากเป็นแบบพวกเขา ถ้าคุณนำเอาผลงานจาก ชูเอา และ คริสเตียนโน่ และทาง นานี่ รวมไปถึงคนอื่นๆ คุณก็สามารถทำได้ดีกว่าเดิมได้


จุดมุ่งหมายในเกมของคุณคืออะไร และคุณหวังว่าจะประสบความสำเร็จในเรื่องอะไร?

 -การเอาชนะ ผมแค่อยากเอาชนะ ผมมีชีวิตเพื่อเอาชนะและผมต้องการเอาชนะในทุกๆ เกม


อยากฝากอะไรไปถึงแฟนบอล ยูไนเต็ด บ้าง?

- ผมมาอยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือและผมหวังว่าเราจะสามารถฉลองร่วมกันได้อย่างมากมาย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด